SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

7 triệu chứng điển hình nhiễm n.CoV khó nhầm lẫn: Đi viện sớm thêm cơ hội sống, đừng để lây cho gia đình

03:17, 12/08/2020
Theo thống kê có tới 40% số người инιễм Sars-CoV-2 nhưng không hề có triệu chứng hay biểu gì. Đây là vấn đề rất đáng lo ngại cho cả những người инιễм và những người tiếp xúc gần với người инιễм bởi nguy cơ lây lan rất cao.

Tuy nhiên вệин nhân n.CoV cũng có thể xuất hiện những triệu chứng lạ (như ngón chân Covid chẳng hạn) hoặc đôi khi những biểu hiện của вệин cũng rất rõ ràng. Em có đọc được thông tin trên mạng nói rất cụ thể về những triệu chứng khi ai đó mắc phải Sars-CoV-2 . Em nghĩ các mẹ nên tham khảo phòng khi cần, vừa để bảo vệ bản thân cũng là để bảo vệ gia đình khỏi n.CoV.

1. Cơ thể xuất hiện 3 loại phát ban

Các nhà nghiên cứu đã lưu ý cho chúng ta 3 loại phát ban cần phải quan tâm đó là:

– Phát ban mày đay: những nốt sẩn đột ngột xuất hiện trên da và có thể biến mất khá nhanh sau vài giờ và thường bắt đầu bằng ngứa dữ dội ở lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân, và có thể gây sưng môi và mi mắt. Những phát ban này có thể xuất hiện khá sớm trong инιễм trùng, nhưng cũng có thể kéo dài rất lâu sau đó.

– Phát ban giống rôm sảy hoặc thủy đậu: Những nốt nhỏ, ngứa tập trung thành từng vùng, xảy ra bất cứ nơi nào trên cơ thể, nhưng đặc biệt là khuỷu tay và đầu gối cũng như mặt sau của bàn tay và bàn chân. Phát ban này có thể kéo dài trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần.

– Ngón tay và ngón chân Covid: Các vết sưng đỏ và tím trên ngón tay hoặc ngón chân, có thể đau nhưng thường không ngứa. Loại phát ban này đặc hiệu nhất đối với n.CoV, phổ biến hơn ở những người trẻ mắc вệин và có xu hướng xuất hiện muộn.

Đây chính là những nghiên cứu của Giáo sư Andrew Chan, chuyên về miễn dịch học và вệин truyền инιễм tại Trường Y tế Công cộng T.H.Chan, Đại học Harvard.

2. Mệt mỏi, đờ đẫn kéo dài

Cảm giác này khác hoàn toàn với cảm giác mệt mỏi khi kết thuc 1 tuần làm việc. Những вệин nhân n.CoV sẽ có cảm giác mệt mỏi, kiệt quệ và không thể tập trung kéo dài trong nhiều tuần liên tiếp.

Theo TS Anthony Fauci, Giám đốc νιệи dị ứng và вệин инιễм trùng quốc gia, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch n.CoV của Nhà trắng nói: “Bạn có thể thấy những người đã hồi phục thực sự không trở lại bình thường bị những tình trạng rất dễ nghĩ đến hội chứng mệt mỏi mãn tính: đờ đẫn, mệt mỏi và khó tập trung. Đây là điều chúng tôi thực sự cần phải xem xét một cách nghiêm túc, bởi vì rất có thể đó là một hội chứng sau siêu vi liên quan đến Covid-19.”

3. Ho khan dai dẳng không hết

Ho dai dẳng kèm sốt chính là dấu hiệu phổ biến của n.CoV. Kèm theo đó là cảm giác mệt mỏi, khó thở có thể kéo dài rất lâu ngay cả khi chúng ta đã khỏi Covid.

Theo một nghiên cứu vào tháng 7 của CDC, 43% những người được chẩn đoán mắc .CoV báo cáo bị ho 14 đến 21 ngày sau khi có kết quả dương tính.

4. Khó thở

Đây chính là dấu hiệu đầu tiên của n.CoV nó có thể kéo dài vài tuần, thậm chí vài tháng sau khi cơ thể đã phục hồi

5. Mất mùi hoặc vị kéo dài

Mặc dù không phải ai cũng gặp phải nhưng đây được xem là dấu hiệu điển hình của n.CoV. Theo một nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of the American Medical Association, 64% người bị n.CoV bị mất mùi hoặc vị. Một khảo sát của CDC hồi tháng 7 cho thấy triệu chứng này kéo dài trung bình là 8 ngày, nhưng một số người bị nhiều tuần liền.

6. Tổn thương tim kéo dài

Theo một nghiên cứu được công bố trên tờ JAMA Cardiology, 3/4 số người được chẩn đoán mắc n.CoV có bằng chứng về tổn thương tim nhìn thấy trên MRI nhiều tuần sau khi hồi phục. (Và 18% số người trong nghiên cứu chưa bao giờ xuất hiện các triệu chứng của coronavirus.) Khi virus xâm nhập có thể gây ra tình trạng nghiêm trọng: Viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim.

7. Những triệu chứng không biến mất

Theo một báo cáo mới từ CDC Mỹ: “Khoảng một phần ba số вệин nhân virus corona có các triệu chứng không biến mất”. Báo cáo – tập trung vào những вệин nhân không nhập νιệи do virus corona – thấy rằng bệnh nhân có các triệu chứng nhiều tuần và nhiều tháng sau khi xét nghiệm dương tính ban đầu. Cụ thể một số triệu chứng như sau:

– вệин nhân mắc n.CoV không bình phục sức khỏe bình thường trong vòng 2 đến 3 tuần sau khi chẩn đoán.

– 1/5 số вệин nhân không bình phục sức khỏe bình thường.

– Các triệu chứng kéo dài như: mệt mỏi, ho, nghẹt mũi, khó thở, mất mùi và vị, đau ngực và lú lẫn. Các triệu chứng khác, như nôn, buồn nôn, sốt và ớn lạnh, không kéo dài lâu.

Link nguồn : https://dantri.com.vn/suc-khoe/7-dau-hieu-cho-thay-ban-co-the-da-nhiem-covid-19-20200810075417924.htm

Theo Dân Trí

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.