SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

7 thực phẩm tống khứ mỡ nội tạng rất tốt: phụ nữ từ 50 nên dùng để vừa thon vừa khỏe

11:58, 08/02/2023
Dưới đây là 7 loại thực phẩm tốt nhất nhất giúp giảm mỡ nội tạng mà chuyên gia khuyên dùng, đặc biệt là đối với những người trên 50 tuổi.

Khi bắt đầu bước vào độ tuổi 40 - 50, nhiều người có cảm giác dường như mỗi ngày càng khó kiểm soát cân nặng và khó giảm cân. Vào tuổi năm mươi, sáu mươi, rất nhiều phụ nữ phải dùng tới các phương pháp giảm cân, thậm chí phải chú tâm có mặt mỗi ngày tại các phòng tập thể thao với hy vọng giữ được mức cân nặng ổn định nhất có thể. Tuy nhiên ít ai biết được rằng, bên cạnh việc tập luyện mỗi ngày thì chế độ ăn uống khoa học chiếm đến 70% thành công của một vóc dáng hoàn hảo. Phụ nữ trung niên tuyệt đối phải lưu ý điều này. 

hình ảnh

Thay vì uống thuốc giảm cân, nhịn ăn hay thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng tiềm ẩn nhiều rủi ro, chị em hãy thực hiện phương pháp thay đổi chế độ ăn của mình và đánh tan mỡ bụng nhờ thực phẩm tự nhiên. Giảm mỡ nội tạng không chỉ là cách giúp lấy lại vóc dáng, cải thiện vòng eo "bánh mì" mà còn giúp giảm nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe như bệnh tiểu đường, bệnh tim, đau nhức viêm khớp và thậm chí ung thư.

1 - DẦU DỪA

Nhiều người cho rằng, để giảm mỡ bụng thì nhất định phải hạn chế sử dụng chất béo. Tuy nhiên, một số nghiên cứu quốc tế đã chứng minh rằng sử dụng dầu thực vật như dầu dừa lại hoàn toàn tốt cho cơ thể và giảm mỡ. Trong dầu dừa chứa nhiều acid béo có tác dụng tốt đối với sự trao đổi chất của cơ thể. 

hình ảnh

Ảnh: Internet

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chuỗi acid béo trong dầu dừa khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành các acid béo chuỗi dài, kích thích hệ tiêu hóa, tiêu trừ tế bào mỡ dư thừa. Các chuỗi acid béo còn làm tăng cảm giác no, hạn chế lượng thực phẩm nạp vào, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, dầu dừa có tính nhiệt khá cao, khi vào cơ thể sẽ giúp đốt cháy năng lượng nhanh chóng.

2 - RAU MÀU XANH ĐẬM 

hình ảnh

Ảnh: Internet

Những loại rau có màu xanh đậm như rau chân vịt, cần tây, cải xoăn rất tốt để bổ sung chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, cũng như loại bỏ chất béo nội tạng. Các loại rau lá sẫm màu có chứa lượng canxi cùng lượng vitamin C cùng chất xơ dồi dào, bên cạnh giúp chị em no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn còn có tác dụng điều hòa các hormone lưu trữ chất béo và có liên quan đến việc giảm mỡ nội tạng ở những người thừa cân và béo phì.

3 - CÁ BÉO 

hình ảnh

Ảnh: Internet

Theo các chuyên gia tim mạch, trong các loại cá béo có chứa chất béo lành mạnh và lượng omega 3 cao, có thể có thể giảm thấp mức triglycerides trong máu, đồng thời có thể tăng cường tính đàn hồi cho huyết quản. Ngoài cá hồi thì các loại cá nước ngọt như cá chép (cá gáy) cũng là thực phẩm giảm mỡ máu hiệu quả. Tuy cá chép có hàm lượng mỡ khá cao, nhưng đa phần là axit béo không bão hòa, có thể giảm thấp cholesterol. Nên bổ sung 2 loại cá này vào thực đơn 2 lần/tuần.

4 - THỰC PHẨM LÊN MEN

hình ảnh

Ảnh: Internet

Theo chuyên gia thực phẩm tự nhiên, Annalea Krebs – Giám đốc điều hành của Social Nature, các loại thực phẩm lên men rất giàu các chất kích thích vi khuẩn cực kỳ có lợi cho sức khỏe.“Tiêu thụ nhiều thực phẩm lên men như dưa cải, kim chi, sữa chua… cung cấp nguồn probiotic mạnh mẽ. Đây là chìa khóa làm tăng khả năng miễn dịch, ổn định hệ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tật” – Chuyên gia Annalea Krebs chia sẻ trên Byrdie. Vị chuyên gia này còn cho biết, kết hợp nguồn thực phẩm lên men vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày phù hợp còn giảm mỡ, ngăn ngừa tích tụ chất béo cực kỳ hiệu quả.

5 - ĐẬU LUPINI

hình ảnh

Ảnh: Internet

Đây là thực phẩm có thể cho thêm vào salad hay súp để vừa bổ sung được nguồn protein cần thiết lại vừa cho chị em cảm giác ngon miệng hơn. Không chỉ vậy, đậu lupini còn có công dụng giảm lượng mỡ nội tạng nguy hiểm trên cơ thể. TS Landau cũng nhấn mạnh, đậu lupini là loại thực phẩm chứa ít carbohydrate, chất xơ prebiotic cao và có hàm lượng protein cao không làm tăng lượng đường trong máu, do đó hỗ trợ giảm tích trữ chất béo và ngăn ngừa tăng cân xung quanh vòng eo.

6 - BỘT CHUỐI XANH

hình ảnh

Ảnh: Internet

Thay vì sử dụng bột mì thông thường, hãy thử kết hợp một ít bột chuối xanh vào công thức nấu ăn hàng ngày. Nguyên nhân bởi bột chuối xanh là một trong những nguồn thực phẩm giàu tinh bột kháng prebiotic có lợi cho đường ruột được rất nhiều nơi trên thế giới ưa chuộng. TS Kara Landau (người sáng lập Uplift Food, Mỹ) chia sẻ thêm, bột chuối xanh có thể được thêm vào sinh tố bổ dưỡng hoặc bát bột yến mạch, hoặc thậm chí trộn với cà phê của bạn đều cho những món ăn hấp dẫn, lại có thể đánh bay mỡ nội tạng hiệu quả. 

7 - BỘT THÌ LÀ

Hãy bổ sung một số gia vị như thì là vào món ăn hàng ngày. Bởi bột thì là chứa nhiều dưỡng chất và các chất oxi hóa giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, từ đó thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ. Ngoài ra thì là cũng giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng, nhờ đó sẽ không bị ứ hơi trong cơ thể, giảm tình trạng đầy hơi. 

hình ảnh

Ảnh: Internet

Sử dụng lâu dài, liên tục thì là có thể giúp giảm tích tụ chất béo trong cơ thể bằng cách điều chỉnh insulin vì khi các tế bào hấp thụ quá nhiều glucose, cơ thể sẽ chuyển hóa nó thành chất béo. Lượng insulin thích hợp có thể giảm thiểu sự xuất hiện của mỡ nội tạng trong cơ thể hiệu quả. 

Tổng hợp: Webtretho 

https://www.webtretho.com/p/7-thuc-pham-tong-khu-mo-noi-tang-rat-tot-phu-nu-tu-50-nen-dung-de-vua-thon-vua-khoe

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.