SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

7 thứ độc hại vô cùng mà bạn vẫn đang tiếp xúc hàng ngày

21:08, 27/02/2019
(SHTT) - Tưởng bình thường nhưng chính những thứ bạn đang tiếp xúc hàng ngày lại độc hại vô cùng. Nếu sử dụng chúng lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn và những người xung quanh.

1. Nước hoa và xịt khử mùi toàn thân

 

Nước hoa và xịt khử mùi toàn thân chính là thứ độc hại nhất vì chúng chứa nhiều chất tạo mùi và chất nhân tạo có thể gây đau đầu, dị ứng, dị tật thai nhi, ung thư. Hơn nữa, rất nhiều người bị dị ứng và đau đầu sau khi tiếp xúc với một số loại nước hoa và xịt khử mùi toàn thân.

2. Bột giặt

 

Bột giặt có nhiều chất tẩy rửa, chứa hóa chất. Một số hóa chất trong bột giặt có thể hấp thụ vào da, gây dị ứng da. Đó là lý do tại sao bạn không nên để da tiếp xúc trực tiếp với bột giặt và cần giặt kỹ quần áo bằng nước sạch nhiều lần sau khi dùng bột giặt.

3. Nước xịt phòng

 

Tương tự như nước hoa và xịt khử mùi toàn thần, nước xịt phòng cũng chứa rất nhiều hóa chất độc hại. Hơn nữa, khi dùng nước xịt phòng thì không chỉ có bạn mà cả những người cùng ở chung không gian cũng bị ảnh hưởng hóa chất từ nó. Vì vậy, thay vì sử dụng nước xịt phòng thường xuyên, bạn hãy giữ căn phòng của mình luôn khô thoáng, sạch sẽ, mở cửa sổ để trao đổi không khí. 

4. Chai nhựa đựng nước

 

Các chai nhựa sử dụng một lần thường chứa rất nhiều hóa chất độc hại, các hóa chất này sẽ thấm vào nước và gần 90% nước đóng chai nhựa được bán trên thế giới có chứa các hạt nhựa gây nguy hiểm đến sức khoẻ con người và môi trường Tốt nhất bạn nên dùng chai thủy tinh đựng nước.

5. Son môi

 

Son môi và mỹ phẩm có chứa một lượng hóa chất không tốt cho sức khỏe đặc biệt là chì, sử dụng lâu dài các hóa chất sẽ ngấm dần vào cơ thể gây ung thu. Tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ sản phẩm và nên dùng mỹ phẩm hữu cơ và không chứa chất bảo quản.

6. Hóa đơn

 

Các loại giấy in hóa đơn đó có chứa một chất cực độc là BPA. Hóa chất này có thể xâm nhập vào cơ thể chỉ qua việc tiếp xúc bằng tay. BPA tăng nguy cơ mắc các bệnh về nội tiết tố và ung thư vú.

7. Chảo chống dính

 

Chảo chống dính được làm nóng ở nhiệt độ cao có thể làm tan lớp phủ, giải phóng một loại khí độc hại, có hại cho sức khỏe của bạn.

Liên Hương

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).