SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

7 thói quen trước khi đi ngủ "phanh phui" tình cảm vợ chồng ‘nhạt như nước ốc’, coi chừng!

07:41, 02/10/2018
Để duy trì cuộc hôn nhân sau 5 năm, 10 năm kết hôn là điều không hề đơn giản. Đôi khi chỉ một việc làm rất nhỏ nhưng lại trở thành mối nguy hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc vợ chồng.

Nhìn vào 7 thói quen trước khi đi ngủ báo động tình cảm vợ chồng xuống dốc, chúng ta hãy biết thay đổi đúng lúc, cứu vãn mọi việc trước khi quá muộn nhé.

1. Thiếu quan tâm đến thời gian, thói quen sinh hoạt trước khi đi ngủ của nhau

Nếu chúng ta thường xuyên về quá khuya, xem phim, lướt web hay làm việc riêng khi đã đến giờ chồng hoặc vợ chuẩn bị đi ngủ, thì nên thay đổi ngay lập tức.

Để không ảnh hưởng đến người khác, nên di chuyển ra khỏi phòng ngủ chung, tránh gây tiếng ồn, hoặc tốt hơn là hai người cần thống nhất để thay đổi và sắp xếp lại thói quen sinh hoạt trước khi đi ngủ, tránh xảy ra những xung đột không đáng có.

2. Không nói gì, hoặc nói rất ít với nhau

Sẽ không ai có thể đổ lỗi nếu chúng ta chỉ muốn lên giường đi ngủ sau một ngày dài làm việc, chăm sóc con cái. Tuy nhiên, việc này không nên diễn ra thường xuyên vì nó sẽ dẫn đến tình trạng thiếu kết nối giữa các cặp vợ chồng.

Dù có mệt hay bận rộn đến mấy, cặp đôi cũng nên dành khoảng thời gian trước khi đi ngủ để kể cho nhau nghe hôm nay ở chỗ làm đã xảy ra chuyện gì, con cái ra sao, có niềm vui nào hay không. Đôi khi, chỉ là những câu chuyện hết sức vụn vặt nhưng thói quen ấy sẽ làm tình cảm vợ chồng khăng khít, hiểu nhau hơn.

3. Đi ngủ vào những khoảng thời gian khác nhau

Nếu tình trạng mỗi người đi ngủ vào một giờ khác nhau kéo dài thì vấn đề lúc này không chỉ nằm ở phạm vi thói quen sinh học mà cả hai đang tự tạo ra rào cản, khoảng cách về mặt tình cảm, nhu cầu sinh lý cho nhau. Lâu dần sẽ khiến vợ chồng lạnh nhạt, xa cách.

4. Dành phần lớn thời gian cho điện thoại hơn là bạn đời

Facebook, Instagram, email đang dần làm nhiều người xao lãng trước khi đi ngủ. Điều này sẽ làm tổn hại mối quan hệ của vợ chồng theo hai cách. Thứ nhất, nó cô lập hai người với nhau, không còn cảm giác được quan tâm, đánh giá bản thân còn không quan trọng bằng chiếc điện thoại của đối phương. Thứ hai, kí.ch th.ích từ màn hình và các thiết bị điện tử sẽ giữ cho chúng ta tỉnh táo, khiến người dùng khó ngủ vì cơ thể đã qua giai đoạn cảm thấy buồn ngủ.

Khi không ngủ đủ giấc, chất lượng của giấc ngủ không cao sẽ dẫn đến tâm lý cáu gắt, ít khoan dung với nhau trong đời sống. Đôi khi chỉ vì những chuyện bé bằng móng tay nhưng hai người không kiềm chế được cảm xúc thì cũng có thể dẫn đến xung đột lớn.

5. Không có hứng thú làm “chuyện gió trăng”

Nếu một trong hai người cảm thấy mình và đối phương giống như bạn cùng phòng hơn là người bạn đời của mình, hay cố tình không đi ngủ cùng lúc, chuyển qua phòng khác ngủ để tránh việc gần gũi  thì cuộc hôn nhân đang thật sự có vấn đề. Chuyện gối chăn như sợi dây vô hình để gắn kết vợ chồng, nếu thực sự yêu nhau thì đó sẽ là một thứ “gia vị” không thể thiếu hàng đêm. Đây chính là một minh chứng rõ nhất trong 7 thói quen trước khi đi ngủ báo động tình cảm vợ chồng xuống dốc.

Giải pháp trong trường hợp này là hãy cùng ngồi nói chuyện thẳng thắn với nhau để hiểu ra lý do thật sự.

6. Để con nằm giữa hai vợ chồng hoặc mỗi người quay một hướng, cách xa nhau

Không có gì đẹp đẽ hơn hình ảnh hoàn hảo của một gia đình hạnh phúc với cha mẹ và em bé ngủ chung một giường. Nhưng thực tế, điều này có thể gây khó khăn cho đời sống chăn gối giữa hai người, chuyện yêu có thể bị ngắt quãng.

Hoặc nếu hai vợ chồng đi ngủ mà ai quay mặt về hướng của người ấy thì đây cũng là một vấn đề cực lỳ nguy hiểm. Khoa học đã chứng minh, các cặp đôi ngủ cách xa nhau thường có tỉ lệ ly hôn cao hơn các cặp đôi có thói quen thân mật khi ngủ.

7. Đi ngủ trong sự giận dữ

Chúng ta không nên dùng giấc ngủ như một cách để giải quyết tranh cãi, xung đột hết lần này đến lần khác. Vì điều này không giải quyết được vấn đề giữa hai người mà còn làm giảm chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe và đời sống tình cảm, tinh thần.

Hãy cố gắng đừng nói về vấn đề có khả năng gây tranh cãi trước khi chuẩn bị ngủ. Cố gắng tìm cách giải quyết những vấn đề này vào khoảng thời gian khác trong ngày, khi cả hai còn nhiều năng lượng và tỉnh táo.

 Để duy trì hạnh phúc, tất nhiên không thể thiếu những giây phút lãng mạn. Hãy loại bỏ 7 thói quen trước khi đi ngủ tố cáo tình cảm vợ chồng xuống dốc trên để tránh dẫn đến việc mất đi tâm trạng gần gũi, mặn nồng khi yêu chị em nhé.

Lệ Quyên 

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.