SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

7 tháng sau khi xảy ra vụ cháy kinh hoàng, cư dân Carolina đã bắt đầu trở về nhà

14:14, 25/10/2018
(SHTT) - Sau vụ cháy thảm khốc tại chung cư Carina khiến 13 người thiệt mạng ngày 23/3 đến tháng 6 thì chủ đầu tư chung cư bắt đầu sửa chữa, thay mới hệ thống điện nước.... đến nay cư dân đã trở về để bắt đầu cuộc sống mới.

1h30 ngày 23/3 vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina Plaza, phường 16, quận 8, TP.HCM khiến 13 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Tại cuộc họp khẩn cùng ngày với sự chủ trì của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết nguyên nhân phát cháy từ một xe máy ở tầng hầm.

- Tối 26/3, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM, cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo Điều 313 Bộ luật hình sự.

- Ngày 29/6, chủ đầu tư chung cư Carina tiến hành bắt đầu sửa chữa, thay mới các hệ thống điện, nước, phòng cháy chữa cháy, lối thoát hiểm ở khu vực tầng hầm chung cư.

Dưới đây là những hình ảnh của cư dân trong những ngày chuyển và dọn dồ trở về chung cư Carolina:

Công ty Hùng Thanh (chủ đầu tư chung cư Carina Plaza) đã thông báo chính thức cho cư dân về sinh sống từ ngày 18/10, sau hơn 7 tháng xảy ra vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng.

Việc hoàn thành sửa chữa, cải tạo chung cư Carina Plaza đã được nghiệm thu nhưng một phần thang máy vẫn chưa được hoạt động, cư dân tận dụng để đồ đạc.

Hiện hành lang các tầng dưới của block A và B vẫn còn khá tối, nhiều căn hộ vẫn đóng kín cửa, chưa có cư dân trở lại.

Chị Nguyễn Ngọc Hoàng Yến cho biết sau khi chuyển hết đồ đạc đi, căn hộ không có người ở nên bị mối ăn lan từ cánh cửa nhà vệ sinh xuống sàn gỗ phòng ngủ. 

Trong vụ hỏa hoạn, vợ chồng anh Bùi Thế An và con nhỏ ở căn hộ tầng 4, block A, đã chứng kiến giây phút kinh hoàng.

Ông Trần Văn Dũng cho biết 2 ngày qua ông với hai thợ nữa tất bật sửa sang nhiều hạng mục, làm mới lại căn hộ B02.02 cho người cháu vừa mới mua lại.

Sau vụ cháy, nhiều cư dân bán lại căn hộ của mình, chủ mới cũng làm lại nhiều hạng mục.

Một số gia đình cẩn thận bọc kín đồ đạc, vật dụng sinh hoạt để sơn sửa lại nhà.

nhiều gia đình chuyển đồ đạc từ nhà thuê về và tranh thủ những ngày cuối tuần dọn dẹp ổn định cuộc sống.

Sau vụ cháy một thời gian, các căn hộ đều không có người ở, cây cảnh, giỏ hoa những ban công bị héo khô nay đang được trồng mới, cuộc sống khu chung cư hồi sinh trở lại.

Mặc dù đồ đạc các căn phòng chưa sắp xếp xong nhưng đã có không gian để hai con gái chị Thuận vui chơi sau nhiều tháng rời đi

Cũng như nhiều hộ dân tại block A và B bị ảnh hưởng nặng nhất, gia đình chị Nguyễn Thị Minh Thuận bắt đầu ổn định cuộc sống sau 1 tuần trở lại căn hộ tại tầng 3, block B. "Sau khi xảy ra vụ cháy thảm khốc, chúng tôi phải về quê ở Quảng Trị để ở, vừa rồi nhận thông báo từ chủ đầu tư mới quay trở lại. Đồ đạc để không nhiều ngày, bụi bám đầy nên khá vất vả khi dọn dẹp", chị Thuận nói.

Khuôn viên trước và sau chung cư, hành lang, sảnh... cũng đã được sửa chữa, dọn dẹp. Một số quán cà phê, ăn uống, cửa hàng tiện lợi xung quanh tầng trệt đã đi vào hoạt động trở lại.

Việc nghiệm thu các hạng mục cũng đã được thực hiện hoàn tất. Khoảng 1 tuần qua, hầm gửi xe khu vực xảy ra cháy giữa block A và B đã đi vào hoạt động.

Chủ đầu tư cho biết công tác sửa chữa, cải tạo chung cư Carina Plaza đã được Bộ Xây dựng chấp thuận việc sửa chữa hoàn chỉnh. 

Tin khác

Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.