SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

7 rings của Ariana Grande bị tố đạo nhái trắng trợn và tinh vi

07:41, 18/01/2020
(SHTT) - Vụ 7 rings của Ariana Grande bị tố đạo nhái vẫn là một trong những vụ việc gây chấn động làng âm nhạc thế giới. Luật sư nhận xét đây là vụ đạo nhái tinh vi và gây sốc.

Vào đầu năm 2019, Ariana Grande đã chính thức phát hành MV "7 Rings" - single thứ 2 từ album "thank u, next". Nữ ca sĩ khiến người hâm mộ thích thú khi đảm nhận cả phân đoạn rap cực chất trong ca khúc mới. "7 Rings" có nội dung ca ngợi tình bạn với những hình ảnh Ariana cùng nhóm 7 người bạn thân chơi đùa trong bữa tiệc tại gia.

Ngay lập tức, ca khúc trên đã trở thành chủ đề bàn tán nóng nhất trong cộng đồng mạng khi nó đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của “tiểu diva ngày nào”.

Xuyên suốt bản nhạc dài khoảng 3 phút, qua phần lời và những hình ảnh táo bạo trong MV, cô nàng liên tục khoe khoang về sự giàu có đến mức “điên rồ” của bản thân. Cùng chất nhạc bắt tai, hợp xu hướng, giọng ca vẫn đỉnh như ngày nào, bài hát đã nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng fan của cô nàng nói riêng và người nghe nhạc nói chung.

7 rings cua Ariana Grande

 

Tuy nhiên  "7 Rings" lại gây xôn xao khi vướng phải nghi án đạo nhạc. Cụ thể, nữ rapper Princess Nokia đã đăng tải lên Twitter một video reaction cho rằng "7 Rings" sử dụng nhạc từ ca khúc “Mine” trong album "1992 [Mixtape]" của cô. Princess Nokia còn thẳng thắn tag tên Ariana Grande ngay trong chia sẻ này.

Không chỉ vậy, nhà sản xuất Josh Stone, người biểu diễn dưới cái tên DOT, đã kiện Ariana Grande khi cho rằng cô đã "xé" từng đoạn điệp khúc trong nhạc phẩm năm 2017 của anh mang tên "You Need I Got It" cho đĩa đơn ra mắt năm 2017 là "7 Rings". Khiếu nại này đã được đệ trình lên Tòa án quận Hoa Kỳ tại New York bởi luật sư của Josh Stone là Tamir Young.

Cụ thể, Tamir Young tuyên bố rằng hai nhà âm nhạc học khác nhau đã kết luận về khả năng rất lớn "7 Rings" sao chép đoạn điệp khúc và đoạn hook của "You Need I Got It". Khiếu nại nhấn mạnh vào đoạn "I want it/I got it/I want it/I got it”  của "7 Rings" với "You need it/I got it/You want it/I got it." trong ca khúc của Josh Stone.

Đặc biệt hơn, điểm nhấn mạnh trong bản kiện này là nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất Thomas Lee Brown - người đã làm việc với Ariana Grande trong tất cả năm album phòng thu của cô - đã tham dự các cuộc họp của Josh Stone với giám đốc điều hành của Universal Music vào tháng 6/2017, và anh chàng đã chơi "You Need I Got It".

Tamir Young tuyên bố rằng đây là hành động vi phạm bản quyền gây sốc và ảnh hưởng mạnh mẽ hơn cả những vụ đạo nhạc đình đám như "Blurred Lines" hay "Dark Horse". 

Nếu như Ariana Grande thua kiện, nữ và công ty sẽ chịu thiệt hại rất lớn bởi hiện tại "7 Rings" được trao giải Grammy. Mặt khác, con số doanh thu từ "7 Rings" rất lớn khiến Ariana Grande sẽ gặp khó khăn rất nhiều. 

Hạ Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.