SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

7 mẹo "nhỏ mà có võ" chữa sẹo do côn trùng gây ra cho bé

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Khi bị các loại côn trùng như muỗi, kiến… đốt làn da của trẻ sơ sinh rất dễ bị sưng, viêm đỏ và ngứa ngáy. Nếu mẹ không kịp thời xử lý hoặc xử lý không đúng cách có thể để lại nhiều vết thâm.

Mẹ cần ghi nhớ 7 mẹo trị lành sẹo do côn trùng gây ra cho bé dưới đây nhé:

1. Cồn

Cồn là chất sát trùng khá hiệu quả và an toàn. Các mẹ chỉ cần thấm một ít cồn lên bông gòn rồi thoa nhẹ lên vùng da bé bị côn trùng để giảm ngứa, sưng và mờ sẹo cho bé.

2. Chanh

Thoa nước chanh lên những vùng da bé bị côn trùng cắn và massage nhẹ nhàng sẽ làm mờ vết thâm rất hiệu quả. Vitamin C trong nước chanh còn giúp tẩy tế bào chết, tái tạo da, và làm trắng tự nhiên.

3. Kem đánh răng

Khi bé bị côn trùng cắn, các mẹ hãy bôi một lượng kem vừa đủ lên chỗ vết thương. Cảm giác mát lạnh từ kem sẽ làm bé quên đi cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Đặc biệt, chất tẩy trắng có trong kem đánh răng sẽ làm mờ vết thâm rất hiệu quả.

4. Đá lạnh

Khi bé bị muỗi, kiến,… đốt, các mẹ hãy nhanh tay lấy viên đá lạnh chờm lên vết thương nhằm hạn chế sưng tấy do vết thương gây ra.

5. Mật ong

Chất chống nhiễm khuẩn và tăng cường miễn dịch có trong mật ong có thể chữa lành vết sẹo cho bé khi bị côn trùng đốt . Các mẹ chỉ cần thoa mật ong lên vùng da bé bị tổn thương là được.

6. Khoai tây

Trong khoai tây có chứa rất nhiều vitamin C, B, các khoáng chất như kali, phốt pho, magiê,.. có tác dụng cải thiện sắc tố da, làm mờ các điểm tối màu trên da nên khi bé bị công trùng cắn. Các mẹ hãy dùng một lát khoai tây mỏng chà xát lên vùng da của bé.

7. Nghệ tươi

Khi bé bị côn trùng đốt, các mẹ hãy cắt lát mỏng nghệ tươi chà nhẹ trực tiếp lên vùng da bị tổn thương hoặc nghiền ra lấy nước cốt rồi dùng bông gòn thấm lên da bé. Curcumin trong nghệ tươi có tác dụng tẩy tế tào chết và làm mờ vết thâm  và lành sẹo.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một trong những giải pháp của Huyện Đoàn là phổ cập, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho ĐVTN; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên điện thoại; như Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII do Trung ương Đoàn phát động trên App Thanh niên Việt Nam...
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây Google cảnh báo người dùng "hết sức thận trọng" với chủ đề bầu cử và công ty đang hạn chế chatbot Gemini trả lời các câu hỏi liên quan đến bầu cử trên toàn cầu sắp diễn ra trong năm nay.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện thiết bị thực tế ảo của Meta có một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Theo đó, hacker có thể chiếm quyền kiểm soát từ xa mà không cần người dùng phải thao tác.