SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

7-Eleven gây thất vọng khi tới thị trường Việt Nam

06:30, 21/06/2017
(SHTT) - Nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo mọi người nhưng chỉ sau vài ngày tới thị trường Việt Nam, thương hiệu khủng mang tên 7-Eleven lại gây thất vọng bởi quy mô nhỏ, đồ ăn không đa dạng và chủ yếu là đồ ăn Việt Nam.

Ngày 15/6 vừa qua, cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven đã khai trương và mở cửa tại tầng trệt Saigon Trade Center (37 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM). Buổi khai trương đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ, từ sinh viên tới nhân viên văn phòng bởi 7-Eleven là một thương hiệu cửa hàng tiện lợi nổi tiếng thế giới. Tính đến thời điểm cuối năm 2016 vừa qua, với lịch sử hình thành 90 năm, 7-Eleven đã “phủ sóng” tại 17 quốc gia, với 61.500 cửa hàng. Ở Đông Nam Á, 7-eleven đã có mặt tại Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Indonesia. 

7eleven gay that von c

 7-Eleven gây thất vọng khi tới thị trường Việt Nam

7-Eleven đã ký thỏa thuận nhượng quyền với Seven System Việt Nam vào giữa năm 2015. Mục tiêu của công ty là mở 100 cửa hàng tại Việt Nam trong 3 năm và 1.000 cửa hàng trong 10 năm. Sự góp mặt của 7-Eleven đã khuấy động cuộc chiến giữa các cửa hàng tiện lợi như Vinmart+, Circle K, B’s Mart, Ministop, Family Mart... Trong đó, Vinmart+ sẽ là đối thủ nặng ký nhất với hệ thống 1.000 cửa hàng trên cả nước.

Vì vậy ngay trong sáng cùng ngày, rất nhiều người đã tới cửa hàng để có thể là một trong những người đầu tiên check-in và trải nghiệm những món ăn được hứa hẹn là rất đặc sắc tại đây.

7eleven gay that vong a

 Những món ăn đậm chất Việt Nam ở 7-Eleven

Tuy nhiên chính vì sự kỳ vọng quá lớn đó mà người tiêu dùng lại có cảm giác thất vọng khi tới 7-Eleven vì cửa hàng quá nhỏ so với tưởng tượng. Sức hút nổ ra ở thời điểm hiện tại có lẽ chỉ là một hiệu ứng tạm thời khi mà sự kì vọng của người Việt Nam vào “ông lớn” 7-Eleven vẫn còn quá lớn.

Nhiều người nhận xét tuy tọa lạc tại quận 1, nhưng cửa hàng lại nằm trong 1 con hẻm nhỏ, không có chỗ gửi xe, khó tìm và khá bất tiện.

Cùng với đó, nhiều bạn trẻ bắt đầu phàn nàn về chất lượng món ăn sau khi check-in và thử tại 7-Eleven. Bạn trẻ cho biết có những món của 7-Eleven đang chưa đạt yêu cầu như hột vịt lộn có vị tanh, bắp xào nhạt nhẽo kém những xe đẩy bắp xào hột vịt khoai nướng đầy rẫy ở khắp các hẻm Sài thành... Đặc biệt giá cả của những món ăn này lại khá đắt đỏ, không phù hợp với chất lượng. Nhiều món ăn đặc biệt của các nước khác ở 7-Eleven cũng không có mặt ở Việt Nam khiến khách hàng thất vọng.

7eleven gay that vong b

 

7eleven gay that vong

 7-Eleven có không gian khá chật hẹp

Có thể nói, so với sức hút của thương hiệu và sự tò mò, chờ mong những “đặc sản” quốc tế qua cửa hàng tiện lợi này của giới trẻ mà họ định vị nhắm tới, thì dường như việc “nhập gia” của 7 - Eleven thực tế chưa đủ “tùy tục”, chưa đủ đặc sắc và giữ chân người mua. Trong khi các danh mục quốc tế đươc chờ mong lại... gây thất vọng toàn tập vì không có quá nhiều hàng mới mẻ.

Sẽ không sớm khi nói rằng cơn sốt “xình xình” 7-Eleven khó duy trì nhiệt nóng dài lâu, nếu không có năng lực hay điều chỉnh đột phá chiến lược gì mới để khẳng định rằng họ xuất hiện tại Việt Nam là “đúng thời điểm”.

PV

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.