SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

7 địa điểm du lịch đẹp như mơ ít người biết trên thế giới

15:21, 27/03/2023
(SHTT) – Bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng như Paris, London, Ý hay Hy Lạp, thế giới vẫn có những địa danh vô cùng tuyệt mỹ và nguyên sơ. Nếu bạn mong muốn được trải nghiệm những điều mới lạ, hãy tham khảo 7 địa danh dưới đây.

1. Ecuador

Ecuador là một quốc gia đầy màu sắc và đa dạng nằm ở Nam Mỹ, và nổi tiếng với quần đảo Galpagos. Đất nước này tuy nhỏ bé về diện tích nhưng lại vô cùng giàu có về văn hoá và nhưng địa danh “hiếm có khó tìm”.

travelling-in-ecuador-tours-and-vacation-packages-1503553590-1920X700

 

Du khách tới thăm “thiên đường Nam Mỹ”, Ecuador, không thể bỏ qua những địa điểm như quảng trường Độc lập, núi Chimborazo, đường Rimbaud, không gian thiên nhiên tuyệt vời của bờ biển Thái Bình Dương và vùng rừng nhiệt đới Amazon.

Nơi đây cũng thu hút khách du lịch đến tham quan những thành phố với kiến trúc độc đáo và trải nghiệm những món ăn địa phương phong phú. Đây cũng là một điểm đến với chi phí cực kỳ phải chăng và rẻ hơn so với các nước láng giềng như Peru và Colombia.

2. Albania

Nhắc tới châu Âu, đa số chúng ta đều nhớ đến những thành phố nguy nga tráng lệ như Paris (Pháp), hay cảnh sắc tuyệt đẹp như dãy núi Alps (Thuỵ Sỹ), nhưng thật đáng tiếc nếu như bạn chưa được biết đến quốc gia Albania đầy lãng mạn.

Bờ biển của Albania có những bãi biển đẹp tựa như bãi biển những quốc gia lân cận nổi tiếng như Hy Lạp, Croatia hay Ý, thế nhưng, ở Albania, bạn sẽ không phải chen chúc vào mùa du lịch đông đúc. Nếu bạn muốn khám phá nét đẹp của đất nước này, hãy khám phá các thị trấn đẹp như Kruja hay Berat, thủ đô Tirana đầy màu sắc hoặc các miền núi Ngũ Liên và Đại Tây Dương.

landscape-house-albania-wallpaper-preview

 

Không những thế, Albania cũng nổi tiếng với văn hóa và ẩm thực đặc trưng, đặc biệt là các đặc sản địa phương như rượu, byrek hay trái cây đắt giá như giống dưa hấu chỉ có ở đây. Albania là một điểm đến không nên bỏ qua đối với những ai đam mê dịch chuyển và khám phá những vùng đất mới.

3. Lào

Dẫu cho là một đất nước nhỏ bé và không quá nổi tiếng với du khách quốc tế, nhưng có lẽ trong danh sách, đây là địa điểm dễ dàng du lịch nhất đối với du khách người Việt. Lào là một điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê văn hóa và thiên nhiên. Bạn có thể khám phá các đền chùa Phật giáo cổ xưa, tham gia các hoạt động dã ngoại như trekking hay chèo thuyền trên sông Nam Ou.

149154

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm các ngôi đền và nhà thờ cổ xưa thuộc vùng quan trọng của Phật giáo, hay tham gia các lễ hội đặc trưng của đất nước như Boun Bang Fai Festival hay Boun That Luang Festival. Đến Lào, ngoài các lễ hội đặc trưng của đất nước, bạn cũng có cơ hội trải nghiệm ẩm thực địa phương đặc sắc. Đến Lào, bạn sẽ được trải nghiệm một mảnh đất đầy phong cảnh đẹp tuyệt vời, văn hóa đa dạng và ẩm thực tuyệt vời.

4. Guatemala

Guatemala là một quốc gia tại Trung Mỹ với những địa điểm du lịch đa dạng như các thành phố cổ đại, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và văn hóa đa dạng. Ở đây, bạn có thể khám phá những khu di tích như Tikal, thành phố cổ đại Maya được UNESCO công nhận, các đền thờ và lâu đài cổ kính hoặc tham gia các hoạt động như trekking, leo núi hay chèo thuyền trên sông.

lake-mountains-solitude-flowering-wallpaper-preview

 

Guatemala cũng nổi tiếng với văn hóa đa dạng của các dân tộc bản địa và các lễ hội đặc trưng của đất nước. Khám phá ẩm thực địa phương như bánh tamal hay churrasco cùng các đồ uống truyền thống như rượu cà phê sẽ là một trải nghiệm thú vị khi đến với quốc gia này.

5. Mozambique

Mozambique là một quốc gia ở miền đông Nam Phi nổi tiếng với những bãi biển trắng tuyệt đẹp, văn hóa đa dạng với sự kết hợp giữa các nền văn hóa Bantu và Bồ Đào Nha cổ, cũng như là nơi bạn có thể tìm thấy các công trình kiến trúc độc đáo như Nhà Thờ Chính Tòa Đức Mẹ Vô Nhiễm ở Maputo hay những công trình độc đáo của kiến trúc sư Gustave Eiffel: nhà ga Maputo và Para dos Trabalhadoresi nổi tiếng.

4061406-2

 

Ở đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá hay tham gia khám phá các đảo như Quirimbas và Bazaruto. Đồng thời, cũng thưởng thức những món ăn địa phương cùng chút rượu vang Mozambique trong không khí nắng gió biển sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi đến đất nước được mệnh danh “Hòn ngọc quý của Ấn Độ Dương”.

6. Slovenia

Slovenia là một quốc gia yên bình nằm ở trung tâm Châu Âu với thiên nhiên tuyệt đẹp và văn hóa đa dạng. Slovenia nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ của núi Alps Julian và với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp như hồ Bled, hang động Postojna, thác đổ Kozjak hay thủy cung Piran.

5bd3c57fd2e8d-wallpaper-preview

 

Nơi đây còn giữ được nhiều di sản văn hóa, kiến trúc độc đáo như Thành phố cổ Koper, Quảng trường đài phun nước ở Ljubljana hay Lâu đài Predjama. Đến với Slovenia, bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực địa phương với nhiều món ăn khác lạ. Tất cả cùng tạo nên một trải nghiệm đặc biệt cho những ai đến thăm Slovenia.

7. Uzbekistan

Uzbekistan là một điểm đến du lịch đầy lịch sử và văn hóa tại Trung Á. Quốc gia này nổi tiếng với những khu đô thị cổ kính với kiến trúc được xây dựng từ thời kỳ của thịnh vượng văn hóa của người Uzbek. Những điểm đến nổi tiếng nhất của Uzbekistan bao gồm thành phố Samarkand, Bukhara và Khiva. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy các kiến trúc cổ đại đẹp như Lăng mộ Amir Temur ở Samarkand hay Lâu đài Ark ở Bukhara.

HD-wallpaper-samarkand-uzbekistan-ancient-city-evening-sunset-islamic-architecture-samarqand

 

Đến Uzbekistan, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đậm chất truyền thống như Plov- món cơm cà chua, hẹ và thịt bò, hay súp nóng Shurpa. Uzbekistan sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm văn hóa và lịch sử không thể quên. 

Hà My

Tin khác

Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.