SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

7 đất nước có lễ hội Halloween đặc trưng, độc đáo

11:00, 31/10/2017
(SHTT) - Halloween là lễ hội được tổ chức ở khắp nơi trên thế giới. Ngoài các ý nghĩa tôn giáo khá giống nhau thì tại mỗi quốc gia đều có những đặc trưng riêng làm nên sự độc đáo và khác lạ của mùa Halloween..

 Cha đẻ của lễ hội Halloween - Irelanddac-trung-halloween-2

Irelan là quốc gia khởi nguồn cho lễ hội Hallowen. Vì vậy tại đây họ tổ chức lễ hội Halloween nhộn nhịp, độc đáo và lớn nhất trên thế giới. Vào thời điểm lễ hội, mọi người sẽ tham gia lễ hội hoá trang, dự tiệc và thực hiện nhiều trò chơi thú vị, độc đáo mà người tham gia không ngờ đến nhất.

Lễ hội Halloween ở Việt Nam

20171026_183910 (2)

Halloween ở Việt nam cũng rất nhộn nhịp

Ở Việt Nam hiện nay, lễ hội Hallowen không còn đáng sợ như trước mà nó thực sự trở thành một lễ hội hoá trang lớn nhất cả nước. Tại các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn... các cửa hàng bày bán đa dạng các trang phục hoá trang của các linh vật ma quỷ phục vụ cho ngày lễ này.

Đặc trưng lễ Halloween tại Pháp

lê-hôi-Halloween-díneyland-phap

 Halloween tại Pháp rất thú vị

Tại Pháp lễ hội Hallowen họ tổ chức lễ hội hoá trang kèm với tổ chức tiệc tùng. Hàng năm, nơi này đều diễn ra một cuộc diễu hành của những thây ma quỷ và cùng thực hiện một bữa tiệc lớn tại Paris để chào đón Halloween.

Lễ hội Halloween tại Anh
doc-dao-cach-chao-don-le-

Người dân chào đón lễ hội Halloween bằng cách đốt lửa và thắp đèn lồng, đó là cách tổ chức lễ hội hóa trang theo phong cách Anh. Thế nhưng đèn lồng tại đất nước này được làm từ củ cải đường thay vì bí ngô như nhiều nước khác trên thế giới. Việc thắp đèn lồng tại Anh với ý nghĩa thắp sáng niềm tin soi đường cho những linh hồn đi lang thang. Người Anh ném đá, rau cải, quả hạch vào lửa để xua đuổi những linh hồn xấu. 

Halloween tại Tây Ban Nha
bua-tiec

Những hóa trang kinh điển của Halloween

Đặc trưng lễ hội Halloween của Tây Ban Nha là họ làm những món ăn mà người quá cố thích và dâng lên những người đã khuất.  Đến thăm và chăm sóc nghĩa trang sạch sẽ rồi dùng bữa ngay tại ngoài trời cũng là một nét đặc trưng thú vị của đất nước này vào mùa Halloween..

Halloween tổ chức tại nghĩa trang - Áo
resize_images1723094__o_1

Halloween thú vị và được nhiều người mong chờ

Tại Áo ngày Halloween mọi người đến nghĩa trang để thắp nến, đặt cốc nước trên mộ và trang trí mộ bằng những vòng hoa. Còn vào những ngày cuối họ sẽ tổ chức lễ cầu siêu cho những linh hồn đã mất được siêu thoát và về nơi an nghỉ. Theo tín ngưỡng tâm linh, những người nước Áo thường thắp một ngọn nến trên bàn trước khi đi ngủ với sự tin tưởng chào đón linh hồn trở về.

Đức với lễ hội Halloween
photo-2-1509033559785

Đến nhà thờ cầu nguyện và đến thăm mộ người thân trong dịp lễ Halloween là hoạt động chính của người dân Đức. Một điểm độc đáo tại đây chính là giấu kín các con dao để các linh hồn trở về được dễ dàng và không bị làm tổn thương. 

                                                                                                                                                                                                                                                                     Phương Thùy (t/h)

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.