SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

7 cấm kỵ trong phòng khách mà gia chủ cần tránh

06:45, 06/08/2018
(SHTT) - Phòng khách là vị trí vô cùng quan trọng trong căn nhà, là nơi đại diện và thu hút tiền tài cho cả gia đình. Những sai lầm trong bài trí phòng khách có thể dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho gia chủ.

1. Bài trí phòng khách như nhà hàng, hộp đêm

Nhiều người có sở thích bài trí phòng khách nhà mình như một nhà hàng cao cấp để thể hiện sự giàu có. Trong mắt họ, đây là sự bài trí hoàn hảo, đẹp đẽ trên mọi góc nhìn. Tuy nhiên, đối với những nhà phong thủy, đây lại là một sai lầm trong bài trí phòng khách, không mang lại giá trị phong thủy. Cách bài trí như vậy chỉ có thể thu hút người nhìn trong lần đầu nhìn thấy, về lâu dài, người sống ở đây sẽ cảm thấy không có sự ấm cúng và thân mật. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến các mối quan hệ trong gia đình, khiến các thành viên không hòa hợp, dễ xích mích, cãi vã. Chính vì vậy, gia chủ không nên bài trí phòng khách theo bất cứ hình mẫu của nhà hàng hay khách sạn nào cả. Thay vào đó, một phong cách thoải mái và ấm cúng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Nhiều người có sở thích bài trí phòng khách nhà mình như một nhà hàng cao cấp để thể hiện sự giàu có hình ảnh

Nhiều người có sở thích bài trí phòng khách nhà mình như một nhà hàng cao cấp để thể hiện sự giàu có. Ảnh: Internet.

2. Để phòng khách bừa bộn

Phòng khách bừa bãi, lộn xộn không chỉ khiến cho gia chủ cảm thấy khó chịu khi ở trong đó mà còn khiến các vị khách của gia đình cảm thấy không được tôn trọng và không muốn bước vào. Việc sống trong một mớ lộn xộn khiến đầu óc không được thư thái, thoải mái, công việc trì trệ, kém thuận lợi. Do đó, các chuyên gia đều khuyên rằng, dù bận đến đâu đi nữa, gia chủ cũng nên cố gắng giữ cho phòng khách nhà mình thật gọn gàng và sạch sẽ.

Việc sống trong một mớ lộn xộn khiến đầu óc không được thư thái, thoải mái, công việc trì trệ, kém thuận lợi hình ảnh

Việc sống trong một mớ lộn xộn khiến đầu óc không được thư thái, thoải mái, công việc trì trệ, kém thuận lợi. Ảnh: Internet.

3. Lắp điều hòa ngay trên ghế sofa

Điều hòa giúp cân bằng nhiệt độ trong phòng rất hiệu quả. Tuy nhiên, việc lắp điều hòa ngay trên ghế sofa có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người ngồi dưới. Luồng khí lạnh thoát ra từ điều hòa có thể tạo áp lực trực tiếp đến mọi người, gây ra các căn bệnh nguy hiểm về đường hô hấp, nhất là với trẻ nhỏ.

việc lắp điều hòa ngay trên ghế sofa có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người ngồi dưới hình ảnh

Việc lắp điều hòa ngay trên ghế sofa có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người ngồi dưới. Ảnh: Internet.

4. Đặt sừng, đầu, da động vật và hoa khô trong phòng khách

Nhiều người rất thích bài trí các loại đồ vật khô như sừng, đầu, da động vật, hoa khô,.. trong phòng khách để tạo vẻ trang trọng hơn. Tuy nhiên, theo thuật phong thủy, đây đều là những vật đã chết, nếu bày trong nhà sẽ tạo nguồn âm khí không tốt, ảnh hưởng đến sức khỏe và tiền tài của gia chủ. Đặc biệt, đối với những người làm ăn kinh doanh hay buôn bán thì đây càng là sai lầm trong bài trí phòng khách.

Không nên bày các đồ vật khô trong phòng khách hình ảnh

Không nên bày các đồ vật khô trong phòng khách. Ảnh: Internet.

5. Bài trí các linh vật và vật phẩm phong thủy sai vị trí

Để thu hút sự may mắn và giàu có cho gia đình, nhiều người chọn cách bài trí các vật phẩm phong thủy như tinh thể, hòn non bộ,.. trong phòng khách. Tuy nhiên, những vật phẩm này nếu không bài trí đúng vị trí thậm chí còn có thể mang lại xui xẻo cho gia chủ và những thành viên trong gia đình.

Để thu hút sự may mắn và giàu có cho gia đình, nhiều người chọn cách bài trí các vật phẩm phong thủy như tinh thể, hòn non bộ,.. trong phòng khách hình ảnh

Để thu hút sự may mắn và giàu có cho gia đình, nhiều người chọn cách bài trí các vật phẩm phong thủy như tinh thể, hòn non bộ,.. trong phòng khách. Ảnh: Internet.

6. Treo tranh phong thủy không hợp mệnh

Treo tranh phong thủy không hợp mệnh có thể dẫn đến nhiều vận hạn không tốt cho gia đình. Do đó, khi chọn mua tranh phong thủy, gia chủ cần hết sức lưu ý lựa chọn những loại tranh hợp với vận mệnh, bên cạnh đó cần lựa chọn vị trí treo tranh phù hợp, tránh mang đến những điều không may mắn. Có 4 dòng tranh phong thủy chính được nhiều người ưa thích là tranh mẫu đơn, tranh sơn thủy, tranh cá và tranh tre trúc.

Treo tranh phong thủy không hợp mệnh có thể dẫn đến nhiều vận hạn không tốt cho gia đình hình ảnh

Treo tranh phong thủy không hợp mệnh có thể dẫn đến nhiều vận hạn không tốt cho gia đình. Ảnh: Internet.

7. Trang trí vật sắc nhọn trong phòng khách

Theo các chuyên gia phong thủy, những vật sắc nhọn như rìu, kiếm, đao,... thường mang lại những điều kém may mắn, dễ gây thương tích cho mọi người. Chính vì vậy, những đồ vật này thường bị cấm kị trong phòng khách.

Theo các chuyên gia phong thủy, những vật sắc nhọn như rìu, kiếm, đao,... thường mang lại những điều kém may mắn hình ảnh

Theo các chuyên gia phong thủy, những vật sắc nhọn như rìu, kiếm, đao,... thường mang lại những điều kém may mắn. Ảnh: Internet.

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.