SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

7 bộ phim Việt được Netflix mua bản quyền phát sóng từ 15/12

15:50, 15/12/2019
(SHTT) - Netflix đã mua bản quyền 7 bộ phim Việt và bắt đầu phát sóng từ ngày 15/12. Đó là Sài Gòn, anh yêu em; Mẹ chồng; Sắc đẹp ngàn cân; Siêu sao siêu ngố; Ngôi nhà bươm bướm; Trạng Quỳnh; Hạnh phúc của mẹ.

Về 7 bộ phim Việt được chọn để chiếu phục vụ khán giả ở 190 quốc gia và vùng lãnh thổ lần này, Netflix cho rằng đây là những phim thuộc nhiều thể loại đa dạng như cổ trang phiêu lưu, lãng mạn, hài hước, tâm lý. Điều đó giúp phản ánh được một phần của bức tranh điện ảnh Việt Nam hiện nay, trong số đó có một số bộ phim từng đạt giải thưởng điện ảnh.

Ông Raphael Phang - phụ trách Nội dung khu vực Đông Nam Á của Netflix, chia sẻ với báo chí: “Chúng tôi tin rằng những câu chuyện hay có thể xuất phát từ mọi nơi, bao gồm cả Việt Nam. Dù đó là câu chuyện về một nhân vật dân gian hay phản ảnh nhịp sống Sài Gòn hiện đại, đây đều là những hình ảnh và tinh thần Việt Nam được tái hiện chân thực qua lăng kính điện ảnh kết hợp với sáng tạo nghệ thuật. Thông qua việc đưa thêm phim Việt vào dịch vụ, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục khám phá thêm được nhiều câu chuyện tại Việt Nam”.

ban quyen phim

 7 bộ phim Việt được Netflix mua bản quyền phát sóng từ 15/12

Netflix cho biết thêm, nền tảng xem phim và giải trí này cung cấp các chương trình truyền hình, phim phóng sự và phim ảnh thuộc nhiều thể loại và ngôn ngữ. Netflix hiện đã có giao diện tiếng Việt. Những khán giả Việt chưa có tài khoản trên nền tảng Netflix có thể đăng ký dùng thử miễn phí trong tháng đầu tiên và sau đó phí đăng ký hàng tháng từ 180.000 đồng.

Đây được xem là những bước đi trong chiến lược bản địa hóa nội dung của Netflix tại thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam. Cụ thể hồi tháng 10 qua, Netflix đã chính thức ra mắt giao diện tiếng Việt và Việt hóa nội dung các chương trình để tiếp cận gần hơn khán giả Việt Nam.

Netflix hiện là nền tảng phim trực tuyến lớn nhất thế giới, khi đang sở hữu hơn 151 triệu thuê bao tại hơn 190 quốc gia với các chương trình truyền hình, phim phóng sự và phim ảnh thuộc nhiều thể loại và ngôn ngữ.

Người dùng Netflix hiện có thể xem nội dung không giới hạn trên mọi thiết bị kết nối internet, bất kể thời gian và địa điểm. Ngoài ra, người dùng cũng có thể bật, dừng và chọn tiếp tục theo dõi các nội dung họ yêu thích mà không bị gián đoạn bởi quảng cáo hoặc các cam kết khác.

Hà Anh

Tin khác

Giải trí 13 giờ trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.