SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

680.000 xe Mazda6 bị triệu hồi do lỗi túi khí

16:00, 11/07/2017
(SHTT) - Tại thị trường Trung Quốc, 680.000 xe Mazda6 tiếp tục bị triệu hồi. Nguyên nhân được xác định là do túi khí được sản xuất bởi hãng Takata bị lỗi, gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe.

Trong cơn bão triệu hồi liên tiếp của các mẫu xe thuộc tập đoàn Mazda Motor Nhật Bản thì mới đây, công ty FAW của Trung Quốc, một đối tác của Mazda Motor Nhật Bản, thông báo sẽ triệu hồi hơn 680.000 xe Mazda6 do lỗi túi khí Takata.

Trong thông tin trên trang web của Tổng cục Giám sát Chất lượng, Kiểm dịch và Kiểm nghiệm Trung Quốc, việc triệu hồi này bao gồm các xe Mazda6 được sản xuất tại Trung Quốc trong thời gian từ tháng 9/2008 đến 1/2016.

Theo cơ quan này, việc triệu hồi liên quan tới những lỗi nguy hiểm ở túi khí bên ghế phía khách. Trong một số trường hợp, các túi khí trên xe có thể sẽ không hoạt động theo đúng kỹ thuật ban đầu, làm tăng khả năng sát thương cao cho người sử dụng.

680.000 xe Mazda6 bi trieu hoi do loi tui khi

 680.000 xe Mazda6 bị triệu hồi do lỗi túi khí

Tổng cục Giám sát Chất lượng, Kiểm dịch và Kiểm nghiệm Trung Quốc đã yêu cầu các tập đoàn nước ngoài như: General Motors (GM), Mercedes-Benz (thuộc Daimler) và Volkswagen thực hiện nghĩa vụ triệu hồi các mẫu xe dùng túi khí Takata bị lỗi tại thị trường Trung Quốc.

Có thể nói, Mazda đang chịu tổn thất nặng nề bởi các đợt triệu hồi liên tục. Mới đây, các mẫu Mazda3 (cả bản sedan và hatchback) được sản xuất trong thời gian từ 6/1/2014 đến 2/9/2016 và các mẫu Mazda6 được sản xuất từ 25/10/2012 đến 1/12/2014 với tổng xe là 227.814 xe cũng đã bị triệu hồi tại Mỹ.

Mazda Mỹ từng thông báo với Ủy ban quản lý an toàn đường bộ Mỹ (NHTSA) về lỗi sản xuất đối với phanh tay cơ truyền thống trên các xe của mình. Cụ thể, hệ thống phanh tay (cơ khí) trên các mẫu xe này có hoạt động không đúng thiết kế; kích hoạt ngay cả khi xe đang chạy hoặc bị trượt khi xe đang đỗ, đặc biệt là nơi địa hình dốc. Điều này khiến đoạn dây phanh tay gần bánh xe bị nứt vỏ khiến nước lọt vào bên trong làm kẹt đường hãm phanh dẫn tới phanh không bám tối ưu. Ngoài ra, việc mất độ bôi trơn khiến thao tác kéo phanh rất nặng nề, thậm chí là đứt dây phanh. Trong một số trường hợp, người dùng đỗ xe tại những đoạn đường dốc có thể gặp hiện tượng xe bị trôi, gây nguy hiểm cho những người khác.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.