SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

66 doanh nghiệp dự kiến được trao tặng Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2019

12:40, 19/12/2019
Hội đồng Giải thưởng Chất lượng quốc gia vừa công bố 66 doanh nghiệp dự kiến được trao tặng Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2019.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2019 cho biết, đây là giải thưởng có uy tín bởi sự nghiêm túc với hàng loạt tiêu chí nghiêm ngặt, góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh, nâng cao năng suất chất lượng trong thời kỳ hội nhập.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng cũng mong muốn Giải thưởng Chất lượng quốc gia sẽ tiếp tục thu hút các doanh nghiệp lớn nhỏ trong cả nước nhiều hơn, đặc biệt là những doanh nghiệp có những đóng góp trong công cuộc đổi mới, hội nhập, phát triển của đất nước, qua đó nâng cao hơn nữa giá trị thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

Theo Ban Tổ chức, tính đến ngày 8/11/2019, Cơ quan thường trực Giải thưởng Chất lượng quốc gia đã tiếp nhận hồ sơ của 66 doanh nghiệp từ các Hội đồng sơ tuyển tỉnh/thành phố đề xuất xem xét được trao tặng Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2019 trong đó có 31 doanh nghiệp được đề xuất trao Giải Vàng Chất lượng quốc gia và 35 doanh nghiệp được đề xuất trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2019.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2019 phát biểu tại phiên họp

Dự kiến kế hoạch đánh giá, thẩm định tại chỗ các doanh nghiệp được Hội đồng quốc gia lựa chọn trao Giải Vàng sẽ diễn ra từ ngày 5/1- 15/2/2020. Kỳ họp lần hai sẽ được tổ chức ngày 20/2/2020 để xem xét kết quả đánh giá, thẩm định tại chỗ và đề xuất danh sách doanh nghiệp đề nghị Bộ KH&CN trình Thủ tướng Chính phủ ra quyết định tặng Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2019 và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Giải thưởng Chất lượng quốc gia là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hằng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ.

Giải thưởng cũng để nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, xây dựng văn hoá, phong trào năng suất, chất lượng trong tổ chức, doanh nghiệp nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế-xã hội của đất nước.

Việc tham dự Giải thưởng Chất lượng quốc gia giúp doanh nghiệp có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm… Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp đạt giải thưởng quảng bá thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018 được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 543/QĐ-TTg ngày 10/5/2019, về việc trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho 75 doanh nghiệp, trong đó có 22 doanh nghiệp được trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và 53 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Một số doanh nghiệp tiêu biểu, điển hình đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018 như: Nhựa Bình Minh; Viglacera, Yến sào Khánh Hòa, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vĩnh Hiệp, Traphaco, Tân Hiệp Phát, Du lịch Hoàn Mỹ...

T.Hường/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.