SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

63.000 ghế ngồi cho trẻ sơ sinh bị thu hồi do nguy cơ gây hỏa hoạn

07:32, 28/10/2017
(SHTT) - Mới đây Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ và Fisher-Price đã ban hành một cuộc thu hồi tự nguyện các ghế Soothe của Fisher-Price do nguy cơ xảy ra cháy.

Mới đây, Fisher-Price đã đưa ra thông báo về việc thu hồi 63.000 ghế ngồi chuyển động phổ biến cho trẻ sơ sinh sau khi phát hiện ra động cơ của các sản phẩm này có thể quá nóng, có thể gây ra hỏa hoạn.

Một phát ngôn viên của công ty cho biết một tuyên bố: "Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ và Fisher-Price đã ban hành một cuộc thu hồi tự nguyện các ghế Soothe của Fisher-Price. Không có thương vong nào được báo cáo nhưng động cơ của ghế có thể bị nóng lên, tạo ra một nguy cơ hỏa hoạn tiềm tàng.”

Những chiếc ghế ảnh hưởng bởi việc thu hồi này có số mô hình  CMR35, CMR36, CMR37, và DYH22 và Smart Connect Soothing Motions Seats với mô hình CMR39. Người tiêu dùng có thể xác định số ghế ngồi của họ bằng cách nhìn vào phía dưới của vỏ xe.

Các mô hình bị ảnh hưởng của đợt thu hồi này được bán ở Buy Buy Baby, Target, Toy R Us, Walmart và các cửa hàng khác trên toàn quốc cũng như được bán trực tuyến tại Amazon trong khoảng thời gian từ giữa tháng 11 năm 2015 đến tháng 10 năm 2017. 

thu hoi ghe ngoi cho tre so sinh

 63.000 ghế ngồi cho trẻ sơ sinh bị thu hồi do nguy cơ gây hỏa hoạn 

Phát ngôn viên này cũng nhấn mạnh rằng: “Sự an toàn của trẻ em và gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi tại Mattel. Việc thu hồi nhằm đảm bảo an toàn là lý do tại sao Fisher-Price trở thành thương hiệu được yêu chuộng nhất. Hành động của chúng tôi hôm nay đã làm tăng thêm niềm tin của người tiêu dùng".

CPSC khuyến cáo rằng những người có mô hình bị ảnh hưởng nên được ngừng sử dụng ngay lập tức, người tiêu dùng cũng nên liên hệ với Fisher-Price để được hoàn lại đầy đủ.

Do phải chờ đợi trong khâu gửi trả lại các đơn vị mua hàng để được hoàn lại tiền, bởi vậy Good Housekeeping Institute - Mỹ khuyến cáo người tiêu dùng nên áp dụng các biện pháp phòng ngừa sau đây từ Fisher-Price trong thời gian chờ đợi:

1. Ngừng sử dụng ngay.

2. Rút bộ sạc AC ra khỏi tường.

3. Ngắt kết nối dây nguồn khỏi chân đế.

4. Ngắt dây điện gần phần vỏ của đế.

Ở một diễn biến khác, mới đây  Ikea thu hồi hàng triệu tủ quần áo sau sự cố khiến trẻ tử vong.

Xuất phát từ cái chết của một em bé mới biết đi vào ngày 24/5, hàng loạt thông tin khác cũng được công bố lần đầu tiên trong tuần này. Theo đó, đã có ít nhất  7 đứa trẻ tử vong do những chiếc tủ quần áo của Ikea. Trong đó, có 4 trường hợp tử vong liên quan đến dòng sản phẩm Malm của hãng đồ nội thất Thụy Điển này.

Trước đó, Ikea cũng đã từng thực hiện một đợt triệu hồi vào tháng 6/2016. Tuy nhiên, những sự cố gần đây được "phát giác" làm người tiêu dùng không khỏi nghi ngờ về hiệu quả của đợt triệu hồi này trong khi công ty này đã cung cấp sản phẩm cho khoảng 30 triệu người tiêu dùng trong đó có dòng sản phẩm Malm.

ikea

Ikea thu hồi hàng triệu tủ quần áo sau sự cố khiến trẻ tử vong 

Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) ít nhất có bốn trẻ em đã chết và 41 người đã bị thương do những chiếc tủ Malm, những chiếc tủ khác của Ikea cũng đã gây ra 3 ca tử vong và 19 ca tử vong.

Vào thời điểm thu hồi, CPSC cho biết những chiếc tủ không phù hợp đã đặt ra một mối nguy hiểm nghiêm trọng và có thể dẫn đến tử vong hoặc thương tích nghiêm trọng cho trẻ em.

Khách hàng đã mua tủ quần áo có thể mang trả lại chúng tại bất kỳ cửa hàng Ikea nào. Công ty cũng cung cấp bộ dụng cụ treo tường miễn phí cho những người chọn để giữ tủ quần áo, cũng như hỗ trợ treo tủ.

Công ty này cũng cho biết các tủ quần áo đã được thiết kế lại nhằm đảm bảo các yêu cầu an toàn tự nguyện được Hoa Kỳ quy định.

An Nhi (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Liên kết hữu ích