SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

600.000 xe Mercedes bị yêu cầu triệu hồi do dính nghi án gian lận khí thải

14:00, 29/05/2018
(SHTT) - 600.000 xe Mercedes C-Class và G-Class đang phải đối mặt với nguy cơ bị triệu hồi vì dính nghi vấn gian lận khí thải.
mercedes_c_class_qbxx

600.000 xe Mercedes bị yêu cầu triệu hồi do dính nghi án gian lận khí thải. (Ảnh minh họa/Car Magazine). 

Reuters hôm 27/5 đưa tin tập đoàn Daimler, hãng mẹ của Mercedes đang được yêu cầu triệu hồi hơn 600.000 xe sử dụng động cơ diesel. Đợt triệu hồi ảnh hưởng đến các dòng xe C-Class và G-Class, với nghi vấn gian lận khí thải. 

Cơ quan quản lý phương tiện Đức phát hiện những xe trong diện ảnh hưởng được lắp thiết bị giúp gian lận mức khí thải trong quá trình thử nghiệm. Tuy nhiên, tập đoàn ôtô Đức cho biết họ chưa nhận được thông báo chính thức từ cơ quan quản lý, liên quan đến triệu hồi các dòng xe C-Class và G-Class, do đó từ chối đưa ra bình luận.

Được biết, thông tin này được đưa ra sau khi Cơ quan Phương tiện đường bộ của Đức (KBA) yêu cầu Tập đoàn Daimler triệu hồi một số mẫu Mercedes Vito với động cơ diesel 1,6 lít, do tính năng kiểm soát động cơ đã vi phạm các quy định của KBA.

Theo Der Spiegel, KBA nghi ngờ đang có những gian lận trong hệ thống ống xả của các phương tiện được đề cập. Động cơ diesel mà cơ quan này đang điều tra được hợp tác sản xuất với Renault, một công ty cũng bị cáo buộc vào năm ngoái do sử dụng phần mềm gian lận khí thải.

Tập đoàn ôtô của Đức cho biết họ sẽ hợp tác hoàn toàn với KBA nhưng cũng không ngại kháng án với quyết định buộc triệu hồi xe Vito và nếu cần thiết sẽ đưa sự việc ra tòa.

Ông Andreas Scheuer, Bộ Trưởng Bộ Giao Thông Đức, đã gọi ông Dieter Zetsche (CEO của Daimler) đến trụ sở của bộ để bàn bạc về việc triệu hồi xe Vito, thời gian gặp mặt được xác định vào thứ hai.

Vẫn chưa rõ liệu hãng xe Đức có đẩy mạnh việc thu hồi một số chiếc xe C-Class và G-Class hay không. Nhưng nếu việc đó xảy ra, đây chắc chắn sẽ là cuộc thu hồi khổng lồ.

Kể từ khi tập đoàn Volkswagen (cũng của Đức) bị khơi ra vụ việc gian lận khí thải ở Mỹ năm 2015, các nhà sản xuất ôtô Đức như Volkswagen, Daimler và BMW đã bị phản đối nhiều vê các công nghệ động cơ Diesel mà họ đã đầu tư vào hàng tỷ Euro.

Thử nghiệm phát thải ở châu Âu là cơn đau đầu của các nhà sản xuất ôtô do các quy định ngày càng nghiêm ngặt hơn. Các tác động bất lợi của việc kiểm soát này là yêu cầu các nhà sản xuất ngừng bán một số mẫu xe của họ. Peugeot tạm dừng sản xuất 308 GTi, trong khi BMW đã thông báo ngừng sản xuất 7 Series và M3, Audi cũng ngừng bán SQ5 tại châu Âu.

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.