SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

6000 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi do lỗi phanh điện tử

06:30, 27/05/2017
(SHTT) - 6000 xe Mercedes-Benz nằm trong danh sách bị triệu hồi là những xe thuộc các dòng SLK250, SLK350, SLC300 roadsters đời 2015-2017 và Mercedes-AMG SLC43 đời 2017. Đại diện hãng xe sẽ gửi thông báo tới cho khách hàng vào đầu tháng 6 tới đây.

Mặc dù là hãng xe cao cấp nhưng Mercedes-Benz lại liên tục vướng vào những vụ bê bối triệu hồi xe thời gian gần đây khiến người dùng khá hoang mang. Đây cũng chỉ là một trong những vụ triệu hồi diễn ra trong khoảng nửa đầu năm 2017.

Về phía đại diện của Mercedes-Benz thì cho biết rằng họ đã nhận nhiều phản hồi từ phía khách hàng về việc phanh nóng lên trong thời gian lái xe. Vì vậy các chuyên gia đã tiến hành kiểm tra và nhận thấy phần mềm hệ thống kiểm soát ổn định phanh điện tử có thể gặp lỗi trong việc hãm phanh. Đây chính là lý do khiến má phanh nóng lên trong thời gian lái xe, không chỉ vậy, má phanh còn có nguy cơ bị ăn mòn, bị cháy và dễ gây tai nạn cho người sử dụng.

Mặc dù hiện tại vẫn chưa có bất kỳ trường hợp tai nạn hay thương vong nào xảy ra liên quan đến lỗi trên nhưng Mercedes-Benz vẫn nhanh chóng tiến hành triệu hồi xe để đảm bảo an toàn cho người dùng. Hãng xe sang này dự kiến sẽ bắt đầu thông báo cho các khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi vào đầu tháng 6. Khi khách hàng mang xe thuộc diện triệu hồi tới các đại lý của hãng thì sẽ được cập nhật phần mềm cho hệ thống kiểm soát ổn định phanh điện tử miễn phí.

6000 xe Mercedes-Benz bi trieu hoi

 6000 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi do lỗi phanh điện tử

Trước đó, Mercedes-Benz cũng tiến hành triệu hồi 58.300 xe và nguyên nhân được đưa ra là lỗi vô lăng. Thời gian tiến hành đợt triệu hồi này bắt đầu từ tháng 5/2017.

Được biết, trong những chiếc xe này, bộ kết nối vô lăng trợ lực điện không được bịt kín đúng cách khiến nước tràn vào hệ thống điều khiển vô lăng, đây chính là nguyên nhân khiến vô lăng trợ lực điện không hoạt động đúng chức năng. Đợt triệu hồi lần này, hãng xe đã giữ kín thông tin và chỉ báo cáo cho các chính phủ nơi có xe bị lỗi.

Những chiếc xe này được đưa tới các đại lý ủy quyền hãng và được kiểm tra, thay thế bộ kết nối hoặc có thể là cả thanh răng của vô lăng trợ lực điện hoàn toàn miễn phí.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.