SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

600 thí sinh đạt thành tích cao trong hai kỳ thi IMAS - IKMC 2019

16:44, 29/05/2019
(SHTT) - Quỹ phát triển Giáo dục – IEG Foundation vừa tổ chức Lễ trao giải cho gần 600 thí sinh đạt thành tích cao trong hai kỳ thi “Đánh giá năng lực tư duy Toán học Quốc tế (IMAS 2018 – 2019)” và “Toán quốc tế Kangaroo (IKMC 2019)” khu vực miền Bắc và Hà Nội.

Kỳ thi Đánh giá năng lực tư duy Toán học Quốc tế (International Mathematiscs Assessments for Schools – IMAS) là kỳ thi đánh giá tư duy Toán học toàn diện trên 3 góc độ: Hiểu kiến thức, Áp dụng thực tế và Năng lực lập luận. Với việc đề thi 100% bằng tiếng Anh, BTC mong muốn góp phần thúc đẩy việc học tập Toán học và phát triển tư duy một cách hiệu quả tại cả cấp Tiểu học và Trung học cơ sở. Mỗi năm, kỳ thi thu hút hơn 1 triệu thí sinh dư thi trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, năm học 2018 – 2019, kỳ thi IMAS thu hút hơn 6.000 thí sinh tham gia. Trải qua 2 vòng thi, kỳ thi năm nay đã chọn ra 25 thí sinh xuất sắc nhận Huy chương Vàng, 54 thí sinh đạt Huy chương Bạc, và 82 thí sinh nhận Huy chương Đồng.

Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo (International Kangaroo Math Contest – IKMC) được tổ chức lần đầu tiên tại Pháp vào năm 1991. Đây là kỳ thi Toán học có số lượng thí sinh tham dự lớn nhất trên thế giới – thú hút trên 6.000.000 thí sinh đến từ khoảng 70 quốc gia mỗi năm. Tại lần thứ tư được tổ chức tại Việt Nam, IKMC 2019 thu hút số lượng thí sinh tham dự lên đến hơn 24.000 em, đến từ hơn 790 trường tiểu học và trung học cơ sở trên cả nước, tổng số thí sinh đạt giải là 2100 em. Kỳ thi năm nay gồm 4 cấp độ, dành cho học sinh từ lớp 1 – lớp 8. Đề thi được đưa ra dưới dạng trắc nghiệm bằng tiếng Anh do Hiệp hội Toán quốc tế Kangaroo biên soạn. Tại Việt Nam, các thí sinh được làm bài thi dưới hình thức song ngữ Anh – Việt.

IMAS

 

Lễ trao giải hai kỳ thi đã khích lệ, động viên các thí sinh có thành tích cao đồng thời truyền cảm hứng và lan tỏa niềm đam mê Toán học.

Chị Phạm Thị Ngọc Lan (Nghệ An) chia sẻ: “Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo là một kỳ thi hay và hấp dẫn. Đây là năm thứ tư bé nhà chị tham gia cuộc thi và cũng là kỳ thi con đạt thành tích cao nhất - Giải vô địch quốc gia (National Champian). Sau 4 năm tham gia cuộc thi, những kỹ năng, kiến thức con học được từ đề bài các năm trước và ứng dụng trong học tập đã giúp con đạt thành cao trong kỳ thi năm nay. Cảm ơn ban tổ chức đã mang đến một sân chơi hấp dẫn".

Về kinh nghiệm đạt thành tích cao trong cuộc thi, bạn Nguyễn Đức Khang (Hệ thống giáo dục Ngôi Sao Hà Nội) chia sẻ: “Con đạt thành tích Huy chương Vàng kỳ thi IMAS và Vô địch Quốc gia IKMC. Con thích cả 2 kỳ thi này vì có nhiều dạng Toán con yêu thích như Bài Toán trồng cây… Kinh nghiệm của con là con các kỳ thi như thử thách thôi ạ và ôn luyện, làm Toán trong thời gian rảnh rỗi".

Đồng hành cùng con tới tham dự Lễ trao giải, anh Hà Hoàng Gia, phụ huynh em Hà Mạnh Hùng (Hà Nội) chia sẻ: “Đây là năm thứ 3 con tham gia cả 2 cuộc thi. Anh rất khuyến kích và động viên con tham gia vì anh thấy các kỳ thi rất bổ ích, đề thi thú vị cũng như có tính tư duy cao. Anh không đặt áp lực cho con mà luôn nhắc con rằng các kỳ thi này chỉ là những thử thách, cơ hội để con luyện tập nhiều hơn và tìm thấy niềm đam mê Toán học, động lực để con phấn đấu hơn qua các năm học”.

Thanh Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 4 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...