SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

60 năm chờ đợi phút giây này : Bóng đá Việt Nam vô địch SEA Games!

15:09, 10/12/2019
Với cú đúp của Đoàn Văn Hậu và 1 bàn của Hùng Dũng đã giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước U22 Indonesia ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 tối 10/12, qua đó lần đầu mang về tấm HCV lịch sử cho bóng đá Việt Nam

Trước U22 Indonesia có sở trường ở tấn công biên, HLV Park Hang-seo đã bố trí  2 cầu thủ giàu cơ bắp là Trọng Hoàng và Tấn Tài án ngữ ở hành lang hai cánh nhằm chế ngự những pha đột phá xuống sát đường biên ngang rồi tạt vào trong của đối thủ.

U22 Indonesia với những cầu thủ giàu kỹ thuật và tốc độ kiểm soát bóng nhiều hơn U22 Việt Nam những điều không thể nào tiếp cận được khung thành thủ môn Văn Toản. Cơ hội nguy hiểm nhất của họ chính là pha sút xa từ chấm đá phạt trong hiệp 1 bị Văn Toản cản phá.

Trong khi đó U22 Việt Nam chấp nhận đá phòng ngự và chờ cơ hội phản công. Không thể phối phợp triển khai bài bàn, các học trò HLV Park Hang-seo phải trông chờ vào tình huống cố định để tạo ra sự khác biệt. Phút 38, từ pha đá phạt bên hành lang cánh trái, Hùng Dũng chuyền chính xác cho Văn Hậu bật cao đánh đầu ghi bàn giúp U22 Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, U22 Việt Nam chơi thanh thoát hơn trong hiệp 2 và bàn thắng thứ hai đến như một sự tất yếu. Phút 59, từ quả lật bóng của  Đức Chiến bên cánh phải, Tiến Linh  khống chế bóng hỏng nhưng vô tình trở thành đường chuyền để Hùng Dũng băng lên sửa bóng vào góc xa khung thành, nâng tỷ số lên 2-0. 

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 73, Văn Hậu hoàn tất cú đúp bàn thắng cho riêng mình với cú sút bóng cận thành sau tình huống phá bóng của thủ môn Indonesia qua đó nâng tỷ số lên 3-0 cho U22 Việt Nam.

Thời gian còn lại, U22 Indonesia cố gằng vùng lên tìm bàn gỡ nhưng trước hàng phòng ngự chắc chắn và tinh thần đang lên cao của U22 Việt Nam, đội bóng xứ Vạn đảo đành chấp nhận thua cuộc.

Với chiến thắng 3-0, U22 Việt Nam giành HCV môn bóng đá nam SEA Games 30, đây cũng là tấm HCV đầu tiên kể từ năm 1959 của bóng đá Việt Nam sau 6 lần vào chung kết. 

Theo Nam Anh / DKN

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.