SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

6 món chè nóng nhất định phải thử mùa xuân này ở Hà Nội 

09:10, 12/02/2019
(SHTT) - Thời tiết giao mùa với những đợt gió lạnh còn sót lại và chút mưa xuân lớt phớt rất lý tưởng cho các bạn thưởng thức các món chè nóng nổi tiếng gần xa tại Hà Nội. 

1. Chè sắn nóng 
Chè sắn được làm bằng những nguyên liệu rất đơn giản bao gồm: củ sắn, dừa thái sợi, nước cốt dừa, muối, đường, 1 thìa bột sắn, 1 nhánh gừng thế là chúng ta sẽ có một bán chè sắn thơm ngon. Miếng sắn bùi bùi, dẻo dẻo, ăn cùng thứ nước đường có chút gừng, nấu sánh lại.

 

2. Bánh trôi 
Bánh trôi nước là loại bánh chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với chúng ta, bởi nó là một loại bánh đặc trưng nhiều người yêu thích. Có vị béo của cốt dừa, cắn một miếng sẽ cảm thấy được sự mềm dẻo của bánh, thơm ngon với mùi gừng làm ấm lòng người, mà bạn nhất định phải thử qua nhé.

 

3. Chè chuối nóng 
Với những miếng chuối thanh thanh ngọt ngọt quyện hòa với hương thơm bùi bùi của nước cốt dừa sẽ xua tan đi những mệt nhọc sau một ngày làm việc đầy căng thẳng, mệt mỏi, đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu và thanh mát.

 

4. Chè tự nhiên 
Ăn chè ở đây bạn trở về với hương vị thuở xưa, khi mà chưa có trân châu, thạch như bây giờ. Hương vị trọn vẹn thiên nhiên của bưởi thơm, khoai dẻo ngọt cùng nước dừa. Ăn bùi bùi và mát, không bị trộn lẫn với bất kì đâu.

 

5. Chè khoai nóng 
Ngoài ra chè khoai nóng không thể thiếu trong những ngày giao mùa, những miếng khoai dẻo trộn trong nước cốt dừa, vị ngọt thanh khiến cho các chị em ăn là nhớ mãi.

 

6. Lẩu chè 
Nghe tên lẩu chè có vẻ lạ nhưng đây là món các bạn trẻ đến thưởng thức rất nhiều tại địa chỉ số 51 Vân Hồ, Hai Bà Trưng. Bởi nước dùng của lẩu chè chính là các loại chè được nấu sẵn như bưởi, chuối, khoai môn, đậu đỏ, đậu trắng, hạt sen quyện vào nhau ngon không cưỡng lại được.

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.