SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

6 Công ty Đan Mạch hợp sức ứng dụng công nghệ tiên tiến vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam

10:25, 06/09/2018
(SHTT) - Ngày 5/9, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Đại sứ quán Đan Mạch, Tập đoàn Tân Long đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với 6 công ty Đan Mạch nhằm chính thức ứng dụng công nghệ tiên tiến của Đan Mạch trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam và các lĩnh vực khác.

 Ngày 5/9, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Đại sứ quán Đan Mạch, Tập đoàn Tân Long đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với 6 công ty Đan Mạch nhằm chính thức ứng dụng công nghệ tiên tiến của Đan Mạch trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam, cũng như ứng dụng vào các dự án lúa gạo và chăn nuôi heo của tập đoàn này.

tan_long

Lễ ký kết giữa tập đoàn Tân Long và 6 công ty đến từ Đan Mạch 

Theo đó, 6 đối tác của Tập đoàn Tân Long trong lần ký kết này bao gồm: Skiold, Munters, Tornordic, Danbred, Vilomix và Haarslev. Đây là những nhà cung ứng công nghệ, giải pháp trong nông nghiệp đặc biệt là chăn nuôi theo phương pháp chìa khóa trao tay nổi tiếng thế giới trong các lĩnh vực: trang thiết bị cho trang trại chăn nuôi heo, xủ lý ngũ cốc, gải pháp cho nhà máy chế biến thức ăn gia súc, cung cấp giống heo, chương trình dinh dưỡng, nhà máy giết mổ và nhà máy bột thịt xương

Trong khuôn khổ thỏa thuận, Công ty SKIOLD sẽ triển khai một dịch vụ trọn gói, bao gồm: tư vấn, thiết kế và cung cấp thiết bị phục vụ chăn nuôi nuôi heo và cung cấp giải pháp trọn gói cho nhà máy chế biến gạo sạch. 

Trong khi đó, Munters sẽ cung cấp giải pháp thông gió cho tất cả các dự án chăn nuôi heo của Tập đoàn Tân Long, đồng thời, DanBred và Vilomix sẽ cung cấp heo giống, chất premix có chất lượng cao nhất, cũng như các giải pháp dinh dưỡng tối ưu nhất cho các dự án chăn nuôi heo của Tân Long tại Myanmar và Việt Nam.

Cuối cùng, Tornordic và nhà thầu phụ Haarslev sẽ xây dựng và lắp đặt một nhà máy giết mổ và chế biến thành phẩm và nhà máy bột thịt xương.

Tập đoàn Tân Long là một trong những doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nông sản hàng đầu của Việt Nam. Hiện Tập đoàn đang tiến hành đầu tư vào Công nghệ cao và đổi mới để có thể triển khai mô hình sản xuất kinh doanh khép kín 3F (Thức ăn gia súc – Trang trại chăn nuôi – Thực phẩm) nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. 

Trang trại heo của doanh nghiệp này hiện đạt quy mô tới 350.000 con với định hướng bán ra thị trường lên tới 1 triệu con mỗi năm trong thời gian tới. Ngoài thị trường nội địa, Tân Long đang đầu tư xây dựng các trang trại quy mô lớn tại Myanmar, với kế hoạch cung ứng khoảng 100.000 con heo thịt cho thị trường này trong năm 2019.

Bên cạnh đó, gạo cũng là thế mạnh của tập đoàn này với nhiều khu tổ hợp chế biến gạo tại các tỉnh Đồng Tháp, Cần Thơ. Với mục tiêu mở rộng quy mô sản xuất lúa gạo lên tới 240.000 tấn/năm, Tân Long sẽ triển khai xây dựng khu liên hợp chế biến lúa gạo và bảo quản sau thu hoạch bằng công nghiệp hiện đại của Đan Mạch. 

Phát biểu tại lễ ký kết, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam - Ông Kim Hojlund Christensen cho biết: “Đan Mạch và Việt Nam đã có bề dày hợp tác trong lĩnh vực thực phẩm và nông nghiệp, đặc biệt là công nghệ xử lý giống cây trồng, chăn nuôi, thủy sản, nước, môi trường và năng lượng. Phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững, nâng cao chất lượng và an toàn thực phẩm luôn là trung tâm của sự hợp tác song phương giữa hai quốc gia”.

“Chúng tôi rất vinh dự khi được trở thành đối tác chiến lược chính của Tân Long, cũng như là nhà cung cấp giải pháp và thiết bị cho dự án làm sạch, sấy khô và lưu trữ lúa gạo lớn nhất Việt Nam, có công suất 120.000 tấn và mở rộng giai đoạn 2 lên tới 240.000 tấn này. Công nghệ tiên tiến và kinh nghiệm dày dặn của chúng tôi sẽ góp phần làm tăng hiệu suất của chuỗi hậu cần sản xuất, giảm thải cũng như đưa các giống gạo đặc sản Việt Nam lên chuẩn chất lượng cao nhất. Cùng với Tập đoàn Tân Long, chúng tôi hy vọng mang lại nhiều lợi ích cho ngành chăn nuôi heo thịt Việt Nam với nền tảng công nghệ hiện đại nhất cũng như triết lý của Đan mạch về chuỗi giá trị 3F theo quy trình khép kín từ trang trại đến bàn ăn góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm và tăng cường khả năng truy xuất nguồn gốc”, là những chia sẻ của ông Lasse Vegiegand Hansen - Tổng giám đốc Tập đoàn SKIOLD.

6 công ty Đan mạch

SKIOLD A/S

Với hơn 140 năm phát triển, sản xuất máy móc thiết bị và công nghệ tiên tiến cho các dự án nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, trang trại heo, làm sạch hạt và ngũ cốc, SKIOLD là một trong những công ty Đan Mạch giàu kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực này với rất nhiều dự án được triển khai khắp nơi trên thế giới. Công ty đã hoạt động tại Việt Nam trong bốn năm, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tư vấn, thiết kế và phát triển các giải pháp giúp cải thiện năng suất và tăng hiệu quả, đồng thời giảm tiêu thụ năng lượng cũng như chi phí vận hành.

Munters A/S

Munters là nhà tư vấn hàng đầu thế giới các giải pháp bền vững và điều tiết, xử lý không khí, thông gió, Sử dụng công nghệ hiện đại, Munters hoạt động trong một loạt các ngành công nghiệp như thực phẩm, dược phẩm và trung tâm lưu trữ dữ liệu.

DanBred P/S

DanBred lf công ty giống heo hàng đầu thế giới, cung cấp toàn bộ các giải pháp cũng như dịch vụ, đảm bảo cho khách hàng đạt được tối ưu hóa lợi nhuận từ các dòng sản phẩm của mình. Chương trình lai tạo và nhân giống của DanBred đã được thực hiện trong hơn 100 năm và hiện là chương trình di truyền học hàng đầu thế giới, giúp đàn heo có năng suất cao hơn, khỏe mạnh hơn và sinh lời nhiều hơn so với giống khác.

Vilomix Group A/S

Vilomix là công ty sản xuất các giải pháp dinh dưỡng (vitamin, chất khoáng, chất cô đặc, các sản phẩm thay thế sữa) trong ngành công nghiệp thức ăn gia súc. Ưu thế của Vilomix nằm ở chất lượng tư vấn và các dòng sản phẩm cao cấp nhằm đảm bảo điều kiện tăng trưởng tốt nhất cho từng trang trại. Vilomix trực thuộc Tập đoàn Nông Nghiệp Đan mạch, bao gồm 9 nhà máy và tổng cộng 14 pháp nhân trên khắp Châu Âu và Châu Á.

Tornordic A/S

Tornordic là công ty có hơn 30 năm kinh nghiệm trong công nghiệp chế biến giết mổ, cung cấp dịch vụ khép kín từ sản xuất phụ tùng tới lắp đặt hoàn thiện dây chuyền giết mổ, nghiền và xử lý xương.

Haarslev

Công ty Đan Mạch Haarslev là một trong những nhà cung cấp giải pháp chế biến phụ phẩm giết mổ. Chế biến phụ phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc tận dụng các nguồn tài nguyên hiện có với một số nguyên tắc vô cùng đơn giản: thay vì bị vứt bỏ, phụ phẩm từ việc chế biến thịt, cá, gia cầm sẽ được chiết xuất thành protein, khoáng chất, nguyên liệu và nhiên liệu phục vụ cho việc tái sử dụng.

Ánh Phượng

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Trong năm nay, giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đột ngột tăng mạnh, thu hút nhiều sự chú ý, khiến ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm về loại tiền này. Tuy nhiên ngành công nghiệp này đang đứng trên bờ vực trước đề xuất thuế mới.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Kinh tế 1 ngày trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.