SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

6 bí mật trong nhà hàng buffet mà mọi nhân viên cố che giấu

08:09, 24/10/2018
Ngày nay, tiệc buffet đã trở thành một lựa chọn hàng đầu của mọi người vào những ngày cuối tuần, dịp lễ… Nhiều người vẫn hay thắc mắc rằng với giá cả phải chăng, khách hàng có thể ăn uống no nê như vậy thì nhà hàng lấy đâu ra lãi.

Thực tế thì không lãi thì làm sao tồn tại được đúng không? Các nhà hàng buffet đều có những bí quyết riêng, họ có thể điều chỉnh lợi nhuận theo ý muốn bằng nhiều cách khác nhau mà khách hàng vẫn hài lòng nghĩ rằng ‘mình có lợi’!

1. Món ngon thường đặt nơi khuất tầm nhìn

Những món ăn có chi phí thấp thường được ưu tiên ở gần bàn ăn của khách hơn. Họ thường bố trí rất khéo léo, ví dụ đặt hải sản, thịt bò cao cấp… ở dãy bàn phía trong, nơi khuất tầm nhìn của khách. Khi mà khách đã ăn được khá khá các món rẻ tiền rồi thì mới đi tới dãy đồ ăn đắt tiền, khi này dạ dày cũng khó mà có nhiều chỗ để chứa nữa. Điều đó đồng nghĩa với việc khách hàng thực sự không ăn hết số tiền họ đã bỏ ra.

2. Luôn có các món rẻ bên cạnh các món đắt

Chiêu trò quảng cáo vô cùng hấp dẫn với những món ăn đắt tiền luôn được hiện lên trước mắt khách hàng, do đó họ sẽ tìm đến để thưởng thức. Thế nhưng, những tiệc buffet đắt tiền có tôm, cua, hàu… thì sẽ có vô vàn các món ăn rẻ bèo như bánh bì, salad, súp, các món tráng miệng…. đặt ngay cạnh đó. Nhà hàng sẽ tự biết cách tính toán sao cho cân bằng số lượng giữa món đắt và món rẻ để thu về lợi nhuận cao nhất có thể.

3. Tiệc buffet không cần đông nhân viên

Chi phí nhân viên của các nhà hàng khác luôn là vấn đề căng thẳng, lợi nhuận dù nhiều thì trả công nhân viên cũng hết hơn nửa. Thế nhưng, riêng với tiệc buffet thì họ không cần quá nhiều nhân viên, chỉ cần vài người đi dọn đĩa, thức ăn thừa là được. Khách hàng sẽ tự chọn đồ ăn, tự phục vụ bản thân mình nên nhà hàng buffet có thể tiết kiệm được khá khá khoản chi cho nhân viên.

Còn ở bên trong gian bếp, đầu bếp cũng không phải nấu từng món lẻ tẻ gây tốn nhiều thời gian, mỗi người phụ trách một món, cứ hết thì mang ra bổ sung là được.

4. Thủ thuật tâm lý

Nhà hàng buffet thường sử dụng chiêu thức tâm lý để hạn chế khách ăn món đắt tiền. Họ thiết kế bàn ghế hoặc vị trí ngồi không thoải mái, đồ ăn có món không được ngon, tươi… khiến khách bỏ về sớm.

Ngoài ra, họ còn cung cấp các chén đĩa cỡ nhỏ, nông để khách không lấy được nhiều đồ ăn mà lại ngại đi lại nhiều nên sẽ ăn ít đi. Đồng thời, nhân viên luôn trì hoãn việc thu dọn bát đĩa để khách có cảm giác “no bụng, đói con mắt” và lấy thêm đồ ăn nhưng không dùng hết.

5. Sử dụng các nguyên liệu, món ăn thừa từ hôm trước

Đây hoàn toàn là sự thật ở tất cả các nhà hàng tiệc buffet. Dù thực phẩm có kém chất lượng, hết tươi ngon rồi nhưng khi còn thừa lại thì họ sẽ dồn vào để dành sang hôm sau, tận dụng chế biến thành món ăn khác.

6. Lợi nhuận là không tưởng

Buffet giá rẻ hay cao cấp thì vẫn có lãi lời. Ở một nhà hàng, khách sạn cao cấp thì sẽ bố trí thêm quầy bar để khách gọi những món đồ uống đắt đỏ. Đồng thời, tiệc cao cấp thường có giá khá chát mà đồ ăn thì cũng không “đẳng cấp” hơn là bao. Hoặc với món tôm hùm họ sẽ cắt nhỏ và trang trí nhiều rau củ cho đẹp mắt cùng một cái tên “sang chảnh” để làm hài lòng thực khách.

Người hay đi ăn buffet nếu tinh ý sẽ thấy được những điều trên ‘lồ lộ’ trước mắt. Tuy nhiên đây chỉ là những hình thức kinh doanh khôn khéo để thu lợi nhuận cao. Bạn vẫn còn quyền được ăn ‘thoải mái’ và được phục vụ như thượng đế khi bước vào đây. Một lời khuyên quan trọng nữa là nếu muốn ăn buffet thực sự ngon, đảm bảo chất lượng không còn cách nào khác là bạn phải lựa chọn những nhà hàng uy tín và nhớ tham khảo ý kiến của những khách hàng đã đến ăn trước đó!

Kim Dung 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.