SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

6 bãi biển quyến rũ nhất ở ‘thiên đường’ Hawaii

08:19, 22/03/2023
(SHTT) - Với gần 800 dặm bờ biển dành cho mọi loại hình thám hiểm, Hawaii luôn khiến du khách phân vân khi lựa chọn địa điểm trải nghiệm. USA Today vừa công bố danh sách 6 bãi biển đẹp nhất ở Hawaii, nơi du khách có thể tận hưởng làn nước ấm áp, bãi cát trắng mịn và những con sóng hùng vĩ.

Waikiki, Oahu

Bãi biển Waikiki nổi tiếng thế giới nằm cách trung tâm thành phố Honolulu 4 dặm về phía Nam. Bãi biển và khu vực xung quanh rất phát triển và hiện là khu vực nghỉ dưỡng, cũng như khách sạn chính của Ohau.

38

Waikiki thu hút du khách bởi vẻ đẹp của nước biển trong vắt, những hàng dừa xanh mướt nằm dọc theo bờ cát trắng. 

Làn nước Thái Bình Dương ấm áp, yên tĩnh khiến Waikiki trở thành một trong những địa điểm tuyệt vời để học lướt sóng.

Với vị trí thuận lợi, gần các khách sạn, nhà hàng và trung tâm thương mại, du khách có thể dừng chân để thưởng thức bữa trưa, một ly cocktail hoặc mua sắm xả stress.

Makena, Maui

Trải dài gần 2/3 dặm, bãi biển Makena (Big Beach) là một trong những địa điểm trải nghiệm lớn nhất và tuyệt vời nhất ở Maui.

37

Bãi biển Makena nổi tiếng với bãi cát vàng tuyệt đẹp và vẻ nguyên sơ của toàn bộ khu vực. 

Trái ngược hoàn toàn với Waikiki, Makena chưa phát triển. Vì vậy, du khách có thể tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp, tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp của các khu nghỉ dưỡng lớn, cũng như phố thị tấp nập.

Nơi đây thường xuất hiện những con sóng đánh mạnh vào bờ nên trẻ em và những người chưa có kinh nghiệm bơi lội cần chú ý giữ gìn an toàn.

Hāpuna, Đảo Lớn

Hāpuna là bãi biển cát trắng lớn nhất trên Đảo Lớn, một địa điểm lý tưởng để bơi lội và lặn ống thở. Các nhân viên cứu hộ được đào tạo bài bản sẽ túc trực bên biển, đảm bảo an toàn cho du khách trong những ngày biển động.

36

 Hāpuna nằm dọc theo bờ biển Kohala của Đảo Lớn.

Khung cảnh tuyệt đẹp của núi lửa Mauna Kea và Hualalei, cũng như những chuyến đi bộ đường dài ngắm cảnh gần đó luôn ghi những dấu ấn khó phai trong lòng du khách khi đặt chân đến Hāpuna.

Nếu khách du lịch tinh ý quan sát, không khó để nhìn thấy cá voi di cư trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3 hằng năm.

 Poipu, Kauai

Toạ lạc ở phía Nam đảo Kauai, bãi biển Poipu nổi tiếng chia làm hai khu vực hình lưỡi liềm.

35

 Poipu có địa hình lý tưởng để khách du lịch dẫn trẻ nhỏ đến chơi đùa.

Bãi biển này là điểm đến tuyệt vời dành cho những ai yêu thích du lịch biển. 

Gần bờ có một tảng đá nhỏ ngăn lại, tạo thành hồ bơi cho trẻ em bơi lội an toàn bên trong. Trong khi đó, người lớn có thể thử sức với các trải nghiệm mạo hiểm hơn như lướt ván, lặn biển ở đầu phía Tây của bãi biển.

Đôi khi du khách bốn phương đến đây còn may mắn nhìn thấy vài chú hải cẩu thầy tu Hawaii leo lên bờ ngủ trưa hoặc rùa biển xanh bò vào bờ vào lúc hoàng hôn, trước khi quay trở lại mặt nước vào buổi sáng.

Vịnh Hanalei, Kauai

Bãi biển Vịnh Hanalei xứng đáng làn một trong những bãi biển được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới. Bãi cát trắng nguyên sơ, làn nước trong xanh và những ngọn núi nhiệt đới sừng sững tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

34

Vịnh cát Hanalei khổng lồ hình vòm được bao quanh bởi những ngọn núi cao và những cây cọ kỳ lạ. 

Vịnh dài hai dặm, với nhiều rạn san hô và bãi cát nông. Vào mùa đông thường có các đợt sóng biển hùng vĩ xô mạnh vào bờ. Tuy nhiên, ngoài những tháng mùa đông, du khách hoàn toàn có thể yên tâm khi tham gia các hoạt động như bơi lội, chèo thuyền, lặn ống thở và dã ngoại.

Kaanapali, Maui

Vị trí dẫn đầu thuộc về Kaanapali, bãi biển vô cùng nổi tiếng nằm ở phía Tây đảo Maui.

Kaanapali sở hữu một số khu nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi và cung cấp dịch vụ tốt nhất tại Maui. Do đó, du khách có rất nhiều sự lựa chọn cho chuyến du lịch của mình.

33

Tận hưởng cả buổi chiều trên bãi biển Kahana là ý tưởng cực kì thú vị. 

Sau khi dạo bước dọc bờ biển Kaanapali, du khách không thể không ghé thăm Whalers Village, khu phức hợp mua sắm với các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng và bảo tàng săn cá voi. Nơi đây mang đến nhiều hoạt động giải trí khi bạn cần nghỉ ngơi, thư giãn.

Bên cạnh đó, hằng đêm đều diễn ra nghi thức lặn trong vách đá. Những người tham gia sẽ mạo hiểm nhảy từ mỏm đá nham thạch cao hơn 6m xuống biển. Đây là hoạt động mang đậm bản sắc địa phương, gây ấn tượng mạnh mẽ đối với khách du lịch gần xa.

Thu Nga

Tin khác

Giải trí 1 giờ trước
(SHTT) - Lễ hội Du lịch Cửa Lò (Nghệ An) năm 2024 đã chính thức khai mạc vào tối 18/4, tại quảng trường Bình Minh với chủ đề “Cửa Lò - khát vọng tỏa sáng”, thu hút hàng chục nghìn khách tham dự.
Giải trí 16 giờ trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 22 giờ trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 2 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.