SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

58 y bác sĩ từ Hải Phòng và Bình Định sẵn sàng nhận nhiệm vụ tại Đà Nẵng: 'Hết dịch mới về'

08:24, 07/08/2020
Chiều 6.8, đoàn y bác sĩ từ Hải Phòng và Bình Định đã có mặt tại Đà Nẵng để hỗ trợ các bệnh viện quá tải. Xúc động trước những lời chia sẻ cùng câu chuyện của mỗi người, ai nấy cũng một lòng khi nào Đà Nẵng hết dịch mới về.

Theo dự kiến, sáng 7.8, đoàn y bác sĩ sẽ đến các bệnh viện đang bị phong tỏa và bệnh viện dã chiến để bắt đầu nhận nhiệm vụ tham gia điều trị cho các bệnh nhân. Đoàn Bình Định có 25 y bác sĩ và đa phần là những người trẻ, chưa có gia đình và lòng tràn nhiệt huyết giúp người. 

"Chúng tôi đến để hỗ trợ người dân, hỗ trợ Đà Nẵng và hỗ trợ nhân lực y tế với một mong muốn Đà Nẵng sẽ sớm dập dịch. Chúng tôi đi với một tâm thế quyết tâm và khi nào thành phố này hết dịch mới trở về", bác sĩ Đặng Tuấn Hải, Khoa Ngoại Tiết niệu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cho biết.

Trước khi tình nguyện lên đường đến tâm dịch, bác sĩ Nguyễn Hữu Tiên (26 tuổi, BV Đa khoa Bình Định) đã bật khóc khi chứng kiến những khoảnh khắc đồng nghiệp ở Đà Nẵng làm việc liên tục. “Khi nghe Đà Nẵng kêu gọi Bình Định hỗ trợ nguồn nhân lực y tế, tôi đã tình nguyện đăng ký. Tôi mong được góp sức, san sẻ phần nào khó khăn, vất vả cùng y, bác sĩ”, bác sĩ Tiên chia sẻ. 

Đoàn y tế từ Đà Nẵng, Hải Phòng đến chi viện các bệnh viện tại Đà Nẵng. (Ảnh: zing news)

Đoàn y bác sĩ thành phố Hải Phòng gồm 33 người đến Đà Nẵng cũng với tâm thế quyết tâm giúp đẩy lùi dịch. Theo chia sẻ từ điều dưỡng Bùi Thị Nhàn (SN 1985, công tác tại Bệnh viện Việt Tiệp) cũng ít nhiều thấy rõ tấm lòng của mọi người trong lúc này. Chị có rất ít thời gian chuẩn bị lên đường. Khi có công văn của lãnh đạo bệnh viện, chị Nhàn lập tức đã gọi điện cho chồng để nói về quyết định đi Đà Nẵng. 

"Tôi bảo rằng, chồng ơi em xung phong đi Đà Nẵng nhé. Chồng tôi không ngần ngại bảo rằng, ừ em cứ đi đi, mọi việc ở nhà đã có anh lo. Thế là tôi đăng ký lên đường đi ngay", chị Nhàn chia sẻ.

Thời điểm Đà Nẵng trở thành tâm dịch, mỗi ngày ghi nhận nhiều ca nhiễm lẫn nghi nhiễm cũng là lúc đội ngũ y bác sĩ nơi đây làm việc hết sức hết mình. Vốn có trọng trách cứu người giúp đời, nhiều y bác sĩ không ngại khó ngại khổ sẵn sàng lên đường đến tâm dịch để ứng giúp. 

Đoàn y tế từ Đà Nẵng, Hải Phòng đến chi viện các bệnh viện tại Đà Nẵng. (Ảnh: zing news)

“Giữa tâm dịch nhưng lòng người như không có dịch. Không phải họ chủ quan, mất cảnh giác, mà sự tử tế đã chiến thắng nỗi sợ hãi”. Đó là một nhận xét từ người dùng mạng xã hội và quả thật rất thấm thía. Tinh thần đoàn kết cũng như tấm lòng tử tế chính là sức mạnh giúp chúng ta tin tưởng đợt dịch sẽ sớm được đẩy lùi. 

Mọi người chuẩn bị những phần ăn tiếp sức cho nhân viên y tế. (Ảnh: zing news)

Ở tâm dịch, mọi người nhắc nhau hạn chế ra đường, không tụ tập đông người để tránh lây nhiễm. Có chị chủ trọ tốt bụng đã quyết định giảm nửa tiền thuê cho mọi người, lại còn chu đáo mua khẩu trang và lương thực phân phát để mọi người tự nấu ăn, hạn chế đến nơi công cộng. Những bếp ăn từ thiện, mỗi ngày luân chuyển vào bệnh viện hay các khu cách ly để hỗ trợ lẫn nhau. Cứ vậy, những điều tốt lành thầm lặng lẫn đã được lan tỏa cứ nở hoa giữa tâm dịch, nhắc nhau về tình người dìu dắt qua cơn đại nạn của thành phố. 

Dịch bệnh đáng sợ nhưng đừng để lòng người đáng sợ hơn. Hãy tự nhắc bản thân có ý thức trong việc phòng chống lây nhiễm dịch bệnh. Với những cá nhân không ở tuyến đầu chống dịch như đội ngũ y tế, chỉ cần tuân thủ quy định như hạn chế tụ tập, không ra ngoài nếu như không cần thiết, đeo khẩu trang ở nơi công cộng, khai báo y tế và cách ly nếu từng tiếp xúc với người nhiễm bệnh… Đơn giản nhưng hãy đừng quên để biến bản thân thành “con sâu làm rầu nồi canh”.

Nguồn tham khảo: zing news, Tổng hợp Internet.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.