SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

540 triệu đồng cho một củ sâm Ngọc Linh nặng 1,1 kg

06:30, 03/03/2018
(SHTT) - Củ sâm Ngọc Linh quý hiếm nặng 1,1 kg vừa được một phụ nữ ở Quảng Nam bán với giá 540 triệu đồng.

Sáng 2/3, củ sâm Ngọc Linh nặng 1,1 kg được bà Ngô Thị Minh Thùy (xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) bán với giá 540 triệu đồng tại phiên chợ được UBND huyện tổ chức ngày 1/3.

Bà Thủy cho biết, củ sâm quý này do ông Hồ Văn Hỷ (thôn 4, xã Trà Linh) đào được trong một lần đi rừng trên đỉnh núi Ngọc Linh trước Tết và bán lại cho bà.

sam ngoc linh

540 triệu đồng cho một củ sâm Ngọc Linh nặng 1,1 kg 

“Củ sâm ở dưới gốc cây, rễ mọc lên chằng chịt nên quá trình đào bị gãy nhiều đoạn, không còn nguyên vẹn”, bà Thùy nói.

Bằng kinh nghiệm, bà Thùy cho rằng củ sâm trên 100 năm. “Hiện có một số nghi ngờ về chất lượng, nhưng nếu ai mua đưa đi kiểm định có phải sâm Ngọc Linh hay không thì tôi sẵn sàng”, chủ sở hữu củ sâm nói.

Trong khi đó, ông Hồ Quang Bửu- Chủ tịch huyện Nam Trà My cho biết, hiện chưa có máy để xác định chất lượng củ sâm này. Theo ông Bửu, nếu khách hàng đến chợ mua phải sâm giả thì huyện sẽ bồi thường.

Trước đó, ngày 22/4/2017, củ sâm Ngọc Linh nặng 7 lạng cũng được chị Nguyễn Thị Huỳnh (xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) mua của ông Hồ Văn Thuật (thôn 3, xã Trà Linh).

Củ sâm có 4 nhánh, chiều dài khoảng 30cm. “Nhiều người trả giá nhưng tôi chưa bán, củ sâm này ai mua khoảng 430 triệu đồng thì sẽ chuyển nhượng", chị Huỳnh cho hay.

sam

Củ sâm nặng hơn 7 lạng, có 4 nhánh, dài khoảng 30 cm.

Sâm Ngọc Linh được người dân Xê Đăng sống dưới ngọn núi cao nhất miền Trung dùng để chữa bệnh. Tháng 9/2015, Chính phủ phê duyệt đề án quốc gia về phát triển sâm Ngọc Linh đến năm 2030 với mục tiêu mở rộng vùng trồng ra 7 xã của huyện Nam Trà My (Quảng Nam) với 30.000 hecta, đầu tư trên 9.000 tỷ đồng. Đầu tháng 6/2017, sâm Việt Nam (sâm Ngọc Linh) trở thành sản phẩm quốc gia.

Minh Đan (T/h)

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.