SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

54 người Canada thiệt mạng do nắng nóng

16:55, 07/07/2018
(SHTT) - Chỉ sau 1 tuần nắng nóng, 54 công dân Canada đã tử vong.

Theo số liệu thống kê các quan chức Canada công bố vào ngày 6/7 vừa qua, chỉ sau 1 tuần nhiệt độ duy trì ở ngưỡng 35 độ C trở lên, số người tử vong do nắng nóng đã lên tới 35 người.

Theo AFP, khu vực Montreal, tỉnh Quebec là nơi có nhiều trường hợp tử vong vì nắng nóng nhiều nhất với 28 trường hợp được ghi nhận. Ngoài ra, các khu vực phía tây nam của tỉnh Quebec cũng có nhiều trường hợp tử vong do nhiệt độ cao kéo dài.

Nong

 

Bắt đầu từ ngày 29/6, nhiệt độ tại Canada thường xuyên duy trì ở mức trên 30 độ C nhưng do độ ẩm không khí thấp nên mức nhiệt thực tế cảm nhận có thể lên tới hơn 40 độ C vô cùng khắc nghiệt.

Nhiệt độ đo được vào ngày 5/7 tại đất nước này là 35 độ C nhưng thực tế cảm nhận mức nhiệt có thể lên tới 45 độ C.

Theo dự báo của trung tâm dự báo thời tiết trung ương của Canada, trong vài ngày tới nhiệt độ tại đây sẽ dịu dần xuống, thời tiết có thể mát mẻ hơn kể từ ngày 7/7.

Hầu hết các nạn nhân tử vong trong đợt nắng nóng này tại Canada là các nam giới từ 50 tuổi trở lên và không có điều hòa.

Theo Bộ y tế Canada, nắng nóng đặc biệt nguy hiểm với người già, trẻ nhỏ và những người không có sức khỏe tốt. Con số người thiệt mạng vẫn ngày một tăng, chủ yếu là người cao tuổi sống trong điều kiện không có điều hòa và sức khỏe yếu. Các nhà chức trách đánh giá đây là đợt nắng nóng tồi tệ nhất ở khu vực trong nhiều thập kỷ qua.

montreal21_ldfn

 

Trước đó, vào năm 2010 cũng ghi nhận khoảng 100 ca tử vong do nắng nóng kéo dài tại khu vực Montreal.

Ở các khu vực khác tại Châu Âu, các quan chức cũng đang cảnh báo nhân dân về đợt hạn hán kỷ lục này.

Theo thống kê từ CNN, đã có hàng chục vụ cháy rừng diễn ra tại các khu vực rộng lớn như Alaska, Califonia, Colorado và các bang miền Tây nước Mỹ khác do nhiệt độ tăng cao. Hơn 4.000 m2 diện tích rừng bị tàn phá nặng nề do nắng hạn. Bên cạnh đó, rất nhiều nhà dân cũng đã bị thiêu rụi, nhiều tiểu bang buộc phải sơ tán người dân.

Bình An (T/h)

Tin khác

Tin tức 44 phút trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.