SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

5 việc phụ nữ muốn lắm cũng không được làm khi vừa hết đèn đỏ: Chồng có 'bứt rứt' cũng phải đợi từ từ

07:17, 14/07/2020
Chán ghê các chị ạ, tháng trước em mất bao tiền khám tiền thuốc chữa viêm phụ khoa, tưởng khỏi rồi đang sung sướng thì nay lại tái phát.

Bực dã man, em đem chuyện kể với đứa bạn thân, nó mới hỏi: "Bình thường hết kỳ kinh nguyệt mày hay làm gì, có gần gũi chồng không". Em mới ngớ người bảo: "Có, cứ hôm nào hết "đèn đỏ" là ông ý "tấn công" tao luôn".

Nó nghe xong lắc đầu liền, bảo thế thì chả tái phát bệnh phụ khoa. Em lên mạng tìm hiểu thì thấy đúng thật, có một số việc làm sau ngày "đèn đỏ" sẽ gây viêm nhiễm, hại sức khỏe tử cung đấy. Các mẹ cùng xem để sửa với em nhé!

Ảnh minh họa: Nguồn: Internet

1. Dùng băng vệ sinh kém thoáng khí

Những ngày cuối của kỳ kinh nguyệt, máu vẫn còn "dư âm" chút ít nên lúc này chỉ cần dùng băng vệ sinh mỏng nhẹ, thoáng mát là được. Nhiều chị vẫn cố dùng băng vệ sinh dày, bí, không thoáng khí dễ khiến "vùng nhạy cảm" nhiễm khuẩn, gây bệnh phụ khoa.

2. "Yêu"

Các chị thường "gần" chồng ngay khi vừa hết kinh nguyệt mà không biết rằng việc này sẽ hại tử cung, gây viêm nhiễm phụ khoa. Nguyên nhân là tam giác lúc này vẫn còn rất nhạy cảm, nếu yêu ngay sẽ khiến các lớp biểu bì bong tróc do cọ xát, hơn nữa sự mạnh bạo còn gây tổn thương, viêm nhiễm nghiêm trọng.

3. Vận động mạnh

Một trong những việc không nên làm sau khi hết kỳ kinh nguyệt là vận động mạnh. Bởi khi này, sức khỏe phụ nữ còn yếu, nội mạc tử cung chữa hồi phục hoàn toàn nên vận động quá mạnh (chạy nhảy, bê vác...) sẽ gây tổn thương bên trong tử cung, thậm chí gây xuất huyết tử cung.

Vừa hết đèn đỏ chị em cũng phải kiêng cữ cẩn thận nhé, ảnh internet

4. Uống đồ lạnh

Vào những ngày hè nóng bức, chị em phụ nữ thường xuyên uống đồ đá lạnh. Tuy nhiên, uống nước lạnh trong và sau khi vừa hết kinh nguyệt đều gây hại cho tử cung, làm lạnh bụng, đau bụng, viêm nhiễm âm đạo. Do đó, phải hạn chế uống nước đá lạnh và chỉ nên uống nước ấm thôi.

5. Đi khám phụ khoa

Việc không nên làm nhất sau khi hết "đèn đỏ" là đi khám phụ khoa. Nhiều chị sau ngày này thường ngứa ngáy, khó chịu, có mùi hôi nên tức tốc đi khám xem mình bị vấn đề gì. Tuy nhiên, khi này tử cung đang ở trạng thái mở, không phù hợp để khám phụ khoa, thậm chí nhiều người còn chưa hết hẳn kinh nguyệt nên không thể cho kết quả được. Thực hiện khám phụ khoa lúc này có thể khiến âm đạo bị nhiễm virus, khiến bệnh tình thêm trầm trọng.

Nguồn: Tổng hợp

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.