SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

5 thứ phải cởi ra, 4 thứ nên mặc vào khi ngủ: Chị em nhớ để ngủ ngon, đỡ bệnh tật, khỏe đẹp hơn tuổi

13:01, 23/09/2020
Từ hồi bé cơ, mình đã thấy mẹ mình chả bao giờ mặc áo ngực khi đi ngủ. Cơ mà sau này khi lớn lên bắt đầu dùng thì mình toàn mặc áo ngực đi ngủ dù mẹ mình hay bảo cởi ra cho thoải mái.

Thế nhưng mà nhà mình có mỗi mình với mẹ mình là con gái, lại có tận 4 anh trai liền nên ngại lắm.

Đến lúc lớn lên ra ngoài Hà Nội học thì mình cũng ở với mấy ông anh trai. Thế nên mình chưa từng trải nghiệm cảm giác ấy như nào. Mãi tới gần đây, mấy ông anh mình lần lượt có gia đình nên thành ra mình còn mỗi một mình. Thỉnh thoảng, đứa bạn mình sẽ tới ở chung. Mấy lần nó tới, lúc đi ngủ nó toàn cởi áo ngực xong còn bảo mình ‘đi ngủ rồi mà bà còn đeo đồng hồ với mặc áo ngực làm gì vậy’. Mình bảo quen rồi thì nó bảo thử cởi ra rồi đi ngủ mà xem, thích lắm. Sau nhiều lần nó ỉ ơi thì mình cũng làm theo. Ôi trời, đúng là thoải mái, dễ ngủ thật mọi người ạ. Thế mới biết có những thứ nên cởi ra thì sẽ dễ ngủ hơn đấy nha.

Những thứ cần cởi ra

Theo các chuyên gia, để có một giấc ngủ ngon, tốt cho sức khỏe thì mọi người cần cởi bỏ những thứ này:

Áo ngực, quần chip:

Có nhiều chị em cho rằng việc mình mặc áo ngực đi ngủ là giúp vòng 1 không bị chảy xệ. Tuy nhiên, trên thực tế đây là quan niệm sai lầm. Bởi, áo ngực thít chặt lại sẽ cản trở quá trình lưu thông máu khiến bạn bị khó thở khi ngủ. Thậm chí, nếu người nào mặc áo ngực quá chật còn có thể gây nên chứng ngưng thở khi ngủ. Không chỉ thế, nếu bạn sử dụng những chiếc áo ngực có gọng và dây đai, móc còn có thể khiến những thứ này đâm vào da gây nên vết xước hoặc bị u cục. Ngoài ra, việc mặc áo ngực khi ngủ còn khiến bạn dễ bị nhiễm trùng, nấm nữa đấy, nhất là vào những ngày hè oi bức.

Đối với quần chip, nếu mặc đi ngủ cũng dễ gây viêm nhiễm. Nguyên nhân là khu vực này vốn đã ẩm ướt, bí bách rồi. Nếu ngay cả tối khi nghỉ ngơi mà chúng ta vẫn mặc quần chip sẽ làm tăng nguy cơ sản sinh vi khuẩn, nấm. Từ đó, bạn dễ mắc các bệnh phụ khoa.

Đồ trang sức

Những món đồ như nhấn, vòng tay, vòng cổ, đồng hồ… vốn được sử dụng ban ngày cho đẹp. Tuy nhiên, khi ngủ thì bạn nên tháo hết chúng ra vì chúng có thể là thủ phạm gây kích ứng da hoặc gây dị ứng. Đồng thời, khi đi ngủ còn đeo trang sức dễ khiến chúng tạo thành các vết xước, bầm tím khi đè vào. Ngoài ra, với những chiếc nhẫn nếu đeo chật còn cản trở quá trình lưu thông máu khiến tay hay bị tê.

Kính áp tròng

Đeo kính áp tròng sẽ có tính thẩm mỹ hơn nhưng nếu đi ngủ mà lười gỡ ra sẽ khiến giác mạc bị tiếu oxy, gây dính giác mạc. Từ đó, dễ gây bệnh nhiễm trùng giác mạc. Ngoài ra, việc để cả kính áp tròng khi ngủ còn dễ gây xước giác mạc, tăng nguy cơ chấn thương vùng mắt.

Răng giả

Việc đeo răng giả đi ngủ cũng không phải là ý tưởng thông minh. Bởi, răng giả đeo suốt ngày trong miệng sẽ sản sinh ra vi khuẩn, tích tụ mảng bám gây ra các bệnh về răng miệng. Lâu dần, nó sẽ gây bệnh cho hệ hô hấp nữa. Bên cạnh đó, việc đeo răng giả đi ngủ còn dễ khiến bạn nuốt phải răng giả gây chảy máu, thậm chí là nguy hiểm tính mạng.

Lớp makeup:

Lớp makeup cũng là thứ mà bạn cần cởi bỏ trước khi đi ngủ. Bởi, nó có thể bịt kín lỗ chân lông khiến làn da nổi mụn. Đồng thời, lớp bụi bẩn này trên mặt còn dễ khiến bạn bị viêm da nữa đấy.

Những thứ nên mặc vào khi ngủ

Quần áo rộng:

Để có một giấc ngủ ngon, chắc chắn mọi thứ trên người bạn đều phải rộng rãi tạo cảm giác thoải mái. Việc sử dụng những món đồ rộng sẽ giúp làn da được thở, không ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu. Hơn nữa, việc mặc đồ rộng còn phòng được bệnh viêm da, nhất là vào mùa hè.

Dùng bịt mắt

Một chiếc bịt mắt (hay còn được gọi là kính ngủ) sẽ giúp bạn tránh được tình trạng khó ngủ từ ánh sáng xung quanh. Việc này sẽ kích thích não bộ và khiến bạn khó ngủ. Ngoài ra, việc dùng kính ngủ còn giúp bạn không bị giật mình tỉnh giấc khi ánh sáng bất ngờ xuất hiện.

Dùng đồ có chất liệu cotton:

Chất liệu cotton sẽ khiến bạn có cảm giác mềm mại, thoải mái. Đặc biệt, cotton có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

Tất chân:

Vào những ngày trời trở lạnh thì việc đi tất chân sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp, dễ đi vào giấc ngủ hơn hẳn.

Nguồn: Tổng hợp

Theo Tạp Chí Sở Hữu Trí Tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.