SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

5 smartphone giá rẻ đáng mua ở thời điểm hiện tại

06:24, 20/06/2017
(SHTT) - Nokia 3, Asus Zenfone Live, Philips S326, Xiaomi Redmi 4X và Itel it1516 Plus là 5 chiếc điện thoại thông minh mới về Việt Nam và có một mức giá khá rẻ. Đây được xem là lựa chọn hợp lý cho những người có kinh tế hạn hẹp nhưng vẫn muốn sở hữu một smartphone có đầy đủ chức năng.

Smartphone giá rẻ đáng mua - Nokia 3 (3 triệu đồng)

Nokia 3 là một smartphone phù hợp cho người dùng có ngân sách hạn chế với thiết kế rất thời trang và giá cực thấp. Mặc dù là một smartphone giá rẻ nhưng Nokia 3 đang thực sự gây ấn tượng đối với giới công nghệ khi được tích hợp tính năng tuyệt vời trong một mức giá khá rẻ. Nokia 3 hứa hẹn sẽ là một trong những thiết bị cạnh tranh trên thị trường.

Nokia 3

 

Cụ thể, Nokia 3 có một màn hình kích thước 5 inch được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass đặt trong một lớp nhựa polycarbonate gọn gàng đi kèm khung nhôm 6000 series cứng cáp tròn. Bên trong Nokia 3 là bộ vi xử lý 4 nhân 1.3GHz MediaTek MTK6737 kết hợp với 2GB RAM. Đối với hầu hết các tác vụ thông thường, Nokia 3 gần như xử lý tốt mà không gặp quá nhiều rắc rối. 

Smartphone giá rẻ đáng mua - Asus Zenfone Live (3,69 triệu đồng) 

Mặc dù thuộc phân khúc phổ thông nhưng trong mấy ngày qua, chiếc máy nhỏ bé này lại khá rầm rộ khi vác trên người danh xưng smartphone đầu tiên trên thế giới có chế độ làm đẹp khi livestream.

Asus Zenfone Live

 

Zenfone Live sở hữu thiết kế kim loại cao cấp (Premium-Craft Metallic), cùng các đường nét bo cong mềm mại ở mặt lưng, tạo nên vẻ sang trọng và cao cấp cho sản phẩm trong khi mặt trước được thiết kế đơn giản. Zenfone Live được trang bị màn hình 5 inch cùng độ phân giải HD, mật độ điểm ảnh 294ppi và được bảo vệ bởi kính cường lực được vát cong 2.5D, tạo khả năng vuốt chạm thỏa mái ở các cạnh màn hình.

Model này cũng được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 400 – tốc độ 1.2 GHz cùng GPU Adreno 305. Đây là vi xử lý tương đối cũ của Qualcomm, so với thời điểm hiện tại thì nó có phần thua thiệt các sản phẩm trên thị trường.

Smartphone giá rẻ đáng mua - Philips S326 (1,75 triệu đồng)

S326 nằm trong phân khúc smartphone giá rẻ nhưng được Philips trang bị rất nhiều công nghệ hữu ích như cổng hồng ngoại, kết nối 4G bằng cả 2 SIM, màn hình 5 inch chuẩn HD hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị khi xem phim, lướt web hoặc chơi game.

Philips S326

 

Philips S326 trang bị vi xử lý Spreadtrum SC9830A bộ nhớ RAM 1GB, ROM 8GB hỗ trợ thẻ nhớ microSD 32GB. Với các tác vụ thông thường, máy đáp ứng khá tốt, hoạt động trơn tru, ổn định, không xảy ra hiện tượng giật lag và thoát ứng dụng.

Smartphone giá rẻ đáng mua - Xiaomi Redmi 4X (4 triệu đồng) 

Redmi là dòng sản phẩm giá thấp, tập trung vào đối tượng người dùng mong muốn có hiệu năng vừa phải nhưng số tiền bỏ ra không quá lớn. Khi về Việt Nam thì Redmi 4X có giá khoảng 3.99 triệu đồng, không tốt như giá các thị trường khác nhưng cũng chẳng quá cao. Bù lại thì máy có thời lượng pin rất lâu, thiết kế đủ “xịn” và nhiều tính năng hay như cảm biến hồng ngoại hay dual space.

Xiaomi Redmi 4X

 

Như vậy có thể thấy Xiaomi Redmi 4X có nhiều lợi thế khi cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Xiaomi đã giữ được lợi thế về giá và cấu hình khi mang những sản phẩm của mình vào thị trường Việt Nam, trong đó Redmi 4X là một trong những con bài chiến lược ở phân khúc tầm trung.

Smartphone giá rẻ đáng mua - Itel it1516 Plus (1,55 triệu đồng)

Là smartphone có giá bán khá “bèo” nên iTel iT 1516 Plus không được đầu tư nhiều về thiết kế cũng như cấu hình.

Cụ thể, máy chỉ sử dụng khung viền cùng phần trên và dưới mặt lưng bằng nhựa. Nắp lưng sử dụng nhôm phay xước, trông khá rẻ tiền nhưng khó có thể đòi hỏi gì hơn một mẫu smartphone chỉ có giá 1,5 triệu.

Itel it1516 Plus

 

Về cấu hình, iTel iT 1516 Plus có màn hình IPS LCD 5-inch độ phân giải 854 x 480 pixels, mật độ điểm ảnh 194 ppi, đóng gói chip xử lý lõi tứ của hãng MediaTek tốc độ 1.2GHz (nhưng chưa rõ số hiệu chip), đồ họa Mali-400, 1GB RAM, bộ nhớ 8GB có hỗ trợ thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 32GB và pin của máy có dung lượng 5.000 mAh, cho thời gian sử dụng lên tới 36 giờ.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.