SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

5 mẫu điện thoại dưới 8 triệu đồng đáng mua nhất hiện nay

11:00, 13/05/2018
(SHTT) - Oppo F7, Vivo V9, Nokia 8, Samsung Galaxy A7 2017, Vivo V7 Plus chính là 5 mẫu điện thoại dưới 8 triệu đồng đáng mua nhất hiện nay. Mặc dù có mức giá tầm trung nhưng những mẫu điện thoại này vẫn được đánh giá cao cả về thiết kế và cấu hình.

 Oppo F7

Với phiên bản F7, Oppo đã thay đổi thiết kế hoàn toàn so với thế hệ trước. Máy được thiết kế theo xu hướng chung hiện nay là hai mặt kính, tuy nhiên, phần khung viền vẫn bằng nhựa. F7 được làm vuông vắn, cho cảm giác chắc chắn và cứng cáp hơn thế hệ trước. Mặt lưng bóng với màu sắc và hoa văn đẹp mắt, tuy nhiên, Oppo vẫn chỉ sử dụng chất liệu nhựa trong chứ chưa phải kính cường lực cho phần này. Với chất liệu như vậy, mặt lưng dễ bám vân tay gây mất thẩm mỹ. Cảm biến vân tay được đặt ở mặt lưng tương tự các smartphone màn hình tràn viền hiện nay.

Oppo F7

 

Màn hình của F7 có độ phân giải Full HD+ với kính cường lực Gorilla Glass 5, tấm nền IPS, mật độ điểm ảnh là 405 ppi, tỷ lệ hiển thị 19:9. Màn hình này cho độ sáng cao và góc nhìn rộng, dễ sử dụng ngoài nắng. Màu sắc được cân chỉnh để hiển thị rực rỡ, nịnh mắt và hơi bị ám xanh nhưng người dùng có thể tùy chỉnh lại nhiệt độ màu trong phần cài đặt.

Oppo F7 chạy Color OS 5.0 được xây dựng trên nền tảng Android 8.1, đây là điểm nâng cấp đáng khen của sản phẩm bởi trước đây smartphone của Oppo đều dùng phiên bản Android thấp hơn đối thủ. Hãng này còn có kho theme miễn phí với nhiều phong cách đẹp mắt cho người dùng lựa chọn.

Vivo V9

V9 đại diện cho những chiếc di động tầm trung xuất hiện trong năm 2018: màn hình lớn, thiết kế tai thỏ với cấu hình khá và camera được đầu tư bài bản.

Sở hữu camera selfie độ phân giải 24 megapixel, V9 được xem là một trong những chuyên gia selfie trên thị trường. Riêng phần selfie, smartphone này đã cung cấp nhiều chế độ khác nhau như chụp thông thường, selfie nhóm, khuôn mặt đẹp.

Vivo V9

 

Với con chip Snapdragon 626, V9 lợi thế hơn một số đối thủ nếu đặt lên bàn cân. Kết hợp giao diện nhẹ, model này không gặp khó khăn gì với các tác vụ thông thường. Máy cũng khá mát khi sử dụng liên tục.

Nokia 8

“Ông hoàng” Nokia chính thức quay trở lại cuộc đua phân khúc cao cấp với Nokia 8: SnapDragon 835, camera kép, chụp ảnh Bothie.

Nokia 8 sở hữu ngôn ngữ thiết kế không mấy khác biệt so với những chiếc Nokia 5 hay Nokia 6 với hình chữ nhật được bo tròn 4 góc, kết hợp cùng kim loại nguyên khối. Máy sở hữu phần viền màn hình khá dày cùm cụm phím điều hướng được đặt ở cạnh dưới.

Nokia 8

 

Dung lượng pin của máy đạt mức 3.090 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh QuickCharge 3.0 thông qua cổng USB Type – C. Đáng chú ý, phiên bản đặc biệt của Nokia 8 sở hữu màu xanh bóng sẽ có dung lượng RAM và bộ nhớ trong lần lượt lên tới 6GB/128GB. Camera chính là điểm nhấn mà Nokia muốn mang lên siêu phẩm này, khi đây là smartphone đầu tiên được trang bị cụm camera kép. Không chỉ vậy, hãng còn trực tiếp hợp tác với Carl Zeiss – ông lớn trong làng nhiếp ảnh, từng hợp tác với những dòng sản phẩm chạy Symbian xưa kia Nokia. Cụ thể, sẽ có 2 cảm biến 13MP, khẩu độ f/2.0. Nhờ công nghệ mới này, những bức ảnh Nokia 8 cho ra sẽ sắc nét và tăng độ tương phản. Đáng tiếc, camera kép không sở hữu tính năng thời thượng được chờ đón nhất, đó là xóa phông.

Samsung Galaxy A7 2017

Samsung Galaxy A7 phiên bản 2017 đã tạo được bước đột phá cho dòng A với thiết kế sang trọng và đẳng cấp, cấu hình mạnh mẽ, nhiều tiện ích cao cấp.

Khi nhắc tới các dòng sản phẩm của Samsung thì người dùng luôn đánh giá rất cao camera của hãng điện thoại này. Dòng sản phẩm Samsung Galaxy A7 2017 cũng không ngoại lệ và được Samsung rất chăm chút, đưa vào những thông số kỹ thuật ấn tượng.

Samsung Galaxy A7 2017

 

Cụ thể, cả hai camera của model này đều có cùng độ phân giải khủng 16 megapixel, khẩu độ f/1.9. Nhờ vậy camera của Samsung Galaxy A7 2017 có thể thu sáng tốt và giúp người dùng có được những bức ảnh tuyệt đẹp trong mọi điều kiện ánh sáng. Không chỉ vậy nhiều tính năng thú vị cũng đượctích hợp vào như tự động lấy nét, xóa phông, nhận diện khuôn mặt hay chạm lấy nét.

Cấu hình Exynos 7880 với tốc độ 1.9 GHz của Samsung Galaxy A7 sẽ cho người dùng trải nghiệm lướt web, chơi game chất lượng.

Vivo V7 Plus

Vivo V7 Plus là chiếc smartphone mang tính cách mạng của Vivo với phần viền màn hình siêu mỏng cùng cụm camera độ phân giải siêu lớn 24 MP ở mặt trước ấn tượng.

Vivo V7 Plus

 

Điểm ấn tượng trên V7 Plus là tỉ lệ màn hình cao hơn cùng các bezels mỏng ở 4 cạnh tương tự như chiếc flagship Galaxy Note 8 mới ra mắt của Samsung.

Cung cấp sức mạnh cho máy sẽ là con chip Qualcomm Snapdragon 450 8 nhân 64 bit kết hợp RAM 4 GB cùng bộ nhớ trong 64 GB.

Máy cũng có 2 SIM 2 sóng và chạy sẵn Android 7.1 Nougat với giao diện Funtouch OS 3.2 sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng mượt mà.

Hạ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Liên kết hữu ích