SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

5 mạng di động Việt Nam cùng chặn tin nhắn rác từ 1/7 tới

11:00, 15/05/2017
Năm nhà mạng di động gồm Viettel, VNPT-VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và Gtel hôm 11/5 đã lần đầu tiên ký cam kết phối hợp tăng cường ngăn chặn tin nhắn rác, thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 1/7/2017.

Theo cam kết trên, các nhà mạng sẽ phối hợp trong việc xác định và chia sẻ mẫu tin nhắn rác; cách thức ngăn chặn tin nhắn rác; phương thức tiếp nhận và xử lý phản ánh từ người dân; thời gian thực hiện báo cáo và công bố kết quả chặn tin nhắn rác; xây dựng một hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung về mẫu tin nhắn rác.

5 mạng di động trên sẽ xây dựng tập/bộ mẫu tin nhắn rác và thống nhất dùng chung. Các nhà mạng cũng nâng cấp, đầu tư mới các hệ thống chặn lọc tin nhắn rác thông minh, như sử dụng các kỹ thuật học máy (machine learning), phân tích dữ liệu lớn (big data), đánh giá tín nhiệm của thuê bao…

5 mang di dong viet nam cung chan tin nhan rac

 5 mạng di động Viettel, VNPT-VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile, Gtel ký cam kết chặn tin nhắn rác tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, chiều 11/5/2017.

Đồng thời các mạng trên cũng sẽ công bố chỉ tiêu để đánh giá hiệu quả ngăn chặn tin nhắn rác.

Tại lễ cam kết của các nhà mạng, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, sẽ thành lập đoàn kiểm tra, giám sát thực hiện cam kết của các nhà mạng nhằm đảm bảo hiệu quả, công bằng trong việc ngăn chặn tin nhắn rác.

Ngoài ra, người đứng đầu của các nhà mạng sẽ chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thực hiện cam kết này.

Trước đó, ngày 28/10, năm nhà mạng trên cũng lần đầu tiên ký cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.

Theo VnEconomy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích