SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

5 lý do bất ngờ khiến da mặt bạn chảy xệ sớm, trong đó có chạy bộ

15:37, 15/02/2019
(SHTT) - Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho biết việc chạy bộ liên tục sẽ khiến da dễ mất độ đàn hồi, lỏng lẻo hơn dẫn đến dễ chảy xệ sớm

Ai cũng biết làn da chúng ta sẽ giảm dần tính đàn hồi khi có tuổi. Do cấu tạo da thay đổi cộng với tác động của trọng lực khiến da mỗi người chảy xệ sớm. Đây cũng là dấu hiệu lão hóa mà phụ nữ sợ đối diện nhất trong cuộc đời.

Mặc dù không thể ngăn chặn được thời gian nhưng mỗi người có thể can thiệp đến các yếu tố  khác khiến da chảy xệ sớm.

Chạy bộ có thể khiến làn da chảy xệ sớm

Dưới đây là những lý do đáng ngạc nhiên khiến da bạn bị chảy xệ trước tuổi mà các chuyên gia, bác sĩ đã phân tích:

Ăn kiêng bằng cách cắt bỏ hoàn toàn dầu mỡ

Thực phẩm chiên dầu là kẻ thù số một đối với những người đang cố gắng giảm cân hoặc áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, việc cắt bỏ hoàn toàn thực phẩm béo và tránh nó bằng mọi giá sẽ khiến da chị em nhăn nheo, chảy xệ sớm. Các axit béo như Omega-3 và Omega-6 rất quan trọng để duy trì độ đàn hồi của da, cũng như thúc đẩy hệ thống miễn dịch.

Do đó, bí quyết là kiêng cử mọi thứ trong chừng mực, không nên cực đoan cắt bỏ toàn bộ mọi loại thực phẩm béo. Ngoài ra, hãy khôn ngoan khi lựa chọn về thực phẩm béo, như giảm thiểu dầu mỡ động vật nhưng riêng cá hồi thì vẫn ăn bình thường.

Thường xuyên ăn ngọt

Đường liên quan đến quá trình “glycation” trong cơ thể - một quá trình phá vỡ elastin trong da. Đây lại là chất giúp làn da của bạn trông mềm mại và đầy đặn. Do đó, đừng ăn uống quá nhiều thực phẩm ngọt nếu không muốn thấy da mình chảy xệ quá sớm.

Ăn ngọt khiến chị em già trước tuổi

Ôm điện thoại suốt ngày

Điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác giúp cải thiện cuộc sống theo nhiều cách. Cụ thể, mọi người có thể dễ dàng giải trí và làm việc hiệu quả hơn nhờ những thiết bị này. Tuy nhiên, bạn có biết rằng điện thoại thông minh có tác động xấu đến thẩm mỹ gương mặt?

Các bác sĩ thẩm mỹ đã quan sát cách mọi người sử dụng điện thoại thông minh và nhận thấy nếu nhìn màn hình điện thoại liên tục sẽ kéo làn da xấu đi. Không những thế, dùng điện thoại hàng giờ mỗi ngày giúp cơ thể có nhiều nếp nhăn hơn, “hai cằm”, da mặt chảy xệ.  

Dùng điện thoại quá nhiều có thể khiến da mặt lỏng lẻo hơn

Chạy bộ

Chạy bộ là một trong những hoạt động yêu thích của nhiều người nhằm mục đích giảm cân và cải thiện thể lực do tính tiện dụng, không cần thiết bị nào hỗ trợ.

Tuy nhiên, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho biết việc chạy bộ liên tục sẽ khiến da dễ mất độ đàn hồi, lỏng lẻo hơn. Do đó, nếu ngăn ngừa sự chảy xệ sớm cho da là một mục tiêu quan trọng đối với bạn, hãy cân nhắc việc thay đổi thói quen chạy bộ bằng các hoạt động thể chất khác như bơi lội.

Thường xuyên lo âu

Một người hay lo lắng thường cau mày trề môi, khóe miệng hướng xuống dưới, từ đó da dễ chảy xệ hơn. Những biểu hiện trên khuôn mặt tạo thành các đường gấp trên da chúng ta theo thời gian, và gây ra những nếp nhăn vĩnh viễn. Trên hết, căng thẳng kích thích sản xuất hormone cortisol trong cơ thể, khiến làn da chị em xấu dần, nhanh già hơn.

Kim Thoa

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.