SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

5 loại thức uống với vị thanh mát, giàu dinh dưỡng mẹ nhớ bổ sung cho bé ngày hè

06:20, 12/08/2019
(SHTT) - Không chỉ có vị thanh mát dễ uống, những loại thức uống này còn bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, tăng sức đề kháng.

Mùa hè với thời tiết nắng nóng khiến mọi người đều khó chịu, mệt mỏi đặc biệt với trẻ nhỏ vì các bé thường rất hiếu động và hoạt động nhiều. Khi trẻ hoạt động nhiều sẽ khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi kéo theo hàm lượng các chất dinh dưỡng cũng bị hao hụt, dễ gây mất nước, say nắng…

Vì vậy, việc đảm bảo cho trẻ một chế độ dinh dưỡng đầy đủ với đồ ăn, thức uống tiện lợi, dễ sử dụng và giàu dinh dưỡng là rất cần thiết. Mẹ cần nắm bắt được tâm lý của trẻ nhỏ thường thích ăn hơn uống, thích đồ có vị thanh mát hơn là ngọt đậm để chọn thức uống phù hợp cho bé.

Gợi ý tới các mẹ 5 loại thức uống với vị thanh mát lại giàu dinh dưỡng mẹ nên bổ sung cho bé trong ngày hè, chắc chắn bé nào cũng thích:

01/ Nước dừa

5 loai thuc uong voi vi thanh mat, giau dinh duong me nho bo sung cho be ngay he - 2

Nước dừa luôn được coi là thức uống lành mạnh, khoái khẩu cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Đây là thức uống có tính hàn, mùi vị thơm ngon, thanh mát và chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất điện giải, vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác như axit lauric, clorua, sắt, kali, magiê, canxi, natri và phốt pho.

Khi trẻ vui chơi ngoài trời ra nhiều mồ hôi hoặc đi du lịch với thời tiết nắng nóng ngày hè, mẹ nên bổ sung nước dừa cho con vừa có tác dụng giải nhiệt vừa giữ nước cho cơ thể. Thêm nữa, nước dừa còn chứa hàm lượng chất xơ cao (240g nước dừa chứa 3g chất xơ) nên giúp trẻ cảm thấy no bụng hơn và kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

02/ Sữa hạt

5 loai thuc uong voi vi thanh mat, giau dinh duong me nho bo sung cho be ngay he - 3

Những loại sữa hạt như sữa ngô, sữa hạt sen, mè đen, sữa hạt óc chó, hạnh nhân… đều là những thức uống phổ biến các mẹ dễ dàng làm cho con trong những ngày hè nóng nực. Khi tự làm sữa hạt, mẹ có thể điều chỉnh được lượng đường để sữa có vị ngọt mát vừa phải phù hợp với khẩu vị của con mình.

Không chỉ có tính giải nhiệt, các loại sữa hạt còn chứa những chất dinh dưỡng nhất định có lợi cho sức khỏe của trẻ, đặc biệt là chất đạm, chất béo và cả Omega 3… giúp hỗ trợ việc tăng cân, bổ sung năng lượng, tốt cho đường huyết và có lợi cho phát triển trí não của trẻ.

03/ Nước chanh

5 loai thuc uong voi vi thanh mat, giau dinh duong me nho bo sung cho be ngay he - 4

Nước chanh là thức uống mùa hè tuyệt vời không chỉ với người lớn mà cả trẻ nhỏ. Nước chanh có hương vị thơm mát, tính giải nhiệt cao, có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào tốt cho làn da của trẻ. Ngoài tác dụng làm mát, nước chanh còn có thể giúp điều trị chứng khó tiêu, táo bón, các vấn đề về răng và đặc biệt có lợi cho hệ thống miễn dịch của bé.

Khi pha nước chanh cho bé, mẹ nên cho chút đường với vị ngọt vừa phải và một chút muối, để trong ngăn mát tủ lạnh từ 15-20 phút sẽ giúp trẻ dễ uống hơn.

04/ Chè đậu đen

5 loai thuc uong voi vi thanh mat, giau dinh duong me nho bo sung cho be ngay he - 5

Nước đậu đen hoặc chè đậu đen đều là thức uống tuyệt vời cho bé trong mùa hè, giúp giải độc, giải nhiệt và rất bổ dưỡng. Nước đậu đen có tác dụng bù đắp lượng nước mà các bé tiết qua đường mồ hôi nhất là khi hoạt động ngoài trời nhiều.

Mẹ có thể nấu nước đậu đen hòa cùng một chút đường cho bé uống để giải khát. Thức uống này cũng sẽ thơm ngon, ngọt mát hơn khi mẹ để trong ngăn mát khoảng 15-20 phút trước khi sử dụng.

05/ Sữa công thức pha sẵn Nan Optipro 4

5 loai thuc uong voi vi thanh mat, giau dinh duong me nho bo sung cho be ngay he - 6

Để không mất nhiều thời gian chế biến những thức uống thơm mát nói trên, mẹ có thể lựa chọn sản phẩm Sữa công thức pha sẵn Nan Optipro 4 với hộp 185ml vô cùng tiện lợi để bổ sung cho bé. Sữa công thức pha sẵn Nan Optipro 4 với ưu điểm nổi bật mang vị sữa thanh mát, hoàn toàn từ đường sữa tự nhiên nên các bé đều yêu thích.

Chỉ với 2 hộp Nan Optipro 4 pha sẵn đã giúp cung cấp tới 40% nhu cầu đạm khuyến nghị mỗi ngày cho trẻ. Bên cạnh đó, Nan Optipro 4 hộp pha sẵn với công thức từ Thụy Sĩ còn bổ sung các dưỡng chất thiết yếu như canxi, vitamin A& D, sắt, Omega-3, kẽm và chất xơ… giúp hỗ trợ phát triển thể chất, phát triển trí não, thị lực, hỗ trợ hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa cho trẻ.

Sữa công thức Nan Optipro 4 hộp pha sẵn, dành cho bé từ 2-6 tuổi, đặc biệt tiện lợi cho trẻ khi đến trường hoặc đi dã ngoại. 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.