SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

5 loại thực phẩm tốt cho tuyến giáp

10:32, 07/03/2017
(SHTT) - Rau xanh, hải sản, muối, trứng, các loại hạt... là những thực phẩm có lợi cho tuyến giáp và giúp đẩy lùi bệnh rối loạn tuyến giáp, giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn.

Tuyến giáp nằm ở phía trước cổ với hình dạng như con bướm, có tác dụng tiết ra hooc môn tuyến giáp để kiểm soát sự trao đổi chất của cơ thể bằng nhiều cách.

Trong nhiều năm qua, rối loạn tuyến giáp đã trở thành một căn bệnh phổ biến và phụ nữ thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn đàn ông. Dưới đây là những loại thực phẩm có thể hạn chế căn bệnh này:

5 loại thực phẩm tốt cho tuyến giáp - Rau xanh

Những loại rau xanh dạng lá như bông cải xanh và rau diếp sẽ là nguồn cung cấp ma giê và khoáng chất tốt cho cơ thể, giúp trao đổi chất linh hoạt. Vì vậy mọi người nên bổ sung loại thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

5 loai thuc pham tot cho tuyen giap

 

5 loại thực phẩm tốt cho tuyến giáp - Các loại hạt

Ăn các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân và hạt bí rất có lợi cho sức khỏe vì chúng là nguồn cung cấp chất sắt và selen, giúp hỗ trợ cho sức khỏe tuyến giáp.

5 loai thuc pham tot cho tuyen giap a

 

5 loại thực phẩm tốt cho tuyến giáp - Hải sản

Hải sản cũng là một trong những loại thực phẩm hàng đầu tốt cho tuyến giáp bởi trong đó có chứa hàm lượng i-ốt cao – một loại khoáng chất cần thiết với chức năng tuyến giáp. Cá, tôm và rong biển đều là những nguồn cung cấp i-ốt phong phú.

5 loai thuc pham tot cho tuyen giap b

 

5 loại thực phẩm tốt cho tuyến giáp - Muối

Muối là gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình bởi I ốt trong muối sẽ giúp tuyến giáp được khỏe mạnh.

5 loai thuc pham tot cho tuyen giap c

 

5 loại thực phẩm tốt cho tuyến giáp - Trứng

Trứng là một nguồn cung cấp selen dồi dào, một loại khoáng chất giúp chuyển đổi hooc môn tuyến giáp T4 thành dạng T3.

5 loai thuc pham tot cho tuyen giap d

 

Hoài Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.