SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

5 loại nước uống giải khát mà bà bầu cần tuyệt đối tránh trong mùa hè

00:45, 10/08/2018
(SHTT) - Mùa hè là lúc thời tiết trở nên nóng nực và oi bức, khiến cho nhu cầu giải khát của mọi người càng tăng cao, đặc biệt là những chị em đang mang thai. Tuy nhiên, không phải loại nước giải khát nào mẹ bầu cũng có thể uống.

1. Nước chưa đun sôi

Trong nước chưa đun sôi có thể chứa rất nhiều loại vi khuẩn chưa bị tiêu diệt. Do đó, nếu mẹ bầu uống loại nước này sẽ có thể bị tiêu chảy hoặc mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Chính vì vậy, để chăm sóc sức khỏe bà bầu tốt nhất, cần tránh để họ uống nước chưa đun sôi hoặc chưa qua xử lý vi khuẩn.

Trong nước chưa đun sôi có thể chứa rất nhiều loại vi khuẩn chưa bị tiêu diệt hình ảnh

Trong nước chưa đun sôi có thể chứa rất nhiều loại vi khuẩn chưa bị tiêu diệt. Ảnh: Internet.

2. Nước uống có chứa caffeine

Caffeine thường có trong các loại nước uống như trà, cafe, rượu, bia,... Chất này có thể nhanh chóng ảnh hưởng đến thai nhi qua nhau thai khi mẹ sử dụng. Các nhà khoa học đã thử nghiệm chất này trên có thể động vật, kết quả cho thấy, caffeine có thể gây hở vòm miệng, dị tật ngón chân, dị tật bàn chân, thiếu mắt, hóa xương không đầy đủ, chậm phát triển,... Do đó, dù là loại nước uống giải khát của hãng nào đi nữa, nếu chứa cafffeine thì bà bầu đều cần tuyệt đối tránh xa.

Bảng thành phần caffeine trong một số loại nước uống hình ảnh

Bảng thành phần caffeine trong một số loại nước uống. Ảnh: Internet.

3. Trà đặc

Trà đặc có thành phần bao gồm caffeine và tanin, đều là những chất có khả năng ảnh hưởng xấu đến sự phát triển xương của thai nhi. Bên cạnh đó,2 chất này còn có thể cản trở khả năng hấp thụ sắt, gây ra hiện tượng thiếu máu khi mang thai của thai phụ. Do đó, khi mang thai, chị em không nên sử dụng trà đặc dù ở bất kì thời điểm nào.

Trà đặc có thành phần bao gồm caffeine và tanin hình ảnh

Trà đặc có thành phần bao gồm caffeine và tanin. Ảnh: Internet.

4. Nước uống có ga

Nước uống có ga là loại nước giải khát rất phổ biến. Tuy nhiên, trong nước uống có ga thường chứa chất phosphate, khi kết hợp với một số chất trong thực phẩm có thể tạo thành những chất gây hại cho cơ thể. Đây chính là nguyên nhân mà các chuyên gia khuyên chị em phụ nữ khi mang thai nên hạn chế sử dụng loại đồ uống giải khát này.

Nước uống có ga là loại nước giải khát rất phổ biến hình ảnh

Nước uống có ga là loại nước giải khát rất phổ biến. Ảnh: Internet.

5. Đồ uống lạnh

Có thể chúng ta đều đã biết, nước uống lạnh có thể gây ra những hiện tượng như co thắt đường tiêu hóa, đau bụng, khó tiêu, thiếu máu,... Đặc biệt, với phụ nữ mang thai, những hiện tượng này sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của thai phụ và thai nhi.

Có thể chúng ta đều đã biết, nước uống lạnh có thể gây ra những hiện tượng như co thắt đường tiêu hóa, đau bụng, khó tiêu, thiếu máu,...  hình ảnh

Có thể chúng ta đều đã biết, nước uống lạnh có thể gây ra những hiện tượng như co thắt đường tiêu hóa, đau bụng, khó tiêu, thiếu máu,... Ảnh: Internet.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về CĐS mới đây đã ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban. Trong đó nêu rõ 8 chỉ tiêu cụ thể ưu tiên thực hiện chủ đề chuyển đổi số năm 2024.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).