SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

5 hàng chè Thái ngon 'phá đảo' mùa hè tại Hà Nội

14:26, 30/07/2019
Chè Thái từ lâu đã là món ăn vặt quen thuộc, hấp dẫn thực khách bởi hương vị ngọt, thanh mát. Dưới đây là 5 quán chè Thái bạn nhất định phải thử trong những ngày nóng nực này.

Empty

Empty

1. Chè Cô Thủy 117 Đội Cấn: Đội Cấn nổi tiếng là phố ẩm thực với rất nhiều hàng ăn vặt như bánh xèo nem lụi, bánh tráng trộn, bún phở… Vậy nên, không có gì lạ khi nơi đây sở hữu một hàng chè Thái ngon nhất nhì Hà Nội - Chè Cô Thủy. Chè ở đây thu hút thực khách bởi hương vị mộc mạc, béo ngậy của cốt dừa tự làm, chan cùng những sợi chè làm bằng lá dứa thơm nhẹ. Ảnh: Tep_2002, 2uang.5

Empty

Đặc biệt, quán cô Thủy còn là điểm tụ tập của học sinh và sinh viên sau khi tan trường. Quán khá nhỏ, chỉ vừa khoảng 5-10 khách cùng lúc. Giá khoảng 12.000 đồng/bát.

Empty

Empty

2. Chè Thái Lan - Sài Gòn 105 Đội Cấn: Thêm một quán chè thái nổi tiếng khác nằm ở phố Đội Cấn mà bạn nên khám phá. Menu ở đây khá đa dạng, có tới hơn 20 loại từ chè Thái, chè Sài Gòn, dừa dầm, sữa chua… Đồ ăn được nhận xét có hương vị thơm, chè không quá ngọt, nước dừa béo thơm, sền sệt. Ảnh: Anmakhongbeo.

Empty

Vào những ngày mát trời, bạn có thể thử món chè sắn đặc biệt nấu với nước gừng và dừa nạo. Miếng sắn bùi thơm cùng nước cốt béo ngậy như tan ngay trong miệng. Mỗi suất chè tại đây đều được phục vụ khá đầy đặn khiến thực khách no căng bụng.

Empty

Empty

3. Chè Ngon 93 Nguyễn Hữu Huân: Tọa lạc tại ngã tư đông đúc phố Nguyễn Hữu Huân, quán Chè ngon là địa điểm ăn uống không còn xa lạ với người dân phố cổ. Không gian quán khá nhỏ nhưng không lúc nào ngơi khách. Toàn bộ nguyên liệu đều được quán tự tay chế biển. Cũng vì thế, mỗi bát chè tại đây đều mang một hương vị đặc trưng, quyến luyến thực khách từ những thìa đầu tiên. Ảnh: 2uang, tmyy2803.

Empty

Tại đây bán cả chè nóng và lạnh, trong đó, nổi nhất vẫn là món bánh trôi tàu truyền thống được nhiều người yêu thích. Không những vậy, gần đây, quán còn cập nhật thêm món dừa dầm Hải Phòng để hợp trend và chiều lòng khách hàng. Ảnh: _lehuonggiang_, numb2192.

Empty

4. Chè Trang - Chè Ba Miền - Ngõ 201 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy: Đây là một quán chè chẳng xa lạ gì đối với sinh viên khu Xuân Thủy, Cầu Giấy. Nổi tiếng bởi menu đa dạng cùng phong cách phục vụ nhanh nhẹn, chè Trang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho sinh viên sau giờ tan trường. Bên cạnh các loại chè thái, chè thập cẩm, caramel, quán còn bán cả nem chua rán, khoai tây lắc… cho bạn thỏa sức nhâm nhi cùng hội bạn thân. Ảnh: Ruka.rev.11, ulnosila.

Empty

5. Chè Đà Nẵng 49 Ngô Quyền: Có lẽ đây là hàng chè hương vị đặc biệt nhất tại Hà Nội. Các loại chè đều được biến tấu khá lạ, có nhiều loại thạch, trân châu, hạt thốt nốt ăn kèm. Nếu có dịp đến đây, bạn hãy gọi một bát chè thái sầu riêng hoăc sâm dứa phô mai để cảm nhận hương vị thanh ngọt đặc trưng của quán. Ảnh: Anhtranphuong, thuthunguyen.

Nguồn: Theo Zing news

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.