SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

5 điều thú vị mà bạn chưa biết về áo tắm 2 mảnh

00:00, 31/01/2016
(SHTT) - Chiếc áo tắm 2 mảnh hay còn gọi là bikini là thứ quen thuộc với tất cả chúng ta, nhưng những điều thú vị sau đây về nó thì có lẽ không phải ai cũng biết.

5 điều thú vị mà bạn chưa biết về áo tắm 2 mảnh

Chiếc áo tắm 2 mảnh hay còn gọi là bikini là thứ quen thuộc với tất cả chúng ta, nhưng những điều thú vị sau đây về nó thì có lẽ không phải ai cũng biết.

Hai người đàn ông khác nhau phát minh ra bộ bikini cùng thời điểm

Nhà thiết kế thời trang người Pháp Jacques Heim đã giới thiệu phiên bản áo tắm hai mảnh của mình - mặc dù trước đó đã xuất hiện những chiếc váy hoặc quần short có nửa dưới ngắn hơn vào mùa hè năm 1946. Cũng trong mùa hè năm đó, kỹ sư ô tô người Pháp Louis Réard và nhà thiết kế quần áo đã giới thiệu phiên bản của riêng mình, thậm chí còn ngắn hơn với 30 inch vuông vải. Anh cũng đã sáng tạo thiết kế của mình trước cả khi phiên bản của Heim được tung ra.

5 điều thú vị mà bạn chưa biết về áo tắm 2 mảnh. Hình ảnh 1
Bộ bikini đầu tiên được thiết kế năm 1946 (Ảnh: Getty)


Tên của Bikini có nghĩa là gây sốc

Heim ban đầu đã gọi thiết kế của mình là "atome", trong việc cố gắng để so sánh thiết kế của quần áo nhỏ bé với thiết kế của một nguyên tử nhỏ xíu tương tự, theo Smithsonian. Thế nhưng đối với Réard, được cho là đã muốn tên áo tắm mới của mình gây sốc hơn - để phù hợp với cách nhìn của nó - và cuối cùng đã chọn đặt tên cho bộ áo tắm này là Bikini sau khi chiến tranh lạnh của quân đội Mỹ kết thúc trên hòn đảo này. Vì sự ra đời của loại thời trang hai mảnh cũng gây chấn động như sự kiện thử hạt nhân nói trên và đây được coi là một bộ đồ thể hiện cho cuộc sống thanh bình, sẽ là sự đối trọng với những quả bom nguyên tử.

5 điều thú vị mà bạn chưa biết về áo tắm 2 mảnh. Hình ảnh 2

Hòn đảo Bikini Atoll trong cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân (Ảnh: RT.com)

Những người mẫu không muốn mặc và trình diễn bộ Bikini

Réard lên kế hoạch ra mắt thiết kế mới của mình tại một khu phức hợp bơi lội Piscine Molitor ở Paris vào ngày 5 tháng 7 năm 1946, nhưng các người mẫu ban đầu đã không muốn xuất hiện trong bộ đồ bơi tai tiếng. Theo History.com, cuối cùng ông đã tìm thấy một người mẫu sẵn sàng đó là Micheline Bernardini, người đã từng là một vũ công tại một sòng bạc ở Paris, và “không hề có vẻ gì về việc xuất hiện gần như khỏa thân ở nơi công cộng”. Cô ấy nói rằng đã nhận được hơn 50.000 lá thư từ những người hâm mộ nam giới.

5 điều thú vị mà bạn chưa biết về áo tắm 2 mảnh. Hình ảnh 3

Micheline Bernardini đã đống ý trình diễn bộ Bikini (Ảnh: Vintage Everyday)

Nhà thiết kế có một sự kiểm nghiệm thực sự của một bộ bikini

Réard đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo tuyên bố những bộ bikini thực sự "có thể được kéo qua một chiếc nhẫn cưới".

Quần áo bơi tương tự đã có niên đại hàng nghìn năm

Công chúng có thể nghĩ rằng những bộ Bikini có phong cách quá táo bạo khi ra mắt, nhưng phong cách ấy đã được xuất hiện thậm chí là trước khi nó trở thành xu hướng trong những năm 40 và 50. Quần áo giống như Bikini được mô tả trong tác phẩm nghệ thuật La Mã và Hy Lạp từ năm 1400 trước Công Nguyên, theo nghiên cứu của The Independent. Một trong những ví dụ nổi tiếng nhất, đó là một bức tranh sàn được đặt trong một lâu đài Ý thế kỷ thứ tư có tên là "Coronation of the Winner", còn được gọi là "mosaic bikini", vì nó mô tả 10 phụ nữ chơi thể thao trong những chiếc áo với phần trên và phần dưới tách biệt.

5 điều thú vị mà bạn chưa biết về áo tắm 2 mảnh. Hình ảnh 4
Phong cách giống Bikini đã xuất hiện hàng nghìn năm trước (Ảnh: RaiNews)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về CĐS mới đây đã ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban. Trong đó nêu rõ 8 chỉ tiêu cụ thể ưu tiên thực hiện chủ đề chuyển đổi số năm 2024.