SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

5 cuốn sách hay cha mẹ nên đọc cùng bé mỗi ngày

14:29, 02/01/2019
Đối với trẻ nhỏ, mỗi cuốn sách sẽ luôn luôn hấp dẫn và thú vị hơn khi chúng được đọc cùng với cha mẹ. 5 cuốn sách hay cho bé dưới đây sẽ giúp luyện thói quen tốt, bồi dưỡng trí tuệ, tính cách của trẻ nhỏ nhà bạn.

1. Bộ Ehon "Cùng chơi trốn tìm"

Bộ sách "Cùng chơi trốn tìm" gồm 11 cuốn về nhiều chủ đề gần gũi trong đời sống của trẻ nhỏ là một trong những bộ sách nổi tiếng nhất của tác giả, họa sĩ Koji Ishikawa mới được dịch ra tiếng Việt. Đây được coi là bộ sách không thể thiếu trên kệ sách của các cha mẹ Nhật có con từ 0 - 6 tuổi bởi những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời cả về ngôn ngữ và hình ảnh của tác giả Koji để cha mẹ cùng trẻ khám phá những niềm vui bất tận khi đọc bộ sách này.

Bộ sách "Cùng chơi trốn tìm" gồm 11 cuốn với chủ đề phong phú như "Các loài chim", "Sinh vật biển", "Rau củ", "Động vật", "Trái cây", "Côn trùng", "Đồ chơi".

2. Tuyển tập "100 Truyện Đặc Sắc Đó Đây"

Cuốn sách này còn tập hợp các thể loại truyện đa dạng với nội dung phong phú và nhiều phong cách kể chuyện khác nhau. Bên cạnh các truyện cổ tích, thần thoại, ngụ ngôn, còn có một số truyện lược thuật từ những tác phẩm văn học nổi tiếng, truyện về những phát minh vĩ đại hay kì tích có thật của con người… Có những truyện giản dị nhưng khiến ta cảm động tận đáy lòng; có những truyện mượn tiếng cười để gợi lên những ngụ ý sâu xa về cách đối nhân xử thế; lại có những truyện mang đậm tính khoa học và khơi gợi sự tìm tòi. Một cách tự nhiên, không giáo điều hay gượng ép, mỗi truyện hàm chứa những thông điệp tuyệt vời về sự dũng cảm, mưu trí, lòng nhân ái, đức tính trung thực, tinh thần yêu lao động và hăng say sáng tạo… đáng để mọi người suy ngẫm.

100 truyện đặc sắc đó đây là bộ sưu tập đa sắc màu, chứa đựng nhiều bất ngờ thú vị dành cho bạn đọc.

3. Bộ những "Cuốn sách khổng lồ"

Bố mẹ đã bao giờ nhìn thấy những cuốn sách khổng lồ to bằng cả một bạn nhỏ chưa? Một cuốn sách khổng lồ để các bạn nhỏ tưởng tượng những con cá voi to như thế nào, những con bọ có kích thước thực tế như thế nào? Bộ sách này Big Book này là về chủ đề động vật - một chủ đề rất quen thuộc nhưng cách thể hiện rất mới mẻ, độc đáo và thú vị đảm bảo khiến các bạn nhỏ bận rộn lật giở cả buổi tối. Những cuốn sách này chắc chắn sẽ giúp các bạn nhỏ hào hứng học hỏi hơn về những kiến thức khoa học đấy!

Với hình ảnh minh họa gần gũi, sinh động và vô cùng đẹp mắt, đây chắc chắn sẽ là cuốn sách lý tưởng cho sự phát triển tư duy của trẻ.

4. Bộ Ehon "Ai ở sau lưng bạn thế"

Ai ở sau lưng bạn thế? là bộ truyện Ehon Nhật Bản gồm 6 cuốn dành cho các bé từ 0 – 3 tuổi theo chủ đề về các loài động vật. Điểm thú vị của truyện chính là những bức tranh gồm một loài động vật cụ thể và một phần chi tiết về một con vật khác. Các mẹ và các bé có thể cùng đọc và cùng chơi trò chơi đoán xem bộ phận đó của con vật nào? Các bức tranh đều mở ra những câu hỏi như “Ai ở sau lưng bạn Nhím nhỉ?”, “Ai ở bên dưới bạn Cá Ngựa nhỉ?” “Ai ở bên trên bạn Hươu cao cổ nhỉ?”… chắc chắn sẽ đem lại cho các bé từ 0 – 3 tuổi những kiến thức mới, vô cùng bổ ích.

Điểm thú vị của truyện chính là những bức tranh gồm một loài động vật cụ thể và một phần chi tiết về một con vật khác.

5. Bộ sách "Voi & Lợn" (An Elephant & Piggie book)

Bộ sách "Voi & Lợn" gồm 16 cuốn sách đến với các bạn nhỏ Việt Nam dưới dạng sách song ngữ Việt - Anh. Bốn tập đầu tiên mới ra mắt là "Có một bạn chim trên đầu cậu kìa!", "Hôm nay tớ sẽ bay", "Bạn tớ đang buồn" và "Tớ làm gãy vòi mất rồi!". Trong mỗi một câu chuyện của Voi và Lợn đều ẩn chứa những bài học ấm áp, nhân văn, được thể hiện một cách mộc mạc, giản dị và dễ hiểu đối với các bạn nhỏ thông qua các câu thoại ngắn gọn, mạch lạc, đi thẳng vào thông điệp cần nói... Cỡ chữ cũng được thiết kế đủ độ lớn để các bạn nhỏ có một trải nghiệm trọn vẹn khi đọc sách với phần tiếng Việt được dịch bên trên và phần tiếng Anh được in một cách tinh tế, vừa vặn ở bên dưới.

Qua những cuộc trò chuyện của Voi và Lợn, các bạn nhỏ học được cách dùng những thông điệp đáng yêu, cách nói chuyện thú vị, cách thể hiện cảm xúc và cách chia sẻ cảm xúc đó với bạn của mình.

"Voi & Lợn" cũng là bộ sách được các giáo viên trên khắp thế giới yêu thích bởi các bài học và trò chơi sinh động có thể thiết kế từ những câu chuyện giữa Voi và Lợn.

Đọc sách cùng con chính là khoảng thời gian cha mẹ giúp trẻ cảm nhận được sự thư giãn và cảm giác hạnh phúc để dần dần trẻ lớn lên với một nhận thức rằng "đọc sách mang đến cho mình niềm vui và hạnh phúc". Tình yêu đọc sách của trẻ khi trưởng thành chính là được xây dựng từ những viên gạch đầu tiên như vậy.

Duy Uyên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 14 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.