SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

5 câu chuyện khoa học kỳ lạ nhất năm 2018

09:35, 27/12/2018
(SHTT) - Trái đất luôn tồn tại những điều kỳ lạ, lý thú mà thậm chí các nhà khoa học cũng không thể lý giải được. 5 câu chuyện sau đây sẽ giúp chúng ta hình dung được khoa học kỳ lạ đến thế nào.

“Chuyện ấy” của loài quạ

qua1

 Những con quạ quan hệ tình dục với những con quạ chết 

Quạ là một trong những loài chim thông minh nhất với trí tuệ được đánh giá là ngang ngửa với một đứa trẻ. Chúng có thể sử dụng các công cụ, có thể giải câu đố. Và đôi khi, chúng quan hệ tình dục với chính xác chết của đồng loại. Các nhà khoa học đặt một con quạ chết trên mặt đất và xem những con quạ khác phản ứng như thế nào. Kết quả là, sau khi thực hiện những tiếng kêu báo động vì thấy đồng loại chết, thì một con quạ bắt đầu sà xuống, cong đuôi, tiêp cận cái xác, và thực hiện hành vi giao cấu của mình. Ngoài hành vi "ân ái", con quạ leo lên xác chết còn bộc lộ hành vi dữ dằn. Các nhà khoa học đã kết luận hành vi hiếm gặp kể trên có thể là cách chúng phản ứng trước mối nguy hiểm tiềm ẩn.

 Hình khối mới

scutoid

Hai scutoids liên kết chặt chẽ với nhau.

Scutoid là một hình hoàn toàn mới với các cạnh nghiêng và hình lăng trụ uốn cong rất lạ mắt. Mặc dù chúng ta không biết về nó trước đây, nhưng nó vẫn ở trong cơ thể chúng ta bấy lâu nay, có lẽ là đã tồn tại ở đó từ thuở khai sinh nhân loại mà không ai biết. Theo các nhà khoa học, một số tế bào có thể tạo thành scutoids để bám chặt vào đường cong của các cơ quan trong cơ thể.

 Những hộp sọ không có xương hàm
daulau

Không một hộp sọ nào có xương hàm. 

Các nhà khảo cổ học ở Thụy Điển đã tìm thấy một ngôi mộ 8.000 năm tuổi chôn cất những hộp sọ người méo mó và không có xương hàm. Phát hiện này gây những hoang mang, đặt ra nhiều thắc mắc rằng không rõ những người này là ai và tại sao họ được chôn trên một đống đá dưới nước cùng với xương động vật.

Con lươn bị mắc kẹt trên mũi của một con hải cẩu
luonhaicau

Con hải cẩu bị một con lươn bị mắc kẹt trong mũi của nó. Các nhà khoa học cho biết đây là một sự cố hiếm gặp nhưng không phải chưa từng xảy ra. 

Một điều kỳ lạ xảy ra giữa cặp đôi lươn và hải cẩu. Các phương tiện truyền thông chia sẻ rộng rãi bức ảnh của một con hải cẩu khó chịu bởi một con lươn đang bị mắc kẹt trên mũi của mình. Đây là một hiện tượng rất hiếm, nhưng nó đã xảy ra thường xuyên hơn trong những năm gần đây và các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải được. Họ nghĩ rằng những con lươn đâm vào lỗ mũi của hải cẩu vì hoảng loạn hoặc những con hải cẩu đang thưởng thức bữa ăn của mình giống như con người đang ăn mì spaghetti.

Cocktail ngón chân

cocktailngonchan

"Bạn có thể uống nó nhanh, bạn có thể uống chậm, nhưng đôi môi của bạn phải chạm vào ngón chân".

Một người đàn ông người Anh Nick Griffiths bị tê cóng nghiêm trọng đến mức phải cắt cụt ba ngón chân của mình. Thay vì chỉ đơn giản là vứt bỏ những ngón chân, anh quyết định tặng chúng cho một quán bar ở Canada để sử dụng trong một loại đồ uống đặc trưng có tên là "Sourtoe Cocktail"- loại cocktail có ngâm ngón chân người thật. "Sourtoe Cocktail" khét tiếng đã là một thức uống đặc trưng tại quán bar Yukon trong nhiều thập kỷ. Bạn có thể uống ly cocktail này theo cách riêng tùy thích, miễn là đảm bảo quy định sẽ phải chạm môi vào ngón chân trong đó, nhưng không được nuốt ngón chân, nếu chẳng may nuốt phải sẽ bị phạt tiền.

Hoàng Ánh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 8 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.