SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

5 cách tự thông tắc bồn cầu cực đơn giản mà lại hiệu quả

08:28, 18/10/2018
Bạn sẽ thoát khỏi những tình huống trớ trêu, mỗi khi tắc bồn cầu nhà vệ sinh với 5 cách cực đơn giản, mà hiệu quả dưới đây.

Bạn có thể dùng băng dính hoặc miếng dán bồn cầu

Với cách này, bạn hãy dùng băng dính to bản hoặc miếng dán để dán kín miệng bồn cầu, đảm bảo không có bất kì kẽ hở nào. Tuy nhiên, trước khi dán bạn cũng cần lau khô miệng bồn cầu để băng dính không bị bật ra. Sau đó, bạn xả nước rồi đặt tay ấn chặt vào lớp băng dính đó để tạo áp lực, giúp các vật cản bên trong có thể trôi đi.

Bạn có thể dùng băng dính hoặc miếng dán bồn cầu

Cách làm này dựa trên nguyên lý tạo chênh lệch về áp suất và lực hút nên hiệu quả rất cao. Bạn nên dùng băng dính trong để dễ quan sát được tình trạng bên trong. Nếu thấy bồn cầu tắc quá nặng, bạn nên đổ thêm bột thông cống trước khi thực hiện thao tác này.

Hãy dùng máy hút bụi đa năng

Riêng với cách này, bạn cần chuẩn bị máy hút bụi đa năng với ống hút dài, có khả năng hút nước mạnh và một số vật liệu khác. Cách thực hiện là: bạn dùng máy hút bụi, hút lên lượng nước bên trên của vật cản, sau đó luồn ống hút vào đường ống, nhớ dùng khăn mềm quấn quanh miệng ống hút và bịt toàn bộ khoảng trống còn lại ở phần họng của bồn cầu để tạo ra độ kín tuyệt đối (tránh việc bị giảm áp suất trong quá trình thực hiện).

Hãy dùng máy hút bụi đa năng

Cuối cùng, bạn dùng tay giữ ống hút và khăn đã được che kín miệng bể phốt, tay kia bật máy hút bụi lên, ngay lập tức, vật cản bên trong sẽ bị hút ra ngoài. Nếu vẫn chưa thành công, bạn có thể thực hiện thêm lần 2,3.

Chỉ cần dùng móc treo quần áo

Bạn hãy lấy chiếc móc quần áo được và duỗi chúng ra theo cách tự nhiên, tiếp theo bạn hãy quấn giẻ vào một đầu của móc treo quần áo, điều này sẽ giúp tránh được sự tác động giữa đầu móc treo quần áo với bồn cầu có thể làm hư hại mặt sứ của thiết bị

Với đầu dây móc đã được quấn giẻ chúng ta tiến hành thông tắc bồn cầu bằng cách luồn móc vào trong họng bồn cầu và tiếp tục đẩy sâu vào trong cho đến khi cảm giác chạm vào vật gây tắc nghẽn bồn cầu thì bạn vẫn tiếp tục đẩy mạnh vào trong đồng thời lắc qua lắc lại sẽ đẩy vật làm tắc nghẽn thoát khỏi họng của bồn cầu.

Chỉ cần dùng móc treo quần áo

Sau khi bạn thấy nước thải trong bồn cầu rút đi và cảm thấy không còn chạm vào vật gây tắc nghẽn nữa thì bạn xả nước kiểm tra, nếu nước thoát được một cách bình thường thì bạn đã thành công rồi, còn nếu như nước vẫn thoát chậm dãi, thì các bạn thao tác lại với móc treo vài lần nữa, nếu như vẫn tình trạng vẫn không thay đổi thì chúng ta phải xử dụng với dụng cụ dài hơn để đi vào sâu hơn bên trong được ống thoát nước, thoát chất thải.

Có thể dùng đá viên

Riêng với cách này chỉ áp dụng khi bồn cầu bị tắc ở mức nhẹ. Tất cả những thứ bạn cần chuẩn bị chỉ là một ít đá viên. Hãy cho đá vào bồn cầu rồi kéo nước xả, khi đó bạn sẽ thấy lực nước mạnh, tốc độ trôi cũng nhanh hơn.

Có thể dùng đá viên thông tắc bồn cầu

Đợi tới khi nước rút, bạn tiếp tục thực hiện thêm 2,3 lần nữa thì đảm bảo những vật cản trở trong bồn cầu cũng bị cuốn đi theo dòng nước. Ngoài ra, những viên đá này cũng có tác dụng khử mùi khai, hôi của nước tiểu, đánh sạch các loại vết bẩn hay vi khuẩn bám trên khu vực này.

Dùng baking soda, giấm

Baking soda, giấm cũng giống nước có ga, có thể giải quyết được tình trạng bồn cầu bị tắc ở mức nhẹ bởi giấy, thức ăn chứ không xử lý được khi bị tắc bởi vật cứng.

Dùng baking soda, giấm

Bạn hãy đổ một ấm nước nóng khoảng 70 độ vào bồn cầu, sau đó cho thêm 2 cốc baking soda và 1 cốc giấm. Bạn nên để ngâm khoảng vài giờ hoặc tốt nhất là qua đêm để chúng phát huy được hết tác dụng, qua sáng hôm sau chỉ cần giật dây xả nước là xong. Cách làm này rất nhanh, đơn giản mà nguyên liệu lại vô cùng rẻ tiền, dễ kiếm.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.