SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

5 cách tăng tốc wifi trong nhà đơn giản nhất, bạn đã thử chưa?

01:12, 28/05/2020
Để cải thiện tốc độ wifi trong nhà, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây.

Để cải thiện tốc độ wifi trong nhà, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây.

Thay đổi vị trí của bộ phát wifi

Vị trí lý tưởng nhất để đặt bộ phát wifi (định tuyến)là trung tâm của ngôi nhà, ở một khu vực mở và cách xa các thiết bị điện tử khác. Tường, cửa ra vào và các đồ dùng điện tử có thể gây nhiễu tín hiệu, làm giảm chất lượng wifi.

Ngoài ra, tín hiệu wifi thường có xu hướng truyền từ trên xuống dưới. Vì vậy, bạn nên đặt bộ phát wifi ở vị trí cao.

Bộ phát wifi đi kèm với một trong hai loại ăng-ten, nội bộ hoặc bên ngoài. Để tối đa hóa khả năng thu phát trên cùng một mặt phảng, hãy định vị ăng-ten vuông góc với nhau.

Lắp đặt repeater wifi

Đối với những căn nhà có nhiều không gian lớn, nhiều tầng, bạn nên đặt thêm các repeater trong nhà. Đây là thiết bị khuếch đại tín hiệu wifi.

Nhờ thiết bị này, sống wifi có thể phủ rộng ở khắp ngóc ngách trong nhà. Bạn sẽ không gặp khó khăn khi truy cập mạng dù ở bất cứ phòng nào của ngôi nhà.

Ẩn tên SSID

SSID là tên mạng wifi của người dùng. Các router đều có chức năng tắt SSID. Tắt SSID có tác dụng ngăn người khác dò ra wifi của nhà bạn. Điều này giúp giảm nguy cơ người khác "dùng chùa".

Để ẩn SSID, người dùng truy cập tài khoản router, vào Tùy chọn, bỏ chọn mục Thông báo SSID.

Thay đổi tần số

Một số router có hai tần số phát sóng là 2,4 GHz và 5 GHz.Tần số 2,4 GHz có tốc độ thấp nhưng cho phép di chuyển xa. Trong khi đó, tần số 5 GHz tốc độ nhanh hơn, tuy nhiên chỉ có tác dụng trong khoảng cách ngắn. Tùy nhu cầu, bạn có thể cân nhắc việc lựa chọn tần số phát sóng cho thích hợp.

Kiểm tra số lượng các thiết bị trong mạng

Số lượng các thiết bị sử dụng wifi cùng một lúc có thể làm ảnh hưởng đến tốc độ mạng. Nếu thấy kết nối internet bị chậm, bạn có thể kiểm tra các thiết bị đang sử dụng mạng. Có thể ai đó đang tải phim xuống máy tính của họ hoặc đang xem Netflix. Khi đó, bạn có thể nhắc nhở để họ tải dữ liệu vào những thờ điểm ít người sử dụng hơn hoặc cân nhắc nâng cấp lên gói cước cao hơn.

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-cach-tang-toc-wifi-trong-nha-don-gian-nhat-ban-da-thu-chua-search/

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.