SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

5 bài học đắt giá sau khi vợ chồng tan vỡ, ai đang có hôn nhân trọn vẹn hãy nhớ

04:42, 29/05/2020
Có những cặp vợ chồng sau ly hôn nhìn lại mới thấy hối tiếc. Sau đây là 5 bài học đắt giá sau ly hôn, ai đang có gia đình trọn vẹn hãy nhớ để giữ hạnh phúc gia đình.

Có những cặp vợ chồng sau ly hôn nhìn lại mới thấy hối tiếc. Sau đây là 5 bài học đắt giá sau ly hôn, ai đang có gia đình trọn vẹn hãy nhớ để giữ hạnh phúc gia đình.

1. Hôn nhân không thể thiếu sự cam kết, trách nhiệm

Theo các chuyên gia, lý do số một khiến các cặp vợ chồng ly hôn ngày càng nhiều đó là họ thiếu sự cam kết. Cam kết trong hôn nhân có nghĩa rằng họ không nên đưa cái tôi của mình lên trước và cho rằng mình có quyền quyết định mọi thứ trong gia đình.

Một trong hai người phải thực sự nhường nhịn và giải quyết vấn đề chung theo cách chung chứ không thể theo ý mình. Những ai sau ly hôn sẽ hiểu, họ dường như không để ý đến bạn đời, con cái muốn gì.

2. Hạnh phúc gia đình không thể có ‘người thứ ba’

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc không thể có người thứ ba xen vào

Ngoại tình chắc chắn là một trong những lý do nhiều nhất khiến hôn nhân đổ vỡ. Nó cũng là một mặt trái của việc không cam kết trong hôn nhân.

Khi một trong hai người thoái bỏ trách nhiệm thì cũng là lúc họ tìm đến những thú vui của bản thân, họ đi tìm điều mà họ mong muốn ở người khác mà vợ hoặc chồng mình không có.

Vì thế, để có một gia đình hạnh phúc, nhất định hai người phải là một. Nhất định hai người không có ai dính dáng đến người thứ ba.

3. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc không thể cãi nhau nhiều hơn yêu nhau

Giận hờn, cãi vã nhiều hơn tình yêu, trước sau gì cuộc hôn nhân cũng sẽ đổ vỡ

Hầu hết cac cặp vợ chồng ly hôn đều cho biết họ hay cãi nhau, thậm chí chửi bới, lăng mạ nhau. Đó là hậu quả của việc thiếu kỹ năng giao tiếp. Giao tiếp không chỉ áp dụng cho người ngoài, trong công việc, mà nó cần được áp dụng cho những người trong gia đình với nhau.

Khi một vấn đề không được giải quyết, thì cả hai sẽ ấm ức, ghét bỏ nhau. Dần dần, những trận cãi vã nhiều hơn, những lời nói nặng nề được thốt ra và cuối cùng là kết cục “đường ai nấy đi”.

4. Muốn hạnh phúc, hãy chia sẻ, nói chuyện nhiều hơn

Hạnh phúc gia đình luôn đến từ sự chia sẻ

Đàn ông hay nói đùa rằng “ra đường sợ nhất công nông, về nhà sợ nhất vợ không nói gì”. Còn những bà vợ thì than vãn ông chồng tôi “cạy” răng cả ngày chẳng được nửa lời, về nhà cứ im ỉm, nghĩ mà chán.

Thế rồi chính những sự im lặng vô hình ấy đã “giết” chết hôn nhân lúc nào không hay. Vợ chồng lúc vui, lúc buồn, đau khổ đều không chia sẻ với nhau thì tình cảm ngày càng lạnh nhạt, khoảng cách của họ ngày càng xa dần và không thể cứu vãn được.

5. Muốn hôn nhân hạnh phúc, hãy thống nhất về chuyện tiền bạc

Sự đồng thuận về việc tiền nong là chìa khóa cho cuộc hôn nhân hạnh phúc

Một trong những vấn đề hôn nhân lớn nhất đó là vấn đề tài chính. Tiền có thể mang lại hạnh phúc nhưng nó cũng có thể khiến bất kỳ mối quan hệ nào tan vỡ, hôn nhân cũng không phải là ngoại lệ.

Rất nhiều cặp vợ chồng ly hôn vì vấn đề tiền bạc. Họ chia tay vì nợ nần, họ chia tay vì không thể đồng ý trong việc chi tiêu, mua sắm, lo cho con cái.

Vì vậy, nếu bạn muốn cuộc sống gia đình hạnh phúc, hãy có sự cam kết với nhau, đặt trách nhiệm gia đình lên hàng đầu, hãy nói chuyện nhiều hơn và nhất là hãy yêu thương người bạn đời của bạn nhiều hơn.

Theo Tạp Chí Sở Hữu Trí Tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.