SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

4G và những tiện ích mới vượt xa 3G

10:42, 24/11/2016
(SHTT) - Dịch vụ 4G hứa hẹn sẽ mang tới nhiều dịch vụ mới, những tiện ích và giá trị mới cho người dùng. Cùng với đó, việc rẻ hơn 3G cũng là điểm cộng lớn cho 4G và sẽ đem lại cơ hội lớn cho Việt Nam, thúc đẩy tăng trưởng GDP.

Dịch vụ 4G thương mại đã chính thức được triển khai vào ngày 3/11. Mặc dù mới được triển khai nhưng dịch vụ này đã hứa hẹn sẽ là đòn bẩy để phát triển hạ tầng băng thông rộng cũng như tạo nền tảng để các doanh nghiệp, các nhà phát triển viễn thông sáng tạo ra thêm nhiều dịch vụ mới. Cùng với đó, 4G còn mang đến nhiều tiện ích như dịch vụ y tế từ xa, chính phủ điện tử, các dịch vụ trực tuyến và đào tạo từ xa.

4g va nhung tien ich moi vuot xa 3g a

 4G và những tiện ích mới vượt xa 3G. Ảnh: Internet

Được biết hiện tại Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp phép cho VNPT, MobiFone, Viettel, Gtel thiết lập mạng viễn thông công cộng và cung cấp dịch vụ viễn thông 4G trên băng tần 1.800 Mhz. Bên cạnh đó thì Bộ Thông tin và Truyền thông còn khuyến cáo các doanh nghiệp viễn thông cần quan tâm với việc đầu tư, quy hoạch mạng lưới cũng như đo kiểm để đảm bảo chất lượng dịch vụ, nghiêm túc thực hiện việc đăng ký thông tin thuê bao chính xác để đảm bảo an ninh mạng khi triển khai 4G.

Trên lý thuyết thì khi đứng yên, tốc độ 4G hỗ trợ có thể lên tới 1Gbps còn khi di chuyển thì tốc độ này sẽ lên tới 100 Mbps, như vậy có nghĩa rằng tốc độ lý thuyết của 4G tăng gấp 10 lần 3G. Có thể nói trong thời đại mà nhu cầu con người càng lớn hơn thì cần phải có một mạng di động công nghệ mới để đáp ứng những nhu cầu ngày càng tăng cao này. Trong khi 3G không thể đáp ứng được cả về tốc độ lẫn dung lượng với nhu cầu của con người như xem hoặc chia sẻ video HD, sử dụng live stream, công nghệ mới như VR (thực tế ảo), game tương tác thì 4G hoàn toàn có thể đáp ứng được.

4g va nhung tien ich moi vuot xa 3g

4G sẽ đem lại cơ hội lớn cho Việt Nam, thúc đẩy tăng trưởng GDP. Ảnh: Intenet

Về phía Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel thì Phó tổng giám đốc Tập đoàn, ông Hoàng Sơn cho hay hiện tại 3G đã trở thành dịch vụ phổ biến nên nó tạo tiền đề rất tốt để phát triển 4G. Cũng nhờ việc kết nối internet mà khoảng cách giữa nông thôn và thành thị được thu hẹp, dân cư có thêm cơ hội để tiếp cận được tri thức, công nghệ, giải trí, tìm kiếm việc làm, cải thiện chất lượng cuộc sống. Đồng thời ông Sơn cũng cho rằng 4G sẽ giúp Việt Nam có thêm nhiều cơ hội phát triển hơn và thúc đẩy tăng trưởng GDP.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích