SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

4,3 triệu quả trứng gà bị thu hồi vì tồn dư kháng sinh

07:00, 17/06/2018
(SHTT) - Thông báo của Cục kiểm dịch cho biết: “Việc thu hồi này là do có lượng tồn dư kháng sinh lasalocid vượt quá mức tối đa được cho phép”.
Thu hoi trung

Hơn 4 triệu quả trứng đã bị thu hồi. Ảnh: Kidspot. 

Cơ quan thú y Ba Lan ngày 15/6 đã thu hồi khoảng 4,3 triệu quả trứng gà chứa dư lượng kháng sinh. Theo thông tin từ các nhà chức trách, số trứng bị thu hồi trên thị trường nội địa này để điều tra. Thông báo của Cục kiểm dịch cho biết: “Việc thu hồi này là do có lượng tồn dư kháng sinh lasalocid vượt quá mức tối đa được cho phép”.

Theo hãng thông tấn Ba Lan PAP, người đứng đầu cơ quan trên, ông Pawel Niemczuk nhấn mạnh kháng sinh lasalocid đã được cho "nhầm" vào thức ăn dành cho các đàn gà đẻ tại một nông trại gần thành phố Poznan, miền Tây nước này.

Cụ thể, phần thức ăn cho gà nuôi để vỗ béo (được phép sử dụng kháng sinh) đã được chuyển nhầm cho đàn gà đẻ.

Trước đó, vào ngày 12/6, Đức đã thu hồi khoảng 73.000 quả trứng nhập từ Hà Lan sau khi phát hiện ra chúng có chứa fipronil, hóa chất dùng diệt rận, ve trên động vật. Khi ăn với hàm lượng lớn, fipronil có thể gây tổn hại tới thận, gan và tuyến giáp của người.

Đại diện cơ quan nông nghiệp bang Lower Saxony của Đức cho biết lô trứng trên có xuất xứ từ một nông trại hữu cơ tại Hà Lan, song khẳng định các sản phẩm này không đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.

2 vụ bê bối trứng nói trên làm nhiều người nhớ lại vụ bê bối fipronil năm 2017, khiến cho hàng triệu quả trứng chứa dư lượng fipronil bị tiêu hủy tại 45 quốc gia trên toàn thế giới.

Fipronil được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm thú y để diệt bọ chét, rận, bọ chó, nhưng bị EU cấm sử dụng cho các loại động vật chăn nuôi lấy thịt.

Hoàng Oanh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 18/3/2024, tại Khu xử lý rác thải thôn 4 Minh Phú, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Tuyên Quang tổ chức giám sát tiêu huỷ lô hàng hóa 1.385 kg mỡ lợn là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ gây hại sức khỏe con người