SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

4000 lít dầu tràn ra môi trường, tỉnh Thanh Hóa khẩn trương khắc phục sự cố

10:05, 18/12/2018
(SHTT) - Trong tối 17/12, chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã lập tức tổ chức đội công tác khẩn cấp để khắc phục sự cố tràn dầu xảy ra tại phường Quảng Hưng.

 Từ hôm 14/12, người dân trên địa bàn phường Quảng Hưng đã phát hiện ra một lượng lớn váng dầu bị tràn ra môi trường. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trời mưa lớn khiến bể thu váng dầu của Cây xăng quân đội thuộc khu công nghiệp Lễ Môn bị tràn.

cay-xang-1-0046246

Cây xăng quân đội được cho là nguyên nhân gây ra sự cố. Nguồn: Zing.vn 

Hiện tại, lượng dầu ước tính bị tràn ra môi trường đã lên tới 4000 lít, diện tích đất nông nghiệp bị ảnh hưởng đã mở ra tới khoảng 4ha. Ngoài ra, hơn 800m đường kênh mương nội đồng và cống thoát nước cũng đã xuất hiện váng dầu lênh láng. 

133540821ec3f79daed2

Váng dầu tràn ra lênh láng trên khắp đồng ruộng. Nguồn: Minh Hải 

Theo đo đạc của các lực lượng chức năng đang tác nghiệp tại hiện trường,mức độ dầu nổi trên mặt nước tại các khu vực đồng nông nghiệp đã cao từ 1,5 đến 2cm và gây ảnh hưởng cho môi trường và cuộc sống của người dân trong khu vực dầu tràn.

Hiện tại, cuộc sống của người dân ở phường Quảng Hưng, Thanh Hóa đang chịu ảnh hưởng lớn vì mùi xăng dầu bốc lên nồng nặc, nhiều gia đình đã phải sơ tán người già và trẻ nhỏ tới địa điểm khác.

Theo bài phỏng vấn của báo Đời sống pháp luật với một người dân địa phương cho thấy người dân trong khu vực xảy ra sự cố đã bắt đầu ngửi thấy mùi xăng dầu từ 5 ngày trước. 

6e1b2cac72ed9bb3c2fc

Hầu hết cây cối trong khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố đều đã chết khô. Nguồn: Minh Hải 

"Dầu theo đường cống thoát nước nối từ khu vực kho xăng dầu của quân đội chảy về đây. Mùi thì nồng nặc không thể chịu nổi, các loại rau chúng tôi trồng cũng bị chết hết. Giờ làm sao nhanh chóng xử lý hết mùi và xử lý ô nhiễm đất đai để kịp cho vụ cấy sắp tới”, ông Nguyễn Công Thêm (48 tuổi, ngụ tại khu phố 4, phường Quảng Hưng) cho biết.

Ông Phạm Đức Cầu, Tổ phó Tổ Quy tắc phường Quảng Hưng, cho biết hiện phường đang phối hợp với các lực lượng tổ chức năng lập 3 điểm chốt chặn để túc trực 24/24 giờ đề phòng xảy ra hỏa hoạn, đồng thời tuyên truyền để người dân biết tình hình.

Các lực lượng chức năng xác định đây là sự cố khá nghiêm trọng bởi mức độ dầu nổi trên mặt nước tại các khu vực đồng nông nghiệp đã cao từ 1,5 đến 2cm.

Nhiều khả năng việc xử lý sẽ tốn rất nhiều thời gian do có khả năng dầu đã thẩm thấu vào hệ thống mạch nước ngầm và đất nông nghiệp của người dân. 

dautran1712a

Các lực lượng cứu hộ đang không ngừng nỗ lực để khắc phục sự cố. Nguồn: Báo tin tức. 

Công cuộc khắc phục sự cố đã bắt đầu từ 21h30 ngày 17/12, ngay sau khi nhận được báo cáo từ nhân dân địa phương. Các xe cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường đề phòng xảy ra hỏa hoạn. Lực lượng chức năng thu gom, hút dầu, bố trí nhân lực cùng các trang thiết bị túc trực 24/24 giờ tại điểm dân cư, khu vực cánh đồng, kịp thời ứng phó với tình huống xấu có thể xảy ra.

Trong sáng ngày 18/12, công tác khắc phục sự cố vẫn đang được các lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành.

Nam An (t/h)

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng 22/3 vừa qua, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho 7 chương trình đào tạo trình độ đại học: Công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô, dược học, kế toán, kinh tế, tài chính, ngân hàng.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 25/3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội đồng Nhân dân (HĐND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Nước ta vừa ghi nhận bệnh nhân mắc cúm A (H5N1) thứ 2 kể từ năm 2024. Tuy nhiên, cơ quan y tế cũng nhấn mạnh trong lịch sử, chưa có bằng chứng cho thấy cúm A (H5N1) lây từ người sang người.
Tin tức 14 giờ trước
Sáng 25/3, tại Sân golf Tân Sơn Nhất (TP.HCM), giải GolfViet Spring Cup 2024 thu hút hơn 100 golfer tham gia với nhiều giải thưởng hấp dẫn.
Trong nước 16 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.