SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 16/03/2024
  • Click để copy

400 xe Audi phục vụ APEC sẽ được bán công khai

14:00, 16/11/2017
(SHTT) - Đại diện Audi Việt Nam cho biết đang tiếp tục bán lô xe "tài trợ APEC", vốn đã được doanh nghiệp này cho Chính phủ mượn trước đó từ 3 - 8 tháng để phục vụ diễn đàn này.

Ngày 15/11, đại diện Audi Việt Nam cho biết đang tiếp tục 'bán lô xe APEC'. Đây là lô xe Audi tài trợ để phục vụ APEC diễn ra tại Việt Nam vừa qua, ngân sách nhà nước không phải chi trả. Đổi lại, doanh nghiệp này được các quyền lợi như được để dòng chữ: “Audi đồng hành cùng APEC”, được giảm một phần thuế nhập khẩu xe. Khoản thuế giảm này được Audi trang bị thêm các tiện nghi trong xe.

Cũng giống như các xe Hyundai XG 300 từng phục vụ tại APEC 2006 tại Việt Nam, các xe mà Audi cung cấp năm nay là các mẫu sedan A4, A5, A6 cùng các mẫu SUV là Q5 và Q7 được nhập khẩu mới hoàn toàn để phục vụ cho APEC 2017 sau đó cũng được giữ lại trong nước.

a1-1510047576681

 400 xe Audi phục vụ APEC sẽ được bán công khai 

Đại diện Audi Việt Nam khẳng định toàn bộ lô xe đang được bán lại (hiện đã bán hết các dòng Q.5, Q.7, còn các dòng A4, A5, A6) chứ không phải thanh lý hay hóa giá.

"Đây là lô xe đặt riêng cho APEC, giá bán công khai tại các cửa hàng của Audi Việt Nam. Giá bán dù không hấp dẫn hơn nhưng trang bị tốt hơn những xe bình thường cùng chủng loại. Xe được bảo hành như xe mới, thời hạn bảo hành từ ngày nhận xe", đại diện hãng cho biết.

Theo Dân Trí, hiện tại, với trường hợp các mẫu ôtô cũ nhập khẩu vào Việt Nam phải chịu ba loại thuế: thuế nhập khẩu (bằng giá tính thuế nhập khẩu + thuế nhập khẩu tuyệt đối), thuế Tiêu thụ Đặc biệt (giá xe sau thuế nhập khẩu x 50%), và thuế GTGT (mặt hàng ôtô nguyên chiếc hiện có mức thuế suất 10%). Trong khi đó, theo các quy định hiện hành, các dòng xe đã qua sử dụng có dung tích dưới 2.000cc sẽ chịu mức thuế nhập khẩu tuyệt đối là 9.500 USD.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
Sầu riêng được ví như là "ngôi sao đang lên" khi chính thức xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cải tiến chất lượng sầu riêng để phát triển bền vững.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Hiện nay, 99% doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện lập hóa đơn khi bán lẻ xăng dầu. Qua đó, góp phần tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thuận lợi, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, chống tiêu cực, tham nhũng, buôn lậu.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý thị trường Vĩnh Phúc ban hành văn bản số 132/QLTTVP-NVTH về việc Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với mặt hàng vật tư nông nghiệp
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Theo dữ liệu từ Canalys, thị trường điện thoại di động tại Việt Nam được dự báo ghi nhận sự suy giảm về doanh số so với cùng kỳ năm trước, với mức giảm 2%.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Sở Công thương TP Hà Nội, Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào các tháng 5,7,11 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100%. Chương trình dự kiến sẽ thu hút từ 1.000-2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế cùng tham gia.