SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

40 tấn thịt heo, gà không rõ nguồn gốc tại cơ sở làm giò chả

07:31, 16/08/2019
(SHTT) - Làm việc với các cơ quan chức năng, bước đầu chủ cơ sở này chỉ xuất trình được giấy phép kinh doanh hộ cá thể về sản xuất giò chả. Ông Cảnh không xuất trình được các loại giấy tờ, hóa đơn để chứng minh nguồn gốc xuất xứ số thịt heo, gà nêu trên.

Mới đây, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đồng Nai cho biết vừa phát hiện một cơ sở sản xuất giò chả ở xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom chứa hàng chục tấn thịt heo và thịt gà không rõ nguồn gốc.

Thông tin ban đầu, trưa cùng ngày, Đội QLTT số 3 (Cục QLTT Đồng Nai) phối hợp cùng Trạm thú y huyện Trảng Bom và chính quyền địa phương kiểm tra cơ sở sản xuất giò chả của ông Hoàng Đình Cảnh ở ấp Nhân Hòa, xã Tây Hòa.

photo1565682089616-1565682089964-crop-15656821218841240997880

 40 tấn thịt heo, gà không rõ nguồn gốc tại cơ sở làm giò chả

Thời điểm kiểm tra, tại cơ sở của ông Cảnh có 2 thùng container loại 20 feet chứa hàng trăm bọc nilông, bao tải thịt gà và thịt heo đã qua giết mổ, bốc mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, trong 2 tủ đông lạnh loại lớn đặt tại cơ sở này cũng chứa thịt heo và thịt gà. Tổng trọng lượng số thịt heo và thịt gà ước tính hơn 40 tấn.

Làm việc với các cơ quan chức năng, bước đầu chủ cơ sở này chỉ xuất trình được giấy phép kinh doanh hộ cá thể về sản xuất giò chả. Ông Cảnh không xuất trình được các loại giấy tờ, hóa đơn để chứng minh nguồn gốc xuất xứ số thịt heo, gà nêu trên.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản và tiến hành lấy mẫu để mang đi kiểm nghiệm, đồng thời niêm phong toàn bộ số hàng để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Ở một diễn biến khác, Sở hữu trí tuệ đưa tin, Tổng Cục quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 8/8/2019 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu 144 chai dầu nhớt giả mạo nhãn hiệu Honda. Đây là số dầu nhớt do ông Nguyễn Bình Kha trú tại Phạm Kha, Thanh Miện, Hải Dương mua về để kinh doanh.

dau-nhot-gia-mao-honda

144 chai dầu nhớt giả mạo nhãn hiệu Honda 

Cụ thể, 144 chai dầu nhớt giả mạo nhãn hiệu Honda loại 800ml/chai nêu trên được đựng trong 06 thùng cacton có in đầy đủ các thông tin về nhãn hiệu, thông tin kỹ thuật, cảnh báo, số lô và ngày sản xuất. Trên các chai nhớt đều in nhãn hiệu "HONDA" và "hình cánh chim" với các bố trí, cách ghi nhãn như của dầu nhớt Honda chính hãng. Tuy nhiên, kiểm tra chi tiết số lô sản xuất, ngày sản xuất của các chai trong thùng và số lô sản xuất, ngày sản xuất in trên vỏ thùng không đồng nhất, thậm chí trong cùng có nhiều chai dầu nhớt có số năm sản xuất khác nhau; mực nhớt giữa các chai chênh lệch, không bằng nhau; nắp chai có đường nét và họa tiết không đều, không sắc nét...

Công ty TNHH Luật Phạm & Liên danh (đại diện theo ủy quyền của Công ty Honda Motor Nhật Bản, chủ sở hữu nhãn hiệu Honda) đã xác đinh toàn bộ số dầu nhớt trên là hàng giả mạo nhãn hiệu theo quy định tại Điều 213 Luật sở hữu trí tuệ năm 2005 (sửa đổi bổ sung năm 2019).

Được biết, thủ đoạn của các đối tượng sản xuất dầu nhớt giả thường là mua gom các vỏ chai nhớt đã qua sử dụng và vỏ thùng còn mới của các nhãn hiệu, sau đó sang chiết các loại dầu nhớt rẻ tiền, kém chất lượng rồi đóng nắp giả mới.

Do đó, nếu nhìn bề ngoài các chai nhớt rất khó để phân biệt hàng thật – hàng giả, trong khi đó, người tiêu dùng khi thay dầu ngoài việc thiếu kiến thức, kỹ năng phân biệt cũng ít khi có thói quen kiểm tra chi tiết các chai nhớt tại các điểm sửa xe, thay dầu nhớt.

Loan Hoàng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.