SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

40 ngày kiên cường chống lại Covid-19 của Phi Nhung: Cuối cùng chị đã nghỉ ngơi được rồi

20:57, 28/09/2021
(SHTT) - Theo dõi hành trình 40 ngày điều trị Covid-19 của Phi Nhung tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, nhiều người không khỏi xót xa khi nữ ca sĩ vừa rời cõi tạm.

Tháng 7/2021, Phi Nhung dự định sẽ sang Mỹ để đoàn tụ với con gái. Tuy nhiên, giọng ca "Bông điên điển" lại quyết định chọn ở lại TP.HCM vì: "Thành phố đang tổn thương như thế này, nhiều người còn khổ vì dịch, mình ở lại có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy".

Trong suốt những ngày đại dịch diễn ra tại TP.HCM, Phi Nhung vẫn tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình. Cô đóng góp vào quỹ vác xin phòng chống Covid-19, kêu gọi mua máy thở, gửi gạo tới những người nghèo, trực tiếp tham gia nấu ăn cho bếp ăn tình thương cho người vô gia cư,... 

Phi Nhung quyết định tạm hoãn lịch trở về Mỹ để tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình trong mùa dịch tại TP.HCM

Dù đã rất cẩn thận chăm sóc sức khỏe của mình, liên tục xét nghiệm Covid-19 nhưng không may, Phi Nhung bị nhiễm bệnh mà không rõ nguồn lây. Nữ ca sĩ nhập viện tại Bệnh viện Gia An 115 từ ngày 15/8, nhưng tình trạng chuyển nặng nên được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 26/8. Tính đến hiện tại, Phi Nhung đã trải qua 40 ngày điều trị, chiến đấu kiên cường với Covid-19. 

Thông tin Phi Nhung nhiễm covid-19 ngay lập tức khiến nhiều khán giả, đồng nghiệp lo lắng cho tình trạng sức khỏe của nữ ca sĩ. Các tin tức về Phi Nhung liên tục được cập nhật, mọi người đều cùng nhau cầu nguyện và mong nữ ca sĩ có thể khỏe mạnh trở lại. 

Cách đây hơn 1 tháng, thông tin Phi Nhung nhiễm Covid-19 khiến nhiều người xót xa

Cũng trong 40 ngày chiến đấu, đã có nhiều lúc bệnh tình cô trở nặng, giành lấy từng hơi thở,  thậm chí còn dấy lên tin đồn không qua khỏi. Nhưng sau tất cả, Phi Nhung vẫn gắng vượt qua và có những tín hiệu tích cực trở lại. 

Mới đây, quản lý của Phi Nhung cũng xác nhận, bệnh tình của nữ ca sĩ trở nặng nhưng vẫn đang được các bác sĩ điều trị tích cực. Nữ ca sĩ cũng rất kiên cường, chiến đấu từng phút nhưng Covid-19 thật sự rất khó đoán. Quản lý của Phi Nhung chia sẻ trên báo Thanh niên: "Bệnh tình không thể nói trước điều gì, nhưng mỗi sáng tôi nhận câu thông báo huyết áp Phi Nhung ổn, buổi trưa nghe được hàm lượng oxy Phi Nhung cải thiện…, là cả nhà chúng tôi mừng reo cả ngày rồi". 

Nữ ca sĩ đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 11h57 trưa ngày 28/9.

Tuy nhiên trưa ngày 28/9, Phi Nhung đã qua đời sau một thời gian dài điều trị Covid-19. Sự ra đi của giọng ca là nỗi đau, mất mát lớn đối với người thân, gia đình của Phi Nhung và cả với những người hâm mộ, làng giải trí Việt.

Trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, bên cạnh những lời chia buồn gửi đến gia đình Phi Nhung, nhiều người hâm mộ còn bày tỏ sự xúc động khi Phi Nhung đã luôn mạnh mẽ chiến đấu với căn bệnh quái ác này. 

Một khán giả bình luận: "Vĩnh biệt Phi Nhung! Cảm ơn chị vì đã luôn nỗ lực trong những ngày vừa qua. Hành trình này đến đây là kết thúc rồi, chị đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Không còn đau đớn, không còn lo toan bộn bề, chị hãy yên nghỉ chị nhé. Phi Nhung mãi mãi là một vùng ký ức đẹp đẽ trong trái tim người hâm mộ!"

TH

Tin khác

Giải trí 2 giờ trước
(SHTT) - Cùng với đổi mới sản phẩm du lịch, việc nâng cao chất lượng các sản phẩm là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng.
Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Nằm ở cửa ngõ phía Bắc huyện Hưng Hà, cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 40 km, xuyên qua những cánh đồng lúa mênh mông là đến làng Hới - nơi có nghề dệt chiếu cói lâu đời và nổi tiếng nhất nước ta.
Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Đến thời điểm hiện tại, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như TP. Sầm Sơn, huyện Hoằng Hoá và thị xã Nghi Sơn đã "chốt" lịch khai trương du lịch biển năm 2024.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Không chỉ nổi tiếng với nghề mộc, mây tre giang, cơ - kim khí,…Thạch Thất còn được biết tới chè Lam - đặc sản nổi tiếng xứ Đoài. Được làm từ bột gạo nếp, có vị ngọt dịu và hương thơm của gừng, bùi của lạc,… đã tạo ra một thức quà mang đậm hương vị quê hương.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Hội thảo có sự tham gia trên 100 đại biểu là các chuyên gia du lịch, đại diện các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ của Quảng Ninh và nhiều địa phương trong cả nước cùng 1 số đơn vị truyền thông quảng bá du lịch.