SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

4 việc khiến vợ chồng chán nhau, hôn nhân đổ vỡ nhanh hơn cả ngoại tình

01:34, 29/05/2020
Nếu vợ chồng không tôn trọng nhau, sớm muộn thì hôn nhân cũng sẽ rạn nứt mà thôi. Đã là chồng nên biết quan tâm, ủng hộ những việc vợ làm.

Nếu vợ chồng không tôn trọng nhau, sớm muộn thì hôn nhân cũng sẽ rạn nứt mà thôi. Đã là chồng nên biết quan tâm, ủng hộ những việc vợ làm. Còn người vợ hãy học cách trân trọng những gì chồng nỗ lực làm vì mình và các con.

Hạnh phúc là khi cả 2 chấp vá không phải 1 người phá 1 người may

1. Chiến tranh lạnh

Chiến tranh lạnh dài sẽ khiến cho tình cảm của vợ chồng ngày càng đi xuống và nhạt nhẽo. Trong hôn nhân nếu cả hai không biết cách giao tiếp với nhau thì rất dễ đổ vỡ, bởi cả hai chẳng hiểu đối phương đang nghĩ gì cả. Im lặng đôi khi là cách để kiểm soát bản thân tốt nhưng nếu im lặng quá lâu sẽ khiến cho mối quan hệ rạn nứt.

Chính điều này sẽ khiến cho những khúc mắc ở trong lòng không giải quyết được. Thế nên là vợ chồng đừng dại chiến tranh lạnh quá lâu kẻo đánh mất nhau.

2. Chồng vô tâm

(ảnh minh họa)
Trong hôn nhân thì điều vợ sợ nhất là chồng vô tâm, không coi trọng mình. Phụ nữ có thể chịu khổ, chịu cực nhưng lại không thể chịu đựng sự thờ ơ, lạnh nhạt của chồng. Thế nên nếu đàn ông vô tâm thì cuối cùng phụ nữ cũng chọn cách buông bỏ mà thôi. Bởi họ chẳng thể nào ở bên cạnh một người mà không dành tình cảm cho mình được.

3. Không tôn trọng nhau

Nếu vợ chồng không tôn trọng nhau, sớm muộn thì hôn nhân cũng sẽ rạn nứt mà thôi. Đã là chồng nên biết quan tâm, ủng hộ những việc vợ làm. Còn người vợ hãy học cách trân trọng những gì chồng nỗ lực làm vì mình và các con. Chỉ khi hai người học cách tôn trọng nhau thì hôn nhân mới về thế mà hạnh phúc được.

(ảnh minh họa)
4. Vợ chồng không biết cách lắng nghe

Nếu không thể hiểu được người kia đang muốn gì, nghĩ gì thì vợ chồng khó mà sống được với nhau trọn đời. Vì ai cũng chỉ mải lo cho không gian tự do riêng của mình mà dẫn đến việc cả hai không có tiếng nói chung. Tới lúc bất đồng quan điểm rồi thì vợ chồng khó mà hạnh phúc.

Ngược lại nếu vợ chồng thường xuyên trò chuyện thì chắc chắn mối quan hệ sẽ có sự thấu hiểu và trách nhiệm với nhau.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.