SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 26/05/2024
  • Click để copy

4 tháng đầu năm: Du lịch khởi sắc, khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 20 lần

07:24, 01/05/2023
(SHTT) - Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2023 do Tổng cục Thống kê công bố cho thấy các thông tin lạc quan của du lịch Việt Nam trong những tháng đầu năm 2023.

 Tính chung 4 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 3,68 triệu lượt người, gấp 19,2 lần cùng kỳ năm trước. Trong tổng số hơn 3.68 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng đầu năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt 3,26 triệu lượt người, chiếm 88,7% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 19,2 lần cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 372.900 lượt người, chiếm 10,1% và gấp 17 lần; bằng đường biển đạt 44.000 lượt người, chiếm 1,2% và gấp 688,2 lần.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 214,8 nghìn tỷ đồng, tăng 25,8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lữ hành 4 tháng qua ước đạt 9,1 nghìn tỷ đồng, gấp gần 2,1 lần cùng kỳ năm trước. Do các hoạt động văn hóa, du lịch những tháng đầu năm diễn ra sôi nổi tại nhiều địa phương trong khi cùng kỳ năm trước vẫn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

du lich

 

Được biết, trong số du khách đến Việt Nam, du khách Hàn Quốc và Trung Quốc chiếm số lượng lớn. Với việc các đường bay giữa hai nước mở lại hoàn toàn, thuận lợi, khách đến từ Hàn Quốc vẫn duy trì đà tăng và Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách hàng đầu tới Việt Nam với 259.357 lượt khách. Tính chung 4 tháng đầu năm, Việt Nam đón 1.070.295 lượt khách Hàn Quốc.

Tháng 4 cũng chứng kiến mức tăng ấn tượng của khách đến từ thị trường Trung Quốc khi Việt Nam đón 111.903 lượt khách, gần gấp đôi lượng khách đến trong tháng 3. Tính chung 4 tháng đầu năm, thị trường Trung Quốc gửi 252.136 lượt khách tới Việt Nam.

Trong kỳ họp tháng 5 sắp tới, Quốc hội sẽ xem xét ban hành Nghị quyết về chính sách mới liên quan đến thị thực, xuất nhập cảnh, trong đó có việc xem xét nâng thời hạn thị thực điện tử từ không quá 30 ngày lên không quá 90 ngày, có giá trị một lần hoặc nhiều lần.

Ngoài ra, tiến tới cấp thị thực điện tử cho công dân của tất cả các nước và vùng lãnh thổ; gia hạn tạm trú cho khách miễn thị thực nhập cảnh từ 15 lên 45 ngày… Đây sẽ là động lực quan trọng tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Vì vậy năm 2023, du lịch Việt Nam đề ra mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch khoảng 650.000 tỉ đồng.

Mới đây theo thống kê Top 10 địa điểm du lịch hè 2023 được người Việt tìm kiếm nhiều nhất qua Google Flights, có đến 8 địa điểm trong bảng xếp hạng nằm trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên người Việt chỉ chọn 4 điểm nội địa là nơi du lịch mùa hè này, lần lượt là Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Phú Quốc và Hà Nội.

Minh Anh

Tin khác

Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Hoạt động diễu hành trên sông diễn ra vào các đêm 31/5 - 02/6 và đêm 07/6 - 09/6, từ Cảng Sài Gòn đến Landmark 81. Hoạt động thể thao dưới nước sẽ được diễn ra liên tục trong suốt thời gian lễ hội.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Nguyễn Văn Chiến là huấn luyện viên và chuyên gia phân tích bóng đá. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, ông đã dẫn dắt các đội bóng giành được nhiều chiến thắng quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá và tìm hiểu những chiến lược bóng đá độc đáo và hiệu quả của huấn luyện viên tài năng này.
Giải trí 4 ngày trước
(SHTT) - Gần đây xu hướng du lịch trải nghiệm “nở rộ” và được nhiều du khách lựa chọn. Khi tham gia loại hình du lịch này, du khách sẽ được tận hưởng theo một vòng tuần hoàn, đó là vừa được tham quan, khám phá, lại vừa được trải nghiệm đời sống, phong tục tập quán của cư dân bản địa.
Giải trí 5 ngày trước
(SHTT) - Với tiềm năng, thế mạnh sẵn có, những năm gần đây huyện Lang Chánh đã và đang tập trung đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm hiện có và không ngừng hoàn thiện, đổi mới các điểm du lịch cộng đồng, hướng tới thu hút đông đảo du khách.
Giải trí 5 ngày trước
(SHTT) - Với tiềm năng, lợi thế sẵn có về tài nguyên thiên nhiên và bề dày văn hóa lịch sử, du lịch Thanh Hóa đã và đang phát triển theo hướng xây dựng điểm đến, sản phẩm du lịch mang đậm nét văn hóa.